Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đăng ký các sáng chế mới, Sony rục rịch 'lột xác' cho ống kính máy ảnh

Số hóa

09/08/2017 06:24

Sony sẽ tiếp tục phát triển công nghệ nhiếp ảnh mới sau khi bằng sáng chế về ống kính tương tác kết nối được chứng nhận bằng sáng chế bởi Cơ quan đăng ký sáng chế và nhãn hiệu của Mỹ (USPTO).

Với những nỗ lực trong thời gian vừa qua khi liên tiếp ra mắt dòng NEX cơ động, công nghệ mới có thể sẽ giúp cho Sony đa dạng thị trường vớinhiều sản phẩm hơn cho người dùng đam mê nhiếp ảnh.

Công nghệmới được Sony nghiên cứu sẽ là một cuộc "lột xác" sản phẩm thân lẫnống kính khi có thể thay đổi và được tiết chế với các điểm kết nối ít hơn so với dòng E-Mount hiện nay.

Cụ thể, với hình ảnh được phát họa,các điểm tiếp giáp của ống kính công nghệ mới và máy ảnh chỉ còn 8 điểm, thay cho 10 điểm như trước. Điều này có thể giúp sản phẩm trong tương lai sẽ gọn hơn so với bây giờ.

Cùng với công nghệống kính kết nối mới được chứng nhận, Sony cũng được đưa vào công nghệ giao tiếp mới với thiết bị hình ảnh, vốn được nhận định cho việc phát triển dòng máy ảnh cơ động tầm trung.

Hiện chưa rõ Sony sẽ sử dụng công nghệ mới được cấp dành cho dòng sản phẩm cụ thể nào, nhưng nhiều khả năng sẽ áp dụng trong sản phẩm mới, vốn được Sony cách tân trong nhiều năm qua về ống kính.

Công nghệ ống kính mới trong bằng sáng chế mới được cấp của Sony

TheNewCamera nhận định, sáng chế mới có thể sẽ được Sony áp dụng cho dòng máy ảnh không gương lật cơ động, vốn được hãng chú trọng trong thời gian vừa qua bằng dòng NEX.

Cùng với lộ trình thay đổi từ ống kính A-Mount lên E-Mount, Sony được cho là sẽ tấn công mạnh trong lĩnh vực máy ảnh DSLR nhỏ gọn, vốn đang được nhiều hãng chú trọng để cạnh tranh và ghi điểm thị trường.

Trước Sony, Canon cũng được cho là có bước tiến trong công nghệ nhiếp ảnh với bằng sáng chế ống kính đảo khi có khả năng tương thích ngàm với thân máy theo cả haiđầu. Điều này giúp người dùng tiết kiệm hơn cho phụ kiện ống kính tích hợp '2 trong 1' với chế độ chụp ảnh gồm hình ảnh toàn cảnh và chuyên chụp macro.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement