Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đặt bếp vị trí 'tọa hung hướng cát' là gì?

Phong thủy

16/10/2021 06:02

Tọa hung hướng cát tức đặt bếp có phương vị xấu, quay về hướng tốt. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, đặt bếp tại vị trí “tọa hung hướng cát” sẽ tốt hơn là đặt tại vị trí “tọa cát hướng hung”.

Theo quan điểm phong thủy, mỗi căn nhà có 8 hướng ứng với 8 cung là Thiên y, Sinh khí, Phục vị, Diên niên (hướng lành mang lại vượng khí). Và Lục sát, Tuyệt mệnh, Ngũ quỷ, Họa hại (hướng dữ mang lại hung khí).

Với hướng cửa chính, hướng phòng ngủ, chủ nhà nên lựa chọn một trong các hướng lành để mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Còn với hướng bếp, theo Bát trạch thì “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng lành thì dữ, đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành”.

Theo người xưa, bếp đặt tại cung xấu để lấy hung trấn hung. Miệng bếp quay về hướng tốt để hút vượng khí, còn bếp nấu đặt tại chỗ xấu để đốt hung khí của khu vực đó.

chon-huong-bep-theo-tuoi-vo-hay-chong.jpg

1. Đặt bếp theo hướng tốt (ứng với tọa hung)

Nếu đặt lên hướng Sinh khí ứng: Gia chủ khó tiến về đường công danh, bị tiểu nhân lợi dụng, gặp nhiều thị phi, không có tiền tài. Người trong gia đình sức khỏe suy giảm, dễ lâm bệnh, tang thương, mất mát nhiều của cải.

Nếu đặt lên hướng Thiên y ứng: Gia chủ mất nguồn năng lượng, vượng khí tiêu tan, làm việc gì cũng không thành.

Nếu đặt lên hướng Diên niên ứng: Gia chủ khó ăn nên làm gia, mất lộc, hôn nhân bất ổn, vợ chồng bất hòa, con cái không nghe lời.

Nếu đặt lên hướng Phục vị ứng: Gia chủ cùng các thành viên trong gia đình luôn gặp xui xẻo, vận rủi đeo bám, khó khăn trong cuộc sống.

2. Đặt bếp theo hướng xấu (ứng với tọa cát)

Nếu đặt lên hướng Tuyệt mệnh ứng: Gia chủ tăng cường sức khỏe, nhà có nhiều tin vui, làm ăn khấm khá.

Nếu đặt lên hướng Lục sát ứng: Gia chủ có cuộc sống hôn nhân bền vững, hạnh phúc, không rắc rối kiện tụng, có của ăn của để.

Nếu đặt lên hướng Họa hại ứng: Gia chủ được hưởng trường khí, phát tài phát lộc, cuộc sống có quý nhân phù trợ.

Nếu đặt lên hướng Ngũ quỷ ứng: Gia chủ không có hiểm họa, bệnh tật, không bị mất cắp, có thân cận trung thành, tích trữ được nhiều của cải.

ban-da-biet-cach-bo-tri-nha-bep-hop-phong-thuy4.jpg

3. Những điều cần lưu ý khi đặt bếp

Không đặt bếp hướng Tây bởi hướng Tây thuộc hành Kim, khắc với bếp thuộc hành Hỏa (Kim khắc Hỏa).

Không đặt bếp hướng Bắc bởi hướng Bắc tượng trưng cho mệnh Thủy, khắc với mệnh Hỏa của bếp.

Tuyệt đối không đặt bếp trung tâm nhà, bởi đây là vị trí Trung Cung. Cung này mang nghĩa bị động, đặt nhà bếp tại đây sẽ làm suy giảm sức khỏe, cuộc sống bị xáo trộn.

Không đặt bếp ngược hướng nhà, tức là bếp nằm quay lưng với hướng cửa chính, ảnh hưởng đến lưu thông vận khí và sinh sôi tài lộc.

Tránh đặt bếp tại vị trí dễ thấy, đặt đối diện với cửa chính hay lối ra vào. Trong phong thuỷ gọi là “lộ khẩu táo” hay “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”, mang ý nghĩa không tốt.

Không đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh, tránh gây hại đến đường ăn uống, sức khỏe của tất cả các thành viên trong gia đình.

Tránh đặt bếp gần phòng ngủ, bởi bếp là nơi đun nấu, thường thoát ra khí nóng và mùi thức ăn, gây hại sức khỏe của người sinh sống trong nhà.

Nên đặt bếp tại vị trí tránh gió, bởi gió sẽ làm thất thoát dương khí, cuốn đi tài lộc của gia chủ.

Không đặt bếp dưới thanh xà ngàng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người đứng nấu.

Không nên đặt bồn rửa cạnh bếp nấu, bởi bồn mang tính Thủy, xung khắc với hành Hỏa của bếp.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement