Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dàn siêu xe triệu USD của cảnh sát UAE

Chơi xe

16/06/2021 16:25

Bên cạnh những siêu xe thương mại như Lamborghini Aventador, Ferrari FF, lực lượng cảnh sát UAE còn sở hữu những hypercar sản xuất giới hạn, giá trị lên đến hàng triệu USD.
news

Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 1
UAE (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) là một trong những "kinh đô siêu xe" của thế giới. Trong đó, Abu Dhabi và Dubai là 2 thành phố tập trung nhiều siêu xe hàng độc và đắt tiền nhất. Đặc biệt, những siêu xe đắt giá đó xuất hiện trong dàn xe của lực lượng cảnh sát. Ảnh: TheNational.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 2
Cuối năm 2015, cảnh sát Dubai "kết nạp" siêu xe hybrid Porsche 918 Spyder vào dàn xe tuần tra. 918 Spyder được ra mắt vào năm 2013, là mẫu siêu xe hybrid đầu tiên của Porsche. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng 918 chiếc, kèm mức giá gần 1 triệu USD. Hiện tại, chiếc 918 Spyder đã qua sử dụng có giá không dưới 1,3 triệu USD. Ảnh: Techmicrobio.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 3
Siêu xe này sử dụng động cơ xăng V8 4.6L kết hợp 2 mô-tơ điện, cho ra tổng công suất 886 mã lực. Nhờ sức mạnh này, Porsche 918 Spyder có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Ảnh: Techmicrobio.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 4
Bugatti Veyron là siêu xe làm nên tên tuổi của cảnh sát Dubai khi xuất hiện vào năm 2014. Với tốc độ tối đa 407 km/h, Veyron trở thành mẫu xe cảnh sát nhanh nhất thế giới khi đó. Sức mạnh của xe đến từ động cơ W16 8.0L, mạnh 1.000 mã lực. Ảnh: yordi-02.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 5
Tại khu vực Trung Đông, Veyron không phải là siêu xe quá hiếm gặp dù Bugatti sản xuất tổng cộng 450 chiếc. Thậm chí, siêu xe này còn bị bỏ xó, phủ đầy bụi tại Dubai. Bugatti Veyron có giá từ 1,3 triệu USD ở thời điểm ra mắt. Ảnh: CNN.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 6
Trước Bugatti Veyron, cảnh sát Dubai đã sở hữu hypercar khác - Aston Martin One-77, gia nhập dàn xe tuần tra vào năm 2013. Có giá 1,5 triệu USD, One-77 là siêu xe triệu USD đầu tiên của cảnh sát Dubai. Aston Martin chỉ sản xuất 77 chiếc One-77, đúng như tên gọi. Ảnh: Pinterest.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 7
Trước đó, lực lượng cảnh sát "giàu" nhất thế giới chỉ có những siêu xe sản xuất thương mại như Lamborghini Aventador, Ferrari FF, Mercedes-Benz SLS AMG, Bentley Continental GT... Khác với Bugatti Veyron xuất hiện thường xuyên trên đường, One-77 chủ yếu được trưng bày, phục vụ công tác quảng bá hình ảnh của Dubai. Ảnh: crankandpiston.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 8
Bên cạnh việc là nơi quy tụ hàng loạt mẫu xe triệu USD, UAE còn là nơi tạo nên những chiếc siêu xe độc đáo. Trong đó, nổi tiếng nhất là hãng W Motors với mẫu Lykan HyperSport. Chỉ 7 chiếc Lykan HyperSport được sản xuất và một chiếc thuộc về lực lượng cảnh sát Abu Dhabi. Ảnh: Behance.
Nhung sieu xe canh sat dat nhat UAE anh 9
Siêu xe này sử dụng động cơ 6 xy-lanh 3.7L, cho ra công suất 740 mã lực. Với giá xuất xưởng khoảng 3,4 triệu USD, Lykan HyperSport trở thành mẫu xe cảnh sát đắt nhất UAE. Siêu xe này được biết đến rộng rãi khi xuất hiện trong phim hành động Fast & Furious 7. Ảnh: Behance.
HOÀNG TRỌNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ