Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đâm dao ở Nhật Bản, ít nhất 19 người thương vong

Chính sách - Hạ tầng

28/05/2019 12:26

Vụ đâm dao hàng loạt ở Nhật xảy ra vào sáng nay (28/5) khi các học sinh tiểu học chờ xe buýt đến trường ở thành phố Kawasaki, phía nam Tokyo.

Hai người đã chết và 16 người khác, bao gồm hơn một chục học sinh nữ, đã bị thương sau khi một người đàn ông cầm ít nhất một con dao đâm liên tiếp vào các em học sinh và những người đang chờ tại một trạm xe buýt đông đúc tại ga Noborito ở Kawasaki, Tokyo.

Các lực lượng chức năng đang cứu chữa các nạn nhân trong vụ đâm dao hàng loạt ở Nhật sáng 28/5.
Các lực lượng chức năng đang cứu chữa các nạn nhân trong vụ đâm dao hàng loạt ở Nhật sáng 28/5.

Truyền thông Nhật Bản cho biết, trong số những người chết có kẻ tấn công là một người đàn ông 57 tuổi. Kẻ này được cho là đã tự tử sau khi đâm điên loạn vào đám đông.

“Tôi thấy một người đàn ông cầm dao... Tôi không thể nhìn rõ, nhưng rõ ràng anh ta tự đâm vào cổ mình”, một nhân chứng nói với NHK.

Theo cảnh sát, một bé gái bị thiệt mạng trong vụ tấn công. Hai bé gái khác và một phụ nữ ở độ tuổi 40 đang được điều trị vì bị thương nghiêm trọng.

Hiện trường vụ đâm dao hàng loạt ở Nhật.
Hiện trường vụ đâm dao hàng loạt ở Nhật.

Trong số 13 trẻ bị thương còn lại có nhiều bé gái mới chỉ 6 hoặc 7 tuổi. Các em là học sinh tại trường tiểu học Caritas và đang chờ xe buýt thì bị tấn công. Cảnh sát tìm thấy hai con dao ở hiện trường.

NHK dẫn lời các nhân chứng cho biết nghi phạm cầm mỗi tay một con dao và bắt đầu đâm các nạn nhân.

Nhiều xe cảnh sát, xe cứu thương và xe cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường. Lều chăm sóc y tế khẩn cấp đã được dựng lên để điều trị cho những người bị thương.

“Tôi nghe thấy tiếng xe cứu thương và tôi thấy một người đàn ông nằm gần xe buýt đang chảy máu”, một nhân chứng nói với NHK.

Vị trí xảy ra vụ đâm dao sáng 28/5.
Vị trí xảy ra vụ đâm dao sáng 28/5.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thăm Nhật Bản cho biết ông và đệ nhất phu nhân Melania đã gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho nạn nhân và gia đình họ.

Nhật Bản là một trong những nước có tỷ lệ tội phạm bạo lực thấp nhất trong các nước phát triển. Các cuộc tấn công hàng loạt rất hiếm xảy ra nhưng thường liên quan đến dao.

Năm 2016, một người đàn ông đã giết chết 19 người và làm 26 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một cơ sở chăm sóc người khuyết tật gần Tokyo.

MINH TUẤN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement