Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh giá lốp Turanza T005A mới sau hơn 200 km sử dụng

Thị trường

12/08/2018 13:42

Độ ồn của xe hơi khi vận hành được tạo ra bởi nhiều thứ như mặt đường, khả năng cách âm, khung gầm và lốp xe cũng có sự ảnh hưởng.

Thông thường, một chiếc xe mới mua về, người dùng tại Việt Nam thường “độ nhẹ” vài thứ, trong đó có các phương pháp chống ồn như phun, dán thêm cách âm ở cửa, sàn hoặc toàn bộ thân trong của xe. Bên cạnh đó, việc thay lốp “theo xe” bằng loại lốp êm hơn cũng là một cách. 

T005A được định hình là phiên bản Turanza mới khi trước dó dòng GR 100 đã được Bridgestone bán tại Việt Nam với giá khoảng 2,6 triệu đồng/chiếc.
T005A được định hình là phiên bản Turanza mới khi trước dó dòng GR 100 đã được Bridgestone bán tại Việt Nam với giá khoảng 2,6 triệu đồng/chiếc.

Người viết bài này đã sử dụng bộ lốp vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam mà hãng sản xuất ra nó – Bridgestone đã quảng cáo rằng đây là “tuyệt phẩm êm ái” lên chiếc Chevrolet Cruze, một chiếc xe “nặng xác” nhất trong cùng phân khúc tại Việt Nam để thử nghiệm một phương pháp giảm ồn cho xe đơn giản nhất. Cruze LTZ của Chevrolet trước đó dùng lốp theo xe kích thước 215/50 trên bộ mâm (lazang) 17 inch tạo tổng thể dáng xe khá hài hòa nhưng độ ồn vẫn còn nhiều.

Cung đường thử nghiệm bộ là di chuyển bình thường một ngày trong thành phố (Sài Gòn) và đi, về tuyến cao tốc Sài Gòn – Mỹ Tho (Tiền Giang) ngày sau đó với tổng quảng đường trên 200 km.

Trên đường đô thị, độ ồn của xe từ mặt đường là khó cảm nhận khi tốc độ di chuyển không thể nhanh. Tuy nhiên, mặt đường nội đô có nhiều chất lượng khác nhau cũng như rất nhiều đoạn xuống cấp hoặc phải chạy qua nhiều nắp cống. Với lốp có độ dày thành lốp mỏng, khi di chuyển qua đường có bề mặt không tốt hoặc nắp hố ga, những tiếng kêu rõ mồn một là điều khó tránh. Điều này được giảm thiểu khác biệt khi chạy bằng T005A. Theo nhà sản xuất, biên dạng bề mặt tiếp xúc giữa lốp và mặt đường cũng như vùng hông lốp được cải tiến để giảm xung chấn. Điều này đã phần nào triệt tiêu khi xe phải “va chạm” với những gồ ghề của mặt đường.

Giá bán của T005A cao hơn một chút so với dòng GR 100 trước đó. 
Giá bán của T005A cao hơn một chút so với dòng GR 100 trước đó. 

Khi di chuyển trên cao tốc, tiếng vọng từ mặt đường của lốp Turanza T005A giảm rõ rệt, ngay cả so với thế hệ trước đó của nó là Bridgestone Turanza GR100. Lốp T005A có những khối gai đa dạng được thiết kế đặc biệt, giúp tăng cường khả năng phân tán tiếng ồn cũng như các góc vát rãnh gai sâu, làm giảm va đập của lốp lên mặt đường, giảm lượng tiếng ồn phát sinh truyền vào trong khoang lái. Điều này càng nhận rõ hơn khi xe đi qua gờ giảm tốc, tiếng kêu “lụp bụp” gần như rất nhỏ và xe không còn cảm giác khựng. 

Một điểm không thể nhận biết bằng mắt thường là lốp này được nhà sản xuất công bố sản xuất trên nền tảng công nghệ Nano Pro-techTM, giúp tăng cường kết nối giữa hạt silica và polymer nhằm tăng diện tích tiếp xúc, từ đó giảm sản sinh nhiệt và hạn chế năng lượng tiêu hao. Cải tiến này giúp nâng cao hiệu suất hoạt động trên đường ướt của lốp và gia tăng mức độ an toàn. Điều này dễ nhận thấy khi trên hành trình, chúng tôi đã đón trận mưa lớn ở cao tốc và việc giảm tốc đột ngột khi đang lao đi với vận tốc 100km/h là khá ổn, không có cảm giác xe bị “trơn” về phía trước. Khi tăng tốc để vượt hoặc đánh lái lách làn ở tốc độ cao, cảm giác “lanh xe” là thật khi độ lắc của xe lúc ra - vào làn đường là không nhiều dù đang chạy trên 100km/h.

Bộ lốp mới có nhiều kích cỡ cho nhiều dòng xe tại thị trường Việt Nam.
Bộ lốp mới có nhiều kích cỡ cho nhiều dòng xe tại thị trường Việt Nam.

Thông thường, các loại lốp có độ êm vượt trội thì lại nhanh hao mòn bề mặt tiếp xúc với đường, nhất là khi thường xuyên chạy ở tốc độ cao. Theo đại diện Bridgestone, điều này được khắc phục khá nhiều ở bộ lốp mới và để kiểm chứng, cần chờ thời gian đủ lâu để người dùng đánh giá.

Trước đây, Turanza GR100 là dòng lốp được Bridgestone định hình là loại lốp êm. Hiện tại, GR 100 đã được hoàn chỉnh hơn khi được thay thế bằng Turaza T005A. Loại lốp mới này vừa ra mắt tại Việt Nam và bán chính thức trên hệ thống đại lý từ ngày 20/8 tới đây.

HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement