Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đài Loan bắt ba người Việt trốn dưới gầm giường, nghi là lao động bất hợp pháp

Vĩ mô

07/01/2019 13:24

Cảnh sát thành phố Tân Trúc, Đài Loan ngày 3/1 đã bắt giữ 4 công dân Việt Nam với cáo buộc là tội phạm ma túy và vi phạm luật nhập cư.

Cảnh sát thành phố Tân Trúc, Đài Loan tuần tra đêm ngày 3/1 và phát hiện một nam thanh niên người Việt Nam, mang họ Nguyễn, lang thang trên phố. Thấy người này có biểu hiện nghi vấn, cảnh sát kiểm tra và tìm thấy dụng cụ hút ma túy đá cùng tút đựng bã trong người anh này, theo trang tin ETToday

Đài Loan bắt ba người Việt trốn dưới gầm giường, nghi là lao động bất hợp pháp
  Ba người bị Cảnh sát thành phố Tân Trúc bắt vì cáo buộc nhập cư và cư trú bất hợp pháp.

Ba người bị Cảnh sát thành phố Tân Trúc bắt vì cáo buộc nhập cư và cư trú bất hợp pháp.

Tuy nhiên, khi đi theo đối tượng này về đến nơi, cảnh sát thấy người này loay hoay mãi không thể mở cửa và có biểu hiện cố tình kéo dài thời gian.

Vì vậy, cảnh sát nhanh chóng ập vào để khám xét khu nhà trọ và tìm thấy một căn phòng bị khoá rất đáng ngờ. Phải đến khi người đàn ông họ Nguyễn lên tiếng thì người bên trong căn phòng mới chịu mở cửa.

Cảnh sát khám xét các căn phòng khác trong căn nhà và phát hiện ba người đàn ông đang trốn dưới tấm nệm lò xo. Theo thông tin ban đầu, cả ba đều là lao động bất hợp pháp. Cảnh sát bắt 4 người vì tội sử dụng ma túy đá, nhập cư và cư trú bất hợp pháp.

Theo Tổng cục Di dân Đài Loan, tính đến cuối tháng 10/2018, tổng số người nước ngoài cư (lưu) trú bất hợp pháp đã lên tới 88.000 người, gây ra các lo ngại về trật tự, an ninh xã hội.

Để nâng cao hiệu quả truy bắt xử lý, giảm bớt các rủi ro phát sinh về an toàn tính mạng, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho những người nước ngoài ở lại quá hạn, Tổng cục Di dân Đài Loan từ năm 2011 đến nay đã đẩy mạnh cơ chế động viên đối tượng tự đến cơ quan trình báo.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement