Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đài Loan tăng mức độ cảnh báo về dịch COVID-19

Vĩ mô

27/02/2020 12:27

Đài Loan đã nâng cảnh báo lên mức cao nhất và sẽ tiến hành các biện pháp chưa từng có để đối phó dịch COVID-19.

Đài Loan hôm nay (27/2) đã nâng mức độ ứng phó với dịch bệnh COVID-19 lên mức cao nhất khi họ chuẩn bị gói 2 tỷ USD để giảm bớt tác động của sự bùng phát dịch bệnh đối với nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu.

Động thái này cho phép chính phủ giải quyết sự bùng phát do COVID-19 một cách nhanh hơn nhiều với nhiều nguồn lực trên nhiều bộ khác nhau, Thông tấn xã Đài Loan đưa tin.

Thủ tướng Su Tseng-chang đã công bố quyết định này trong cuộc họp nội các vào sáng 27/2, trích dẫn các trường hợp lây truyền cộng đồng nhỏ lẻ trên đảo, nước này đã có ​​32 trường hợp nhiễm COVID-19 trong đó có một trường hợp tử vong.

Hành khách đeo khẩu trang xuống tàu tại trạm dừng tàu điện ngầm ở Đài Bắc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào ngày 30/1 năm 2020. Ảnh: AFP.
Hành khách đeo khẩu trang xuống tàu tại trạm dừng tàu điện ngầm ở Đài Bắc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vào ngày 30/1 năm 2020. Ảnh: AFP.

Vài ngày sau khi quốc hội Đài Loan phê duyệt gói trị giá 60 tỷ Tân Đài Tệ (2 tỷ USD) để làm giảm tác động của virus đối với nền kinh tế của nó, bao gồm các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, trợ cấp cho các công ty lữ hành khó khăn và thậm chí là các chứng từ để chi tiêu cho thực phẩm Chợ đêm nổi tiếng của Đài Loan.

Tổng thống Đài Loan Tsai Ing-wen nói: "Khi dịch bệnh quốc tế bùng phát nghiêm trọng hơn từng ngày, Đài Loan cần tăng cường phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra", "Chúng tôi sẽ tích hợp tất cả các nguồn lực của chính phủ để chống lại các mối đe dọa của virus corona."

Hòn đảo này phần lớn đã cấm các liên kết du lịch với Trung Quốc để hạn chế sự lây lan của của virus và khuyên công dân không nên đến thăm Hàn Quốc vào thời điểm này.

Tuần này, Đài Loan đã thông qua dự luật xử phạt những người vi phạm các lệnh cách ly tại nhà do chính phủ ủy quyền, với những người vi phạm có thể phải đối mặt với mức phạt 2 triệu Tân Đài tệ hoặc hai năm tù.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement