Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh giá Honda City 2017: Đủ chất để đứng đầu?

Xe+

18/08/2017 01:52

Phân khúc sedan hạng B vẫn có ngôi đầu thuộc về Toyota Vios đã từ rất lâu, và chỉ có Honda City là có đủ chất để có thể cạnh tranh ngôi vị số một của Vios. Phiên bản City 2017 với những nâng cấp đáng kể khiến nó tiếp tục trở thành cái tên hấp dẫn nhât phân khúc này, nếu đánh giá trên thiết kế, trang bị và khả năng hoạt động.

Chính Honda City ra mắt cách đây vài năm, đã khiến Toyota phải nâng cấp chiếc Vios của mình. Cuộc đua của những trang bị cao cấp trên một mẫu xe hạng B, sự xuất hiện của hộp số vô cấp CVT trên City, là thứ khiến Toyota không thể không thay đổi nếu như không muốn bị tụt lại. Toyota Vios sau khi nâng cấp đã đẹp hơn và đáng tiền hơn, tiếp tục duy trì vị thế số một trong phân khúc B. Lần này, Honda City tiếp tục nâng cấp mình, và tạo nên sức ép lên đối thủ.

Honda City 2017 là dù chỉ là bản facelift, nhưng nó cũng được đầu tư nâng cấp đáng kể, và những thay đổi này đủ khiến Honda City trở thành cái tên hấp dẫn nhất phân khúc, hay đơn giản là vượt qua Toyota Vios ở nhiều tiêu chí.

Honda City 2017 có ngoại thất được nâng cấp đáng kể, dựa trên những đường nét cơ bản của thế hệ thứ 4 này. Cụm đèn LED hoàn toàn từ đèn pha cho tới đèn sương mù, đèn định vị là điểm nổi bật của City so với các đối thủ trong phân khúc. Phần đầu xe sử dụng chung đường nét thiết kế của gia đình Honda hiện tại (Civic, Accord, CR-V), nên dễ nhận dạng ngoài đường phố. Chất thể thao trên City cũng là tương đối nhiều, tuy không cực đoan như Civic, nên tạo cảm giác gần gũi hơn.

Phần đuôi Honda City 2017 bù lại không được thay đổi nhiều, khá hiền lành và hơi thiếu nổi bật trên đường phố. Vì chỉ là bản facelift nên các thông số về kích thước của Honda City 2017 không đổi so với người tiền nhiệm, với các số đo Dài x Rộng x Cao là 4.440 x 1.694 x 1.477 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm và khoảng sáng gầm xe 135 mm.

Nhìn chung thiết kế mới của Honda City 2017 đẹp mắt hơn và thể thao hơn một chút, đủ để tạo nên sự khác biệt so với người tiền nhiệm cũng như với các đối thủ trong phân khúc.

Bên trong xe là một không gian mới mẻ và thay đổi nhiều hơn, với bộ ghế da cao cấp, hàng ghế sau có cả bệ tì tay, những thứ vốn hiếm thấy ở phân khúc sedan hạng B. Ngoài ra là màn hình cảm ứng trung tâm, các nút bấm cảm ứng, khởi động bằng nút bấm…, nhìn chung Honda City vượt trội hơn so với các đối thủ ở trang bị và tiện nghi bên trong xe, mang lại cảm giác cao cấp hơn và nhiều công nghệ hơn.

Điểm nổi bật của Honda City so với các đối thủ là tính năng lái thú vị, tiếp tục được khai thác, với lẫy chuyển số trên vô lăng, với hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, và với chế độ lái Sport ấn tượng. Nói luôn về công nghệ an toàn, Honda City 2017 còn sở hữu hệ thống cân bằng điện tử VSA, thứ mà Toyota chỉ trang bị từ Camry trở lên.

Rõ ràng về mặt trang bị, cả công nghệ lẫn tiện nghi, Honda City 2017 đều đang vượt lên trên so với các đối thủ trong phân khúc, mà điển hình là Toyota Vios. Không loại trừ khả năng Vios cũng sẽ sớm được Toyota nâng cấp nhằm không để tạo nên khoảng cách về trang bị quá lớn so với đối thủ, có thể đe dọa vị trí dẫn đầu phân khúc của mình.

Về khả năng hoạt động, Honda City 2017 tiếp tục duy trì tính năng lái thú vị, kèm theo khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tùy vào cách lái xe và chế độ lái, Honda City thể hiện hai bộ mặt khác nhau, đa dạng hơn rất nhiều so với kiểu vận hành “đều đều” của Toyota Vios.

Động cơ của Honda City 2017 vẫn là loại dung tích 1,5 lít i-VTEC, công suất tối đa 118 mã lực ở vòng tua 6.600 vòng/phút (lớn nhất phân khúc) và mô men xoắn cực đại đạt 145 Nm tại vòng tua máy 4.600 vòng/phút. Hộp số vô cấp CVT vẫn là tâm điểm, khi nó xử lý tốt cả kiểu lái thể thao hay kiểu lái tiết kiệm, và hộp số này tỏ ra thú vị hơn hộp số vô cấp trên Toyota Vios.

Nếu muốn chạy theo cách điềm đạm, hiền lành và tiết kiệm nhiên liệu, người lái cần sử dụng vị trí số D và bật tính nắng ECO. Xe sẽ lên số ở vòng tua thấp dưới 1.500 vòng/phút, tăng tốc nhẹ nhàng hơn và kết hợp với kiểu đạp ga êm ái, hạn chế phanh gấp, nhiên liệu tiêu thụ trung bình sẽ khoảng trên 6 lít cho 100 km đường hỗn hợp.

Kiểu lái tiết kiệm này hoàn toàn phù hợp với cả lái xe trong thành phố lẫn trên đường cao tốc, chiếc xe đáp ứng đủ nhu cầu về sức mạnh trong các trường hợp cần thiết vượt xe, tuy nhiên êm ái hơn và kém “vui” hơn. Ngay cả khi sử dụng lẫy chuyển số vô lăng, kéo lùi số về để có thêm sức mạnh vượt xe, ngay sau đó, hộp số sẽ quay trở lại vị trí D, và xe lại vận hành một cách êm ái, tiết kiệm.

Để có được cảm giác phấn khích trên Honda City 2017, người lái chỉ cần gạt cần số sang vị trí S, và tắt chế độ ECO. Xe lúc này sẽ sang số ở vòng tua lớn hơn, trên 2.000 vòng/phút, động cơ gằn lớn hơn và khả năng tăng tốc được cải thiện đáng kể. Nếu dùng thêm lẫy chuyển số trên vô lăng, ngay lập lức xe sẽ chuyển sang chế độ sang số bằng tay hoàn toàn, tức là người lái hoàn toàn chủ động khi nào sẽ sang số, và vị trí số sẽ được giữ nguyên dù vòng tua có lên tới 3.000 hay 4.000 vòng/phút. Với cách sang số bằng tay này, xe sẽ đạt được khả năng tăng tốc tốt nhất, cảm giác lái thú vị và phấn khích nhất, đi kèm với khả năng đốt nhiên liệu cũng cao nhất, có thể gấp đôi kiểu lái tiết kiệm ở trên.

Trên đường cao tốc, Honda City 2017 đáp ứng nhẹ nhàng vận tốc 120 km/h và vẫn còn có lực để tăng thêm vận tốc. Cách âm có lẽ là thứ đuối nhất trên City, khi vẫn còn nhiều âm thanh vọng vào bên trong xe, trong khi độ êm ái có lẽ là đủ với một mẫu xe hạng B.

Hệ thống cân bằng điện tử VSA hoạt động tương đối tốt, giúp xe chắc chắn hơn trong các pha ôm cua ở tốc độ cao, đồng thời tạo cảm giác an toàn và tự tin hơn. Hệ thống kiểm soát hành trình là thứ quan trọng khác trên City 2017, giúp người lái nhàn hơn khi chạy đường cao tốc, hay những con đường hạn chế tốc độ, đồng thời cũng hỗ trợ khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe.

Nhìn chung với hai phong cách lái xe đối lập, dù mạnh mẽ hay nhẹ nhàng, Honda City 2017 đều đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Chạy theo cách tiết kiệm hay thể thao, là tùy vào lựa chọn của người cầm lái, hay tùy vào những tình huống cụ thể trên đường.

Với mức giá 568 triệu cho bản tiêu chuẩn và 604 triệu đồng cho bản cao cấp TOP, Honda City 2017 sở hữu nhiều điểm có thể nói là vượt trội so với đối thủ trong phân khúc, từ trang bị công nghệ, an toàn cho tới khả năng vận hành. Đó là lý do mẫu xe này đang có doanh số bán tương đối khả quan, đứng thứ hai trong phân khúc sedan hạng B, chỉ chịu thua Toyota Vios và bỏ xa các đối thủ còn lại.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement