Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước

Đánh giá

31/05/2018 05:09

Với tính linh hoạt, khả năng vận hành khá ổn cùng thiết kế nhỏ gọn, chiếc Ecosport mới của Ford vẫn đang là một chiếc xe hơi thành thị hợp thời.

Có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng bốn năm trở lại đây, EcoSport gây tiếng vang ban đầu khá lớn vì nó được xem là thích hợp cho những gia đình nhỏ. Đến tháng 3/2018, phiên bản 2018 được làm mới của dòng xe này tiếp tục ra mắt người tiêu dùng, với những cải tiến mà trước đó, hãng xe Mỹ đã “lắng nghe’ khá nhiều về sự góp ý của khách hàng trên cả nước.

Clip ngắn của Ecosport khi vừa xuất xưởng tại Hà Nội

Chiếc xe dễ “hòa nhập”

Mới đây, chúng tôi cầm lái những chiếc EcoSport 1.0L EcoBoost 125 mã lực và 1.5L Dragon hoàn toàn mới công suất 120 mã lực để có một chuyến hành trình đi từ Sài Gòn, qua một số tỉnh miền Tây sông nước.

EcoSport mới không quá cục mịch, nặng nề. Thân máy được đúc bằng hợp kim nhôm, trọng lượng động cơ giảm tới 10% nhưng công suất  tăng 10% và mô-men xoắn tăng 7% so với động cơ 1.5L I4 trước đó. Bên cạnh đó, so với đời trước, EcoSport 2018 chắc chắn hơn nên khi di chuyển qua các khúc cua hay đường dạng bờ ruộng nhỏ hẹp, người ngồi bên trong không bị cảm giác “lắc”.

Ở phiên bản 2018, phần đầu xe đã được thiết kế lại một chút, thanh thoát hơn.
Ở phiên bản 2018, phần đầu xe đã được thiết kế lại một chút, thanh thoát hơn.

Ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ngày nay, đặc điểm đô thị là gần như giống nhau. Nếu bạn đi qua các thành thị này thì Mỹ Tho của Tiền Giang cũng không khác nhiều Bến Tre hay Vĩnh Long. Quy mô đường sá, cầu cống khá giống nhau, tập quán đi lại và buôn bán cũng na ná nhau. Cái khác nhau ở đây, thực sự chỉ là quy mô đô thị và sự sung túc. Theo đó, thành phố Cần Thơ thì rõ ràng có bộ mặt giàu có và rộng lớn hơn Bến Tre hay Trà Vinh.

Ở những thành phố hay thị trấn của những địa phương này, hàng hóa, nhà cửa đôi lúc nằm ken dày cạnh bờ sông, những con rạch luôn đầy ắp ghe thuyền. Bên cạnh những con đường mới nhiều làn xe xuyên qua thành phố, miền Tây vẫn còn rất nhiều những con đường nhỏ hẹp với xe cộ khá đông và hai bên là bờ ruộng xanh rì. Và cứ như thế, chúng tôi cùng những chiếc Ecosport đủ khả năng luồn lách vào những con đường nhỏ, những khu chợ cũ hay mới, những bến thuyền tấp nập sản vật chốn đồng bằng sông nước.

Xe có kích thước không quá to nên việc di chuyển ở những khu đông đúc là điều không quá khó.
Xe có kích thước không quá to nên việc di chuyển ở những khu đông đúc là điều không quá khó.

Đủ cho một gia đình, đủ cho một chuyến đi

Ở phiên bản 2018, Ecosport êm hơn so với phiên bản cũ và do vậy, nó tạo được sự thoải mái nhất định cho một chuyến xe gồm 4 người. Theo công bố của Ford, có đến 90% chức năng và tiện nghi đã được cải tiến. Có thể quan sát rõ nhất yếu tố này khi mà EcoSport có tới 25 chỗ để đồ trong xe, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Ở khoang lái, vị trí ngồi cao cho phép mở rộng tầm quan sát đối với người lái, vị trí lái của EcoSport 2018 có thêm hộp để đồ trung tâm và hàng ghế sau với thiết kế có đệm nghỉ tay trượt được rất tiện khi lái xe đường dài. Những tính năng, công năng như điều hoà tự động, nội thất bọc da, cửa sổ trời điều khiển điện, cổng USB, ngăn chứa đồ có tính năng giữ lạnh… cũng được xem là phù hợp cho những hành trình tương đối dài.

Khoang lái thoáng, nhiều vị trí để đồ dùng được trang bị.
Khoang lái thoáng, nhiều vị trí để đồ dùng được trang bị.

Ở phía sau, khoang hành lý có dung tích 348 lít, đủ để sắp xếp các đồ đạc dã ngoại cho gia đình. Trong trường hợp người ít nhưng hành lý nhiều, người dùng có thể gập hàng ghế sau xuống, diện tích có thể lên tới 1.145 lít.

Ford EcoSport trang bị nhiều tính năng thông minh và hỗ trợ người lái như hệ thống camera lùi, cảm biến, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khoá thông minh và khởi động không cần chìa, 6 túi khí. Không những vậy, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh cũng là trang bị an toàn trên tất cả các phiên bản của EcoSport mới.

Nâng cấp đáng chú ý nhất về mặt công nghệ chính là sự xuất hiện của hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 8 inch. SYNC3 cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin qua các khẩu lệnh. Tính năng AppLink 3.0 trên SYNC3 cũng cho phép hành khách tiếp tục sử dụng những ứng dụng yêu thích trên điện thoại trực tiếp qua màn hình cảm ứng của xe. AppLink 3.0 hỗ trợ để tra cứu thông tin tìm đường, trình chiếu video hay thư giãn với những bản nhạc hoặc audiobook thông qua hệ thống 7 loa trên xe.

Trong nhiều năm qua, chủ ý thông điệp mà Ford gửi đến khách hàng đối với chiếc EcoSport là “chuyên gia đường phố”, nhằm nhấn mạnh sự linh hoạt, sang trọng của xe trong lối sống đô thị ngày càng nhộn nhịp, năng động. Và qua nhiều phiên bản, có thể thấy nhà sản xuất đang ngày càng nâng cấp cho chiếc xe này, để nó có thể tiến xa hơn.

Hiện xe có giá bán như sau:

EcoSport Ambiente 1.5L MT: 545 triệu đồng.

-      EcoSport Ambiente 1.5L AT: 569 triệu đồng.

-       EcoSport Trend 1.5L AT: 593 triệu đồng.

-       EcoSport Titanium 1.5L AT: 648 triệu đồng.

-       EcoSport Titanium 1.0L AT EcoBoost: 689 triệu đồng

Một số hình ảnh của EcoSport 2018:

Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước
Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước
Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước
Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước
Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước
Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước
Đánh giá Ecosport sau hai ngày du ngoạn miền Tây sông nước
NAM HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement