Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đã sửa xong tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG bị đứt

Số hóa

01/10/2017 02:07

Ngày 1/10, các nhà cung cấp dịch vụ internet Việt Nam cho biết đã khôi phục 100% lưu lượng trên 2 tuyến cáp quang biển Liên Á và AAG sau sự cố xảy ra vào 27/8 vừa qua với 3 vị trí bị đứt.

Cụ thể, vào hôm qua 30/9, đối tác vận hành tuyến cáp quang biển Liên Á cho biết đã hàn nối xong vị trí tuyến cáp đứt cập bờ Hồng Kông 54km. Trước đó, nhà vận hành tuyến cáp AAG cũng đã hoàn thành mối hàn của tuyến cáp quang biển AAG vào 26/9 với 2 vị trí trên cáp nhánh S1i hướng Việt Nam - Hồng Kông và 1 vị trí trên cáp nhánh S2 hướng Hồng Kông - Philippines.

VNPT cho biết, sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG và Liên Áđã khiến hơn 70% lưu lượng của nhà mạng này bị giảm. Tuy nhiên, nhờ dự phòng tốt bằng tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway - APG và các tuyến liên Đông Dương nên tốc độ được đảm bảo cho khách hàng.

Khôi phục 100% lưu lượng kết nối internet Việt Nam sau khi sự cố cáp quang biển Liên Á và AAG được khắc phục

Trong khi đó, nhà mạng Viettel hiện đã tham gia đầu tư và khai thác tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Africa Europe 1 (AAE-1) giữa châu Á, Trung Đông, châu Phi và châu Âu, đi qua 19 quốc gia trước tình trạng các tuyến cáp quang biển hướng Biển Đông liên tục bị sự cố như Liên Á, AAG, APG. Tuyến cáp quang biển AAE-1 hiện cũng đang được VNPT chuẩn bị khai thác để bổ sung lưu lượng internet Việt Nam đi quốc tế được ổn định.

Được biết, trong thời gian vừa qua, không chỉ hướng kết nối internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng bởi sự cố trên IA và AAG, mà trên đất liền cũng bị ảnh hưởng khi cơn bão số 10 (Doksuri) làm đứt hơn 200 tuyến cáp khi đổ bộ vào miền Trung Việt Nam hôm 15/9 vừa qua.

Tuyến cáp quang biển Liên Á có tổng chiều dài 6.800 km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông và Nhật Bản với dung lượng khai thác 320Gbps. Đây là tuyến cáp quang biển quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu.

Trong khi đó, có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG kết nối trực tiếp ASEAN với Mỹ.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement