Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng thúc tiến độ những dự án du lịch lớn

Doanh nghiệp

06/03/2021 16:05

Thành phố Đà Nẵng đang đốc thúc, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án du lịch trọng điểm tại khu vực quận Liên Chiểu.

Khu vực tây bắc TP.Đà Nẵng có nhiều dự án du lịch lớn như Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô, Khu du lịch Làng Vân, tuy nhiên nhiều năm qua các dự án này vẫn chưa được triển khai do gặp nhiều khó khăn và vướng mắc. Vì vậy, TP.Đà Nẵng đang tập trung để tháo gỡ những điểm nghẽn để những dự án du lịch này có thể sớm khởi công.

Theo Thông báo kết luận trong cuộc họp tháo gỡ nút thắt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề án phát triển du lịch trên địa bàn quận Liên Chiểu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Lê Quang Nam đã đề nghị Công ty Trung Thủy Đà Nẵng – chủ đầu tư dự án sớm khởi công xây dựng Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô; đối với dự án Công viên cuối tuyến đường Nguyễn Tất Thành, giao Sở Xây dựng khẩn trương thẩm định dự án đầu tư trình UBND thành phố xem xét; giao Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông có trách nhiệm bàn giao hồ sơ thiết kế cơ sở cho Công ty Trung Thủy Đà Nẵng.

Đối với tuyến kè chống sạt lở khu vực dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô, giao BQL dự án đầu tư xây dựng nông nghiệp và phát triển nông thôn lập kế hoạch triển khai các thủ tục phê duyệt quy hoạch 1/500, quyết định chủ trương đầu tư dự án, hồ sơ thẩm định dự án đầu tư theo tiến độ bàn giao hồ sơ cho nhà đầu tư. Đối với ghềnh Nam Ô, UBND thành phố đã có chủ trương thống nhất phương án quy hoạch; giao UBND quận Liên Chiểu khẩn trương phối hợp Công ty Trung Thủy Đà Nẵng triển khai thủ tục trình phê duyệt quy hoạch và các thủ tục khác theo đúng quy định để khởi công xây dựng.

Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển các Dự án du lịch.
Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng có nhiều tiềm năng phát triển các dự án du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, với sự hỗ trợ của chính quyền TP.Đà Nẵng, công ty dự kiến triển khai những hạng mục đầu tiên của Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô vào Quý II/2021. Mong muốn chính quyền thành phố tạo điều kiện cho Công ty triển khai đồng thời các thủ tục về đầu tư xây dựng, đảm bảo công trình hoàn thành theo đúng tiến độ được phê duyệt.

Cũng theo bà Tuyết, Đề án Du lịch cộng đồng là một phần không thể tách rời của Dự án khu nghỉ dưỡng Nam Ô, hướng đến mục tiêu cao nhất là cải thiện đời sống – an sinh xã hội của người dân Nam Ô. Vì vậy, Công ty Trung Thủy Đà Nẵng hi vọng các thông tin của Đề án du lịch được cập nhật cụ thể đến người dân về vị trí quy hoạch, chức năng của các hạng mục công cộng để người dân phối hợp với Công ty thực hiện đúng theo quy hoạch được phê duyệt.

Đề án Phát triển du lịch cộng đồng Nam Ô có với tổng kinh phí 46,1 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố 10,7 tỷ đồng, còn lại do Tập đoàn Trung Thủy đóng góp nhằm phát triển làng nghề, bảo tồn văn hóa truyền thống tại Nam Ô và nâng cao đời sống của người dân.

Còn với dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và tổng hợp Làng hiện dự án đã tiến hành di dời dân, giải tỏa đền bù hơn 90% số hồ sơ; quận Liên Chiểu đang nỗ lực để đến cuối tháng 6/2021 sẽ thực hiện bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.

Hoàng Anh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement