Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dâm ô 4 bé gái, cựu cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội lĩnh án 4 năm 6 tháng tù

Chính sách - Hạ tầng

15/05/2020 14:50

Nguyễn Tiến Dũng, cựu cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội bị phạt 4 năm 6 tháng tù vì nhiều lần dâm ô 4 bé gái trong các ca trực đêm.

Ngày 15/5, TAND quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã mở phiên xét xử đối với Nguyễn Tiến Dũng (49 tuổi, nguyên nhân viên phòng quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) về tội “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo khoản 2, Điều 146 bộ luật Hình sự năm 2015, theo Vietnamnet.

Sau nửa năm bị tạm giam, mái tóc của Nguyễn Tiến Dũng đã trở nên bạc trắng. Được dẫn giải tới tòa, anh ta cúi mặt né tránh ống kính của phóng viên.

Phiên tòa được xử kín nên các phóng viên không được trực tiếp theo dõi phiên tòa, chỉ đến khi tuyên án mới được tham dự.

Bị cáo Dũng thừa nhận hành vi dâm ô các bé gái tại tòa hôm nay. Ảnh: VnExpress
Bị cáo Dũng thừa nhận hành vi dâm ô các bé gái tại tòa hôm nay. Ảnh: VnExpress

Nguyễn Tiến Dũng bị TAND quận Bình Thạnh tuyên phạt về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015; buộc bồi thường cho mỗi nạn nhân 20 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo Dũng còn bị cấm hành nghề liên quan đến công tác hỗ trợ, giáo dục trẻ em trong vòng 4 năm sau khi mãn hạn tù.

HĐXX xác định Dũng có nhiều tình tiết tăng nặng như phạm tội nhiều lần, với nhiều người và với người mình có trách nhiệm giáo dục chăm sóc, nên phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, bị cáo lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt, theo VnExpress.

Cáo trạng xác định, ngày 29/5/2019, 4 bé gái 14-16 tuổi không có nơi cư trú được đưa vào Trung tâm Hỗ trợ xã hội ở tại phòng C2 (dành riêng cho nữ) cùng với nhiều bé khác. Từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6/2019, Dũng biết các bé thèm hút thuốc nên tìm cách dụ dỗ để thỏa mãn nhu cầu tình dục của mình.

Sau 21h trong các ca trực, khi những người ở trung tâm đã ngủ, Dũng theo lối vào khu vực để xe nhân viên, xuống phía sau phòng C2. Ông ta đứng ngoài cửa sổ, gọi các bé đến dụ cho hút thuốc lá, đồ ăn, rồi bóp ngực. Có lần, Dũng yêu cầu một bé sờ chỗ nhạy cảm của mình cho đến khi thỏa mãn.

Hai tháng sau, các bé được chuyển đến trung tâm khác hoặc hồi gia. Đến ngày 15/11/2019, gia đình một bé đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh, tố cáo việc con mình bị Dũng xâm hại tình dục trong thời gian ở trung tâm. Kết quả điều tra xác định, mỗi bé bị Dũng xâm hại từ 2 đến 4 lần. 

Tại tòa hôm nay, Dũng thừa nhận hành vi xâm hại các bé gái và đồng ý bồi thường cho nạn nhân.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement