Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đặt Tỳ Hưu, cần tránh những điều này để không thất thoát tài lộc

Phong thủy

16/11/2019 06:34

Bày trí vật phẩm phong thủy Tỳ Hưu trong nhà hoặc trang sức để có thật nhiều tài lộc và của cải. Vậy trưng bày như thế nào cho hợp lí?

Ngày nay, những con vật linh thiêng trở thành vật phẩm phong thủy thường được các gia đình Việt trưng bày trong phòng khách với hy vọng đem lại may mắn, an yên trong cuộc sống. Một trong số đó phải kể đến là Tỳ Hưu mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Thế nhưng trên thực tế, không phải ai cũng nắm lòng về ý nghĩa phong thủy, cách thức chọn lọc, nhất là vị trí trưng bày sao cho mang lại may mắn, tài lộc của loài vật linh này.

Tỳ Hưu đem lại tài lộc, phú quý là có thật?

Tỳ Hưu hay còn được gọi với nhiều các tên khác, ví dụ như Thiên Lộc, Tịch Tà, Bách Giải. Đây là một loại thần thú bắt nguồn truyền thuyết xa xưa của người Trung Quốc. Theo đó, đặc điểm của loại thú này chính là sự cấu tạo từ nhiều con vật hung mãnh khác nhau: đầu Lân, thân Gấu, bao quanh người bởi lớp vảy Rồng, có sừng ở trên đầu và lưng có cánh.

tỳ 3

Tỳ Hưu là vật linh bắt nguồn từ truyền thuyết cổ xưa của Trung Quốc.

Được biết, Tỳ Hưu thì đây chính là một trong những người con của Long Vương. Thức ăn của chúng chỉ là kim ngân, vàng bạc, châu báu. Thế nhưng vì ăn nhiều quá, khó chịu bụng một lần lên thiên đình chơi, “đi bậy” bị Ngọc Hoàng búng vào mông nên tịt mất hậu môn. Từ đó, người ta rất coi trọng con vật linh này và cho rằng chúng sẽ mang lại tài lộc và sự may mắn, phú quý vì ăn vàng bạc châu báu mà không mất đi đâu.

Đặc biệt theo các nhà phong thủy đều thừa nhận Tỳ Hưu là linh vật cát tường, có khả năng ẩn cất phổ quát ý nghĩa phong thủy rất sâu sắc. Đồng thời Tỳ Hưu có vai trò trấn giữ nhà tránh mọi tà khí, vì thế chúng là sự bảo kê vô hình cho ngôi nhà được nhiều gia đình Việt lựa chọn.

Các loại Tỳ Hưu

tỳ 1

Tỳ Hưu có thể làm từ nhiều chất liệu, nhưng tốt nhất là đá thiên nhiên, đã tích tụ linh khí trời đất hàng triệu năm. Đá quý hiếm, ngọc nữa thì càng tốt.Tỳ Hưu có thể làm 1 đôi to để bày trong nhà, hoặc làm bức nhỏ đeo cổ, lên nhẫn đều rất tốt.

Tỳ Hưu dùng trong phong thủy như thế nào?

nhẫn

Tỳ Hưu bày nên dùng thành 1 cặp, đặt trên bàn thờ thần tài, trong két sắt, trước cửa, hoặc trên bệ cao, mặt tủ đều được.Tỳ Hưu đeo cổ, miệng hướng lên trên. Không đeo Tỳ Hưu chúc đầu xuống dưới, móc cắm vào đít, vừa thô thiển, vừa sai phong thủy.Tỳ Hưu đeo nhẫn, quay ngang hoặc hoặc hướng miệng về phía móng tay.

Cách khai quang Tỳ Hưu

Theo các nhà phong thủy Tỳ Hưu vốn là một trong nhiều vật linh mang lại may mắn và đẩy lùi tà khí. Thế nhưng điều đó chỉ đúng nếu trước khi sử dụng Tỳ Hưu để trong phòng khách đã được khai quang.

tỳ 4

Khai quang điểm nhãn giúp loại bỏ bụi trần và phát huy tối đa vai trò của linh vật.

Khai quang có thể hiểu nôm na là khai sáng, khai phá, làm sạch. Theo quan niệm phong thủy những con Tỳ Hưu được mang về nhà có ẩn chứa bụi trần cần được tẩy uế. Hơn hết, việc khai quang giúp con vật này phát huy tác dụng tối đa nhất.

Khai quang Tỳ Hưu có thể diễn ra tại chùa hoặc diễn ra tại nhà đều được. Bởi vậy các gia đình khi mua Tỳ Hưu về có thể tự mình khai quang. Bằng cách:

Nhờ thầy chọn một ngày đẹp. Sau đó đặt Tỳ Hưu quay về phía ông Thần Tài, người khai quang đứng phía sau, tay đặt hình dấu , nhắm mắt và ước điều mình mong muốn. Tuy nhiên khi ước phải thực sự thành tâm và khi đã ước xong quay Tỳ Hưu lại phía mình.

Lúc này, dùng một chiếc khăn sạch, thấm vào ướt nước chè chấm vào mắt Tỳ Hưu, lặp lại 3 lần, nên người ta vẫn gọi là khai quang điểm nhãn. Một tay giữ chắc Tỳ Hưu một tay xoa đầu chúng từ phía trước ra phía sau thực hiện 3 lần. Sau cùng tháo sợi dây đỏ, buộc ở cổ Tỳ Hưu và cho chúng ăn tiền là kết thúc quá trình khai quang.

Cách trưng bày Tỳ Hưu trong phòng khách

Vị trí nhiều gia đình Việt đặt nhất, chính là bàn Thần Tài, bàn thu ngân, hoặc trên két sắt. Theo quan niệm phong thủy, đây đều là những vị trí đẹp để tác dụng từ con vật linh này phát huy tối đa. Đặc biệt khi đặt tại bàn thần tài, những chú Tỳ Hưu sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn, thu tiền về mà không bị thất thoát.

tỳ hưu 6

Đặt Tỳ Hưu gần ghế ngồi phòng khách cũng là vị trí mà nhiều gia đình Việt lựa chọn. Những có Tỳ Hưu nằm chễm chệ trên một chiếc ghế đơn cạnh bàn uống nước giúp gia chủ thu về nhiều tài lộc. Đồng thời hứa hẹn mang đến vẻ sang trọng, lộng lẫy cho toàn bộ không gian phòng khách. Hoặc nhiều người còn sử dụng những chú Tỳ Hưu có kích cỡ vừa phải đặt ngay trên bàn uống nước.

Bên cạnh đó, vị trí đặt Tỳ Hưu đẹp còn có thể là bên cạnh bàn để tivi nhìn chúng cũng rất là sang sảnh và hợp với phong thủy. Nếu muốn bạn cũng có thể đặt trong tủ kính, với độ sáng của những mảnh kính sẽ làm chú Tỳ Hưu trở nên lung linh hơn bao giờ hết và đón tài lộc vào nhà.

tỳ hưu 5

Tỳ Hưu có thể đặt ở những vị trí khác nhau nhưng cần tránh phạm phải một số điều cấm kỵ.

Kiêng kỵ khi trưng bày Tỳ Hưu

Việc chọn vị trí trưng bày Tỳ Hưu không mấy khó khăn, nhưng để những chú Tỳ Hưu phong thủy cầu tài đúng cách và đảm bảo mỹ quan, hãy tránh một số điều cấm kỵ. Trước hết không đặt Tỳ Hưu xông chính môn, có nghĩa đầu hướng vào nhà và lưng quay ra cửa. Dù đặt ở vị trí nào thì đầu Tỳ Hưu đều phải hướng ra cửa chính, lưng quay vào nhà.

tỳ 3

Đặc biệt không đặt Tỳ Hưu đối diện với gương. Theo quan niệm phong thủy, gương sẽ khiến tài lộc phát tán. Vì thế mà nhiều gia đình Việt chỉ đặt những chú Tỳ Hưu đứng một mình, hoặc trong tủ kính nhưng không có gương.

Ngoài ra, theo phong thủy những con vật linh, trong đó có Tỳ Hưu không nên để đối diện với giường ngủ, nhất là giường ngủ vợ chồng. Bởi việc đặt đối diện với giường ngủ thể hiện sự thiếu tôn trọng linh vật. Hơn hết, những chú Tỳ Hưu phong thủy bằng đá còn góp phần giúp phòng khách trở nên trang trọng, lịch sự hơn.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement