Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đặt tượng Phật Di Lặc ở đâu trong nhà để hái ra tài lộc?

Phong thủy

06/03/2018 05:50

Tượng Phật Di Lặc là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng, hạnh phúc. Vì vậy việc đặt tượng theo đúng phong thủy là việc vô cùng quan trọng.

Theo các chuyên gia phong thuỷ thì vị trí lý tưởng để đặt tượng Phật Di Lặc là ở độ cao 1 mét so với mặt đất và nhìn ra cửa chính để thu hút tài lộc và may mắn. Trong đó, những vị trí đắc địa đặt tượng Phật Di Lặc giúp gia chủ hô tài gọi lộc là:

1. Hướng Đông Nam

Mặt trời mọc hướng Đông và ánh nắng buổi sáng sẽ chiếu theo hướng Đông Nam, nó bao hàm ý nghĩa là sự phát triển từ từ của các sự vật, tượng trưng cho sức sống tràn đầy. Theo các nhà phong thuỷ thì việc đặt tượng Phật Di Lặc theo hướng Đông Nam – có thể là phòng khách, phòng lễ tân,… sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và may mắn, mang đến vượng khí cho ngôi nhà.

Đối với người làm ăn, kinh doanh hoặc người nắm vị trí chủ chốt trong công ty thì việc đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng làm việc theo hướng Đông Nam có ý nghĩa hoá giải tiểu nhân, thu hút tài lộc và thăng tiến trong công việc. Bên cạnh đó, đặt tượng “Phật cười” với nụ cười chân thành trong phòng làm việc còn giúp gia chủ thoải mái tinh thần và giảm bớt mệt mỏi căng thẳng trong công việc.

2. Hướng Tây Bắc

Mặt trời lặn ở hướng Tây và hướng Tây Bắc là hướng mặt trời từ từ lặn hẳn, điều này tượng trưng cho những sự vật đi đến tận cùng, mọi chuyện đều được hoàn thành.

Đặt tượng Phật Di Lặc đúng phong thủy giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc vào nhà. Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Đặt tượng Phật Di Lặc đúng phong thủy giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc vào nhà. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Trong phong thuỷ Phương Đông thì hướng Tây Bắc trong nhà kích hoạt vận may cung quý nhân phù trợ. Nhà ở hướng Tây Bắc vượng có thể mang đến vận may, danh tiếng và địa vị cho gia chủ. Tương tự như vậy, việc đặt tượng gỗ Di Lặc ở hướng Tây Bắc trong nhà cũng mang đến vận may cho gia chủ.

Đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng này giúp gia chủ tăng cường các mối quan hệ với xung quanh, thăng tiến trong con đường sự nghiệp và thu hút quý nhân phù trợ.

3. Cung sinh khí

Sinh khí có nghĩa là tạo ra khí tốt. Trong phong thuỷ gồm có 4 phương, 8 hướng và 8 cung, cung sinh khí là được xem là cung tốt nhất trong 8 cung đó. Cung sinh khí thuộc sao Tham Lang, thu hút tài lộc, danh tiếng và thăng quan phát tài.

Cung sinh khí là biểu hiện của sự thành công, may mắn và tài lộc do đó người ta thường xây nhà hoặc đặt các vật phẩm phong thuỷ theo hướng này. Tương tự như vậy, tượng Di Lặc gỗ nếu được đặt ở cung này sẽ giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn và thăng tiến trong sự nghiệp. Việc đặt tượng Di Lặc trong phòng khách theo hướng cung sinh khí còn mang đến cảm giác thân thiện và thoải mái cho khách đến chơi nhà.

4. Hướng Đông

Hướng đông là phương của mặt trời mọc, của bình minh khởi đầu một ngày mới tràn đầy sức sống, năng lượng.  Mặt trời soi sáng vũ trụ giúp vạn vật sinh sôi, nảy nở. Vì vậy, hướng Đông là hướng tượng trưng cho sự sinh tồn và những hy vọng vĩnh cửu, vô tận. Nó luôn có một sức lôi cuốn như ban mai, tiềm lực, quang minh, sự thịnh vượng và tuổi trẻ.

Về phong thủy, hướng Đông là đại diện của sự phát triển, có phương vị tốt và ảnh hưởng đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của gia chủ. Việc đặt tượng gỗ Di Lặc ở phòng khách, phòng làm việc theo hướng đông có ý nghĩa phong thuỷ là giải toả những bất hoà, cãi vã trong gia đình cũng như tạo sự phát triển tốt, thăng tiến trong sự nghịêp của gia chủ.

Trong cuộc sống gia đình không thể tránh được những bất hoà ảnh hưởng không tốt đến mỗi thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn nên đặt một pho tượng Di Lặc bằng gỗ theo hướng Đông để giải toả những mâu thuẫn đó và giúp gia đình hoà thuận, không khí vui vẻ hơn.

Tượng Phật Di Lặc phốp pháp, miệng cười tươi tay ôm thỏi vàng có ý nghĩa phong thủy may mắn, giàu sang. Ảnh minh họa (nguồn Internet).
Tượng Phật Di Lặc phốp pháp, miệng cười tươi tay ôm thỏi vàng có ý nghĩa phong thủy may mắn, giàu sang. Ảnh minh họa (nguồn Internet).

5. Đặt tượng ông “Phật cười” trên bàn làm việc, bàn học

Một pho tượng Phật Di Lặc nhỏ đặt trên bàn làm việc trong văn phòng hoặc bàn học mang ý nghĩa rất tốt đẹp. Theo phong thuỷ, tượng Di Lặc đẹp đặt trên bàn làm việc sẽ giúp gia chủ thăng tiến trong sự nghiệp, ngăn chặn được những mâu thuẫn và xung đột với đồng nghiệp, với cấp trên hay cấp dưới.

Nếu đặt trên bàn học sẽ tăng cảm hứng học tập, tăng khả năng tập trung và sáng tạo. Ngoài ra, với nụ cười chân thành của “Tiếu phật” sẽ giúp gia chủ giải toả được những căng thẳng và phiền não, tinh thần minh mẫn hơn để giải quyết mọi việc.

6. Trên xe hơi

Xe hơi nếu sử dụng lâu ngày sẽ thường xuất hiện mùi hôi do máy móc, khói bụi gây nên và những bức tượng phật Di Lặc bằng gỗ hương, gỗ bách xanh…hoặc các loại gỗ quý khác, với mùi thơm mát dễ chịu của những loại gỗ này sẽ xóa tan mùi hôi khó chịu trong xe hơi. Loại tượng gỗ Di Lặc đặt trong xe ô tô thường là tượng Di Lặc đứng hoặc tượng Di Lặc ngồi - biểu tượng an vui, hạnh phúc.

Về ý nghĩa tâm linh, tượng gỗ Di Lặc còn có thể bảo vệ gia chủ tránh khỏi những tai nạn, rắc rối trên đường. Đặc biệt, đối với các tài xế lái xe đường dài thì việc mệt mỏi và căng thẳng là không thể tránh khỏi. Một pho tượng gỗ “Phật cười” nhỏ với nụ cười vui tươi sẽ góp phần xoá tan đi mệt mỏi, giúp gia chủ thư thái hơn.

*Lưu ý: Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement