Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đài Loan tung cảnh sát đặc nhiệm truy tìm 152 du khách Việt Nam mất tích

Vĩ mô

26/12/2018 15:48

Cơ quan Di trú Đài Loan hôm 25/12 cho biết đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi đến nơi này tuần trước.

Các nguồn tin cho biết Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đang điều tra khả năng những kẻ buôn người dính líu đến vụ việc.

Sân bay quốc tế Cao Hùng. Ảnh CNA.
Sân bay quốc tế Cao Hùng. Ảnh CNA.

Những hành khách này đã chia thành 4 nhóm bay sang Cao Hùng, Đài Loan vào ngày 21/12 và 23/12. Tuy nhiên, tới ngày 25/12, công ty du lịch Đài Loan có trách nhiệm hỗ trợ đoàn khách đã trình báo về sự mất tích bí ẩn của các hành khách nêu trên.

Đội đặc nhiệm của NIA tại Cao Hùng đã phối hợp với cảnh sát ở thành phố miền Nam bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm. Một nguồn tin cho biết, giới chức Đài Loan không bỏ qua khả năng những du khách này có liên quan tới một đường dây buôn người. Nếu được tìm thấy, nhóm du khách này sẽ bị trục xuất khỏi Đài Loan vì vi phạm luật nhập cư và sẽ bị cấm quay trở lại hòn đảo trong một khoảng thời gian.

Người duy nhất không mất tích là trưởng nhóm du khách. Công ty lữ hành cho biết họ tin rằng ngoài trưởng nhóm, 152 người biến mất dường như đã không trung thực về mục đích khi sang Đài Loan du lịch

Du khách tại Đài Loan. Ảnh CNA.
Du khách tại Đài Loan. Ảnh CNA.

Trước đó CNA đưa tin bốn nhóm khách du lịch Việt Nam mất tích sau khi đến Đài Loan lần lượt vào ngày 21/12 và 23/12. Hành trình của họ được một công ty lữ hành có trụ sở tại Việt Nam sắp xếp.

Nhà chức trách nói 23 du khách Việt Nam vào Đài Loan từ Cao Hùng ngày 21/12 và mất tích ở khu vực giữa huyện Nam Đầu và thành phố Tân Bắc.

130 du khách còn lại vào Đài Loan từ các sân bay Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam ngày 23/12 và mất tích ngày 23 và 24/12. Theo thông tin được cung cấp bởi công ty lữ hành ETholiday, công ty lữ hành Đài Loan chịu trách nhiệm đón tiếp đoàn khách.

Trong 3 năm qua, ước tính có tổng cộng 150 du khách mất tích nhưng lần này có đến 152 du khách Việt Nam mất tích cùng một lúc.

Sau vụ việc mới nhất, Cơ quan Ngoại Đài Loan giao biết họ đã quyết định tạm ngừng cấp thị thực du lịch cho các đoàn du khách từ Việt Nam.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement