10/08/2017 05:57
Đạt 80 triệu lượt người dùng, Zalo đang bỏ xa các nhà cung cấp nội địa
Tối ngày 9/8, Zalo chính thức công bố có 80 triệu lượt người dùng (users), một con số khả quan cho ứng dụng OTT hiện nay tại thị trường Việt Nam khi hầu hết người dùng sử dụng song song nhiều ứng dụng đi kèm như Mocha, Witalk...
Sau hơn 4 năm vận hành, Zalo từ 1 triệu người dùng vào tháng 3/2013 đã đạt 80 triệu thành viên, một con số được đánh giá là có tốc độ khá nhanh chóng tại thị trường OTT Việt Nam hiện nay.
Theo đại diện Zalo, không chỉ trở thành công cụ liên lạc hằng ngày của người Việt, Zalo còn là công cụ hiệu quả trong cải cách hành chính, kênh tương tác và tiếp cận khách hàng thuận tiện của doanh nghiệp và là nền tảng kinh doanh giàu tiềm năng trên di động.
Cùng với lượng người dùng tăng cao, mỗi ngày Zalo chuyển đi 800 triệu tin nhắn trên hệ thống. Ứng dụng này hiện cũng đã được nhiều cơ quan hành chính nhà nước dùng làm công cụ quản lý điều hành trong việc đẩy mạnh dịch vụ hành chính công.
Theo con số được ghi nhận mới nhất, người dùng thành viên của ứng dụng Viber cũng đã lên con số 300 triệu. Tại Việt Nam, lượng người dùng của ứng dụng này đã lên con số 12 triệu, một con số khá khiêm tốn khi mà Viber hiện đã không còn văn phòng đại diện tại Việt Nam. Vì thế lượng người dùng Zalo có thể được xem là nỗ lực vì sự phát triển lâu dài tại thị trường trong nước.
Về thị trường nước ngoài, theo tìm hiểu của người viết, Zalo cũng có hơn 2 triệu người dùng tại thị trường Myanmar. Các thị trường khác trong khu vực đơn vị đang tìm hiểu để tìm cách phát triển. OTT Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhiều khi các nhà mạng viễn thông cung cấp ứng dụng đi kèm cho người dùng. Ghi nhận trên kho ứng dụng Android, Witalk của MobiFone hiện đã đạt lượng tải lên đến 500.000 lượt, Mocha của Viettel đạt con số tối đa 5 triệu lượt tải về.
Đó là các so sánh với những ứng dụng của các nhà cung cấp trong nước, nếu so với các ứng dụng "khổng lồ" trên thế giới, số lượt người dùngcủa Zalo cũng còn rất khiêm tốn. Ví dụ, so với Whatsapp, từ tháng 4/2013 đến tháng 7/2017, lượng người dùng của OTT này từ con số 200 triệu lên con số 1,3 tỷ, tăng hơn 1,1 tỷ người dùng, gấp gần 4 lần so với lượng tăng trưởng OTT của Zalo.
Nhưng, so vớiMessenger của Facebook, tất cả các con số trên cũng chưa là gì. Hiện Messenger đã có5 tỷ lượt cài đặt từ người dùng.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp