Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh giá Apple Watch Series 7: Màn hình lớn hơn, thời lượng pin ngắn

Số hóa

14/10/2021 15:58

Màn hình mới giúp đọc văn bản dễ dàng hơn và sạc nhanh hơn cho phép một số tính năng theo dõi giấc ngủ, nhưng sẽ rất tuyệt nếu không phải sạc hàng ngày

Nói một cách dễ hiểu: Apple Watch Series 7 tốt hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm. Không có bất kỳ cảm biến sức khỏe mới nào. Giá vẫn chưa giảm. Và ở thời điểm 18 giờ, thời lượng pin kéo dài cả ngày của đồng hồ vẫn còn tương đối ít.

Theo Apple, bản cập nhật quan trọng nhất cho đồng hồ thông minh mới, sẽ ra mắt vào 15/10, là màn hình cảm ứng lớn hơn một chút, có thể chứa nhiều văn bản hơn từ tin nhắn và có các nút lớn hơn, dễ bấm hơn. Đồng hồ cũng cứng cáp hơn.

im-415756.jpg
Apple Watch Series 7. Ảnh: WSJ

Những cải tiến này mang đến trải nghiệm xem tốt hơn mặc dù không mấy đáng kể. Nếu bạn thích Apple Watch trước đây, bạn sẽ thích chiếc này.

Nếu bạn chưa thuyết phục rằng mình cần một chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 399 USD, thì Series 7 có thể bạn sẽ không thay đổi. Nhưng nếu bạn là người dùng iPhone đang nghĩ về chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình, bạn sẽ muốn cân nhắc điều này.

Màn hình lớn hơn

im-415755.jpg
Series 7, bên trái, có màn hình lớn hơn 20% so với model trước, Series 6. Ảnh: WSJ

Trên Series 7, các nút trên màn hình, bao gồm cả bàn phím số mật mã đáng sợ của tôi lớn hơn. Các lần nhấn sai thường ít xảy ra hơn. Lần đầu tiên, tác giả sử dụng ứng dụng máy tính của đồng hồ và nó không tệ lắm. Apple đã loại bỏ nhiều pixel hơn trên màn hình của đồng hồ bằng cách giảm viền màn hình.

Mặc dù mặt lớn hơn, đồng hồ không cảm thấy cồng kềnh hơn. Nó có cùng độ dày với Series 6 và kích thước vỏ máy chỉ tăng 1 mm.

Đối với những người đến từ Series 4, 5, 6 hoặc SE — tất cả đều có cùng kích thước hiển thị, sự khác biệt là rất nhỏ. Nếu bạn có Series 3, nó sẽ giống như một bản nâng cấp thực sự. Vỏ dày hơn và đường viền rộng của mô hình đó trông giống như Series 7.

Series 7 có một tùy chọn nhập liệu mới: bàn phím QWERTY kích thước đầy đủ nhỏ. Khuyên dùng ngón tay nhỏ và lấy nét bằng tia laze. 

Bằng cách nào đó, Apple đã xác định rằng màn hình của Series 7 đủ lớn để chứa bàn phím kích thước đầy đủ. Mặc dù vậy, ngay cả khi vuốt-gõ, người dùng đã phải mất nhiều lần cố gắng hoàn thiện các câu trả lời bằng văn bản của mình.

Đọc chính tả bằng giọng nói hiệu quả hơn nhiều. Một tin nhắn 58 ký tự khiến người dùng mất 11 giây khi sử dụng tính năng chuyển giọng nói thành văn bản, trong khi gõ trên bàn phím nhỏ mất 27 giây.

Màn hình của Series 7 dày hơn. Điều đó có nghĩa là nó khó bị bẻ khóa hơn, Apple nói.

im-415754.jpg
Màu vỏ nhôm mới, hơi vàng Starlight, thay thế cho màu bạc. Ảnh: WSJ

Mẫu đồng hồ mới này cũng là mẫu máy đầu tiên có xếp hạng khả năng chống bụi IP6X, có nghĩa là nó không dễ bị bụi bẩn, cát hoặc các hạt mịn khác. 

Thời lượng pin giống nhau

Series 7 được đánh giá cho 18 giờ, như Đồng hồ Apple kể từ năm 2015 - dựa trên một bài kiểm tra đang phát triển bao gồm tập luyện với âm nhạc, sử dụng ứng dụng khác và luồng thông báo và kiểm tra thời gian ổn định.

Nói cách khác, thời lượng pin của bạn có thể rất khác. Ghi lại các bài tập qua GPS mà không có iPhone được ghép nối, nghe âm thanh từ đồng hồ hoặc sử dụng các ứng dụng tích hợp có thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Màn hình luôn bật tùy chọn cũng là một điểm tiêu hao.

Với việc sử dụng bình thường tại nhà, nơi đồng hồ chủ yếu được kết nối với iPhone và mạng Wi-Fi, người dùng thực sự có gần 25 giờ cho một lần sạc.

Đó là bao gồm một giờ tập luyện ngoài trời, ít nhất 30 phút phát trực tuyến âm thanh, sáu đến tám giờ theo dõi giấc ngủ và kiểm tra thời gian nhiều lần trong một giờ. Và tôi đã chọn màn hình luôn bật.

Series 7 vượt quá mong đợi về pin của người dùng, nhưng vẫn cần được sạc hàng ngày, đặc biệt nếu bạn muốn sử dụng tính năng theo dõi giấc ngủ. Và đó là gót chân Achilles của nó.

Apple đã tìm ra một giải pháp cho vấn đề tuổi thọ pin là sạc nhanh hơn. Series 7 bao gồm bộ sạc USB-C, trong thử nghiệm, đã cấp nguồn từ 0% lên 100% trong 74 phút. Nhanh hơn chỉ khoảng 15 phút so với Series 6.

Tuy nhiên, sạc trong 8 phút với cáp USB-C đi kèm và cục sạc có công suất ít nhất 20 watt là đủ cho 8 giờ theo dõi giấc ngủ (khi tắt màn hình và thông báo).

im-415753.jpg
Cáp USB-C đi kèm, khi được ghép nối với bộ đổi nguồn 20 watt không đi kèm, có thể cung cấp khả năng sạc nhanh hơn: khoảng 45 phút để đạt từ 0 đến 80%. Ảnh: WSJ

Đó là một giải pháp tốt, nhưng không phải là một giải pháp hoàn hảo. Thời lượng pin kéo dài cả ngày có thể đủ cho những người có thói quen sạc thiết bị của họ mỗi đêm và những người không quan tâm đến việc theo dõi giấc ngủ. (Một số chuyên gia nói rằng nó sẽ không nhất thiết giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.) Thêm vào đó, ứng dụng giấc ngủ của Apple khá cơ bản.

Tuy nhiên, trải qua một ngày cuối tuần dài mà không có bộ sạc Apple Watch có vẻ như là một giấc mơ viển vông. Trong khi đó, Charge 5 của Fitbit và Fenix ​​6S của Garmin, có các tính năng thông minh như cảnh báo qua điện thoại và thanh toán di động, có thể kéo dài vài ngày chỉ với một lần sạc. (Fenix ​​6S được đánh giá có thể xử lý 25 giờ hoạt động GPS, so với xếp hạng bảy giờ của Apple Watch.) Không có bất kỳ thứ gì giống như hệ sinh thái ứng dụng và tính năng của Apple Watch, nhưng chúng rất tốt cho sức khỏe.

Apple không thể chỉ nhét một viên pin lớn hơn vào vỏ máy. Nó phải giữ cho đồng hồ mỏng manh để có thể đeo được. Màn hình sáng và nhiều cảm biến đều cần năng lượng và ngày càng có nhiều cảm biến hơn.

Đồng hồ Apple phù hợp với bạn

Bên cạnh các biến thể về kích thước màn hình, ba loại Apple Watch mà công ty hiện đang bán hầu hết khác nhau về dòng sản phẩm cảm biến sức khỏe trên bo mạch:

Series 7 ( có giá từ 399 USD): Nó có màn hình luôn bật lớn hơn và sạc nhanh, cộng với tính năng phát hiện ngã và một loạt các cảm biến sức khỏe để theo dõi nhịp tim, ECG, nồng độ oxy trong máu và hơn thế nữa.

SE (có giá từ 279 USD): Nó có tính năng phát hiện rơi nhưng không có màn hình luôn bật, cảm biến oxy trong máu, ứng dụng ECG hoặc sạc nhanh.

Dòng 3 (Có giá từ 199 USD): Không có cảm biến sức khỏe mới nhất hoặc phát hiện ngã, chỉ nhịp tim và không có tùy chọn di động không có iPhone.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement