Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh bại Anh trên chấm 11m, Italia vô địch Euro 2021

Lối sống

12/07/2021 05:08

Trận chung kết EURO 2020 giữa Anh và Italia đã diễn ra theo kịch bản kịch tính nhất. Hai đội bóng đã thể hiện những gì mạnh nhất và nỗ lực nhất trên sân để cạnh tranh ngôi vô địch.

Với Anh, HLV Gareth Southgate có điều chỉnh về sơ đồ khi tung đội hình 3-5-2, dùng Tripper để hỗ trợ hàng tiền vệ, chỉ dùng 2 cầu thủ trên hàng công là Raheem Sterling và Harry Kane.

Cách bố trí này gây bất ngờ ngay cho đối phương khi Anh có bàn dẫn sớm ngay ở phút thứ 2. Trong tình huống phản công nhanh do Luke Shaw phát động, bóng được triển khai mượt mà tới chân Trippier.

Sau vài nhịp ngắm nhìn, cầu thủ này đã chuyền trả lại cánh trái để Shaw băng lên dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số cho Anh.

Có lợi thế về mặt tỷ số, Anh chủ động lùi về chơi thủ phản. Tuy nhiên, cách chơi này của họ không thực sự hiệu quả trước khả năng kiểm soát tuyến giữa rất tốt của Italy, nổi bật là tiền vệ Jorginho.

Khả năng đánh chặn và thoát pressing của cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã giúp Italiadần lấn át Anh trên sân. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Federico Chiesea đã có tình huống dứt điểm ngoài vòng cấm địa, bóng đi sát sạt khung thành của Jordan Pickford.

Trở lại trong hiệp 2, Italiakhông còn gì để mất khi dồn đội hình lên cao để gia tăng sức tấn công. Có lẽ HLV Southgate đã có phần đánh giá sai về khả năng "chịu đòn" của tuyển Anh.

Hai tuyến cuối cùng trước khung thành thủ môn Pickford liên tục chao đảo. Cuối cùng, điều gì tới cũng đã đến. Phút 67, trong một tình huống phạt góc, Bonucci băng vào nhanh để đệm bóng, san hòa 1-1 cho Italy.

Pha lập công này cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của 90 phút chính thức, buộc hai đội phải đá thêm hiệp phụ.

Trong 30 phút sau đó, HLV hai đội có những điều chỉnh nhân sự. Tuy nhiên, sự thận trọng đã được cả Anh và Italiathể hiện. Không đội nào quá mạo hiểm trong thời khắc này. Vì vậy, trận đấu phải bước vào lọan sút luân lưu để phân định đội thắng thua.

Trên chấm sút luân lưu, Italiaxuất sắc hơn Anh, với những pha cản phá thành công liên tục của thủ môn Donnaruma, mang về chức vô địch EURO 2020 cho Thiên Thanh.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement