Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đài Loan vẫn cấp visa cho công dân Việt Nam sau vụ 152 du khách biến mất

Vĩ mô

27/12/2018 10:27

Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam vẫn cấp visa cho khách đoàn nhưng siết chặt quản lý sau khi nhập cảnh.

Liên quan đến việc 152 khách Việt Nam biến mất tại Đài Loan, sáng 26/12, đại diện Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM đã có cuộc họp khẩn với các công ty du lịch Việt Nam. Theo đó, Đài Loan tiếp tục cấp visa cho người Việt, tuy nhiên việc quản lý du khách sau khi nhập cảnh sẽ được siết chặt để tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Đài Loan vẫn cấp visa cho du khách Việt Nam nếu đủ yêu cầu.
Đài Loan vẫn cấp visa cho du khách Việt Nam nếu đủ yêu cầu.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM xác nhận hiện tại Cục Du lịch Đài Loan ngưng cấp visa du lịch đoàn cho Việt Nam theo diện Quan Hồng (thuộc chính sách Hướng Nam mới). Tuy nhiên, các loại visa khác vào Đài Loan xin qua Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM vẫn được cấp bình thường nếu được thực hiện đúng theo quy trình và đáp ứng đủ yêu cầu hồ sơ gồm hồ chiếu, đơn xin visa, giấy chứng nhận công việc, tài chính, lịch trình chuyến đi, vé bay khứ hồi, ảnh, lệ phí visa theo quy định.

Trước đó, để được cấp visa theo diện Quan Hồng theo dạng e-visa, khách phải xin visa thông qua các công ty du lịch được Đài Loan chỉ định, chỉ cần nộp hộ chiếu, không mất phí làm visa. Visa do Cục Du lịch Đài Loan cấp thông qua việc đăng ký qua mạng. 

Đây là loại hình visa được Đài Loan áp dụng thí điểm từ năm 2015 cho 6 nước, trong đó có Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch. 152 du khách Việt Nam "mất tích" ngày 25/12 thuộc diện này.

Đại diện của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM trấn an công dân Việt Nam rằng không nên quá lo lắng và du khách Việt Nam nếu đủ điều kiện vẫn có thể được cấp visa du lịch vào Đài Loan nếu nộp đơn xin cấp visa tại đây.

Ngày 25/12, Cục Di dân Đài Loan (NIA) cho biết họ nhận được thông tin về đoàn khách 153 người đến từ Việt Nam, trong đó 152 người biến mất ở Cao Hùng. NIA sau đó xác nhận thông tin của nhóm gồm 102 nam và 50 nữ. Những người này nhập cảnh vào Đài Loan theo diện visa Quan Hồng.

Trong 3 năm trở lại đây, tổng cộng có khoảng 150 khách theo diện visa Quan Hồng trốn lại Đài Loan. Vụ 152 người Việt Nam cùng biến mất vừa qua là vụ lớn nhất từ trước đến nay.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement