Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đài Loan treo tiền thưởng cho ai phát hiện ra du khách Việt Nam đang mất tích

Vĩ mô

04/01/2019 15:19

Hiện tại có tổng cộng 113 người đang mất tích tại Đài Loan, được cho là làm việc bất hợp pháp tại đây.

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) cho biết hôm thứ Sáu họ sẽ trả 4.000 Đài tệ (129 USD) cho thông tin về 113 công dân Việt Nam vẫn mất tích từ các nhóm du lịch vào tháng trước.

Vài du khách Việt Nam đã tự ra đầu thú.
Vài du khách Việt Nam đã tự ra đầu thú.

Tổng cộng 153 người Việt Nam đã đến từ bốn nhóm khác nhau ở Cao Hùng vào tháng trước, nhưng trong vài giờ, 152 người trong số họ đã biến mất, được cho là làm việc phi pháp cho các tổ chức tội phạm.

Kể từ đó, NIA đã tìm thấy 35 người trong số họ và ba người đã tự mình rời khỏi Đài Loan, Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin.

Người đứng đầu của NIA, Chiu Feng-kuang, đã tuyên bố hôm thứ Sáu rằng các công dân có thể nhận được tới 4.000 Đài tệ mỗi trường hợp nếu họ cung cấp thông tin về người Việt mất tích và nếu thông tin đó được chứng minh chính xác.

Giám đốc NIA bày tỏ quyết tâm tìm kiếm tất cả 113 người còn lại và hứa sẽ kiểm tra chặt chẽ hơn đối với những người mới đến, với các nhân viên nhập cư yêu cầu được xem vé khứ hồi, CNA đưa tin.

Chủ sử dụng lao động bất hợp pháp cũng có thể phải đối mặt với các khoản tiền phạt từ 150.000 Đài tệ đến 750.000 Đài tệ.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement