Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

[Đánh giá] Honda Civic Si Coupe: Mạnh hơn, thể thao hơn

Xe+

31/05/2017 08:51

Chiếc Honda Civic thế hệ mới đã được bán tại Việt Nam, với động cơ tăng áp và hộp số vô cấp CVT, mang lại tính năng lái thể thao ấn tượng nhất phân khúc. Tuy nhiên phiên bản 2 cửa còn tốt hơn khi nó mang lại cảm giác lái như một chiếc xe thể thao thứ thiệt.

Trường đua Nurburgring vốn là nơi thử sức của mọi loại xe thể thao, và Honda Civic Si Coupe tới đây để chứng tỏ mình có mức giá rẻ, nhưng không có nghĩa là thua kém những chiếc xe thể thao đắt hơn mình cả chục lần. Tại Mỹ, Honda Civic Si Coupe “chỉ” có giá 24.775 USD, mức giá rẻ nhất cho một chiếc xe thể thao trên thị trường.

Honda Civic Si Coupe sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn phiên bản thường, đây là điểm nhiều người quan tâm nhất tới mẫu xe này. Vẫn sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít như người anh em, nhưng Honda Civic Si Coupe được trang bị tăng áp lớn hơn, điều này khiến cho chiếc xe đạt được công suất tối đa 205 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 260 Nm.

Đi kèm với hộp số tay 6 cấp, vẫn là dẫn động cầu trước, và có trọng lượng 1310 kg, chiếc xe tăng tốc nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và mượt mà hơn. Động cơ cũng tương đối “êm dịu” khi mang lại âm thanh tương đối dễ chịu khi đạp lút chân ga.

So với những đối thủ như Volkswagen GTI hay Ford Focus ST, sức mạnh của Honda Civic Si Coupe trên giấy tờ vẫn còn thua kém. Trên đường thử cũng vậy, Honda Civic Si Coupe cho dù nhẹ cân hơn (nhẹ hơn 65kg so với VW GTI và 151kg so với Ford Focus ST) nhưng vẫn không có được khả năng tăng tốc dính lưng ghế của đối thủ. Điều này tương đối trái ngược so với phiên bản thường, khi Honda Civic với động cơ 1.5L tăng áp và hộp số vô cấp CVT tỏ ra vượt trội về khả năng tăng tốc so với Ford Focus cũng sử dụng động cơ tăng áp 1.5L Ecoboost.

Tuy yếu hơn đôi chút về khả năng tăng tốc, nhưng Honda Civic Si Coupe vẫn đủ mạnh mẽ với đa số người dùng, bởi mức giá rẻ hơn đánh đổi bằng một chút phấn khích chân ga cũng là xứng đáng.

Bên cạnh sức mạnh, thì khả năng đánh lái và cảm giác lái chính là điểm giúp Honda Civic Si Coupe tỏa sáng. Honda Civic phiên bản thường đã làm rất tốt điều này, và Honda Civic Si Coupe còn tốt hơn, khiến nó trở thành một chiếc xe cực thú vị trên đường đua hoặc trên những cung đường uốn lượn.

Vô lăng trợ lực điện nhạy và chắc chắn, chính xác, bánh trước phản ứng rất nhanh nhạy khi đánh lái, và người lái luôn cảm nhận được chính xác mình đang lái về đâu. Cảm giác lái chính xác này cùng với những cú tăng tốc thoát cua khiến chiếc xe tạo cảm giác rất hưng phấn khi cầm lái.

Hệ thống khung cầm trên Honda Civic Si Coupe chính là điểm mấu chốt tạo nên cảm giác lái ấn tượng. So với phiên bản tiêu chuẩn, Si Coupe sở hữu thêm lò xo cứng, thanh chống lật, hệ thống giảm sóc điều chỉnh được. Những nâng cấp trên khiến xe bám đường hơn, an toàn hơn và tạo nên những pha ôm cua ngoạn mục. Honda Civic Si Coupe ngoài ra còn sở hữu thêm bộ phanh đĩa lớn hơn, giúp xe có thể giảm tốc tốt hơn so với bản tiêu chuẩn.

Với thiết kế thể thao sẵn có, Honda Civic Si Coupe là phiên bản 2 cửa, với những đường nét thể thao ấn tượng, rất đẹp khi nhìn ngang, trông giống như một chiếc xe thể thao đắt tiền. Với giá tiêu chuẩn 24.775 USD, chiếc xe có sẵn cửa sổ trời, ghế thể thao có sưởi, màn hình cảm ứng ở trung tâm, đầy đủ kết nối di động, điều hòa nhiệt độ hai vùng tự động. Tuy vậy, fan của hộp số tự động hay hộp số vô cấp CVT sẽ buồn vì Honda Civic Si Coupe chỉ có duy nhất lựa chọn là hộp số sàn 6 cấp, đúng chất thể thao của chiếc xe.

Tóm lại, cho dù hơi yếu hơnvề sức mạnh động cơ so với những đối thủ, nhưng Honda Civic Si Coupe lại sở hữu tính năng lái thú vị Fun-to-drive, khiến người cầm lái luôn có cảm giác phấn khích. Mức giá phải chăng cũng là vũ khí chiến lược mà Honda trang bị trên mẫu xe này.

Tô Tùng (Theo SHTT)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement