Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng thành lập đội cơ động phòng, chống virus Corona

Chính sách - Hạ tầng

27/01/2020 21:59

UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến tình hình triển khai phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (nCoV).

Theo ông Lê Trung Chinh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, UBND đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến tình hình triển khai phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (nCoV). Tính đến trưa cùng ngày, trên địa bàn TP Đà Nẵng có khoảng 12.000 người Trung Quốc đang du lịch và làm việc.

Theo Pháp luật TP.HCM, trong số 218 du khách Trung Quốc tới Đà Nẵng du lịch và trở về TP Vũ Hán (Trung Quốc) cùng ngày không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. 

  Du khách tấp nập làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Tiền phong

Du khách tấp nập làm thủ tục tại sân bay Đà Nẵng. Ảnh: Tiền phong

Tính đến 10h cùng ngày, tại các cửa khẩu và cơ sở y tế trên địa bàn TP đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (ba trường hợp hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch... tự đến bệnh viện khám). 

Qua thăm khám và điều trị các yếu tố dịch tễ đã quyết định cách ly, điều trị và lấy mẫu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. Hiện tại, cơ quan chức năng chưa phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu nặng, đã có 3/15 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm (tất cả đều âm tính với chủng mới của virus Corona), 12/15 bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang. 

Theo ông Chinh, ngành y tế đang tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu sân bay, bến cảng 24/24 giờ.

Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; tăng cường giám sát cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý cách ly... chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân.

Cùng đó là kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở y tế trong trường hợp phát hiện dịch bệnh tại TP. Chuẩn bị phương án dự phòng trong trường hợp số lượng bệnh nhân lớn. 

Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP thành lập hai đội cơ động, mỗi trung tâm y tế quận, huyện củng cố hoặc thành lập tối thiểu một đội phòng, chống dịch cơ động; các đơn vị khám chữa bệnh củng cố các đội cấp cứu lưu động.

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hóa chất... sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. UBND TP Đà Nẵng cấp kinh phí đảm bảo công tác thu dung, cách ly và điều trị bệnh nhân dự kiến khoảng 20 tỉ đồng.

 Đà Nẵng là điểm đến thu hút đông du khách, đặc biệt là du khách Trung Quốc. Trong ảnh: Du khách tham quan đỉnh Hải Vân Quan. Ảnh: Tiền phong
 Đà Nẵng là điểm đến thu hút đông du khách, đặc biệt là du khách Trung Quốc. Trong ảnh: Du khách tham quan đỉnh Hải Vân Quan. Ảnh: Tiền phong

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh nhận định địa bàn TP là điểm đến của nhiều khách du lịch quốc tế nên nguy cơ dịch bệnh có thể xâm nhập và bùng phát là rất lớn nếu không chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống hiệu quả và kịp thời.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan theo dõi sát sao, đánh giá tình hình, đảm bảo phương tiện, trang thiết bị để phát hiện dịch bệnh và phòng ngừa từ xa.

Trong trường hợp cần thiết, có thể tạm thời đóng cửa các đường bay, tuyến đường biển, đường bộ đến và đi từ các vùng có dịch. 

Trao đổi với Tiền Phong, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho hay đã chọn bệnh viện Phổi Đà Nẵng với hơn 100 giường bệnh làm nơi cách ly bệnh nhân nghi ngờ ban đầu; bệnh viện Đà Nẵng và bệnh viện Phụ sản – Nhi cách ly, điều trị các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc chuyển nặng.

UBND TP cũng cho biết thêm, sẽ tăng cường giám sát, kiểm tra tại các cửa khẩu, trong cộng đồng để phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ, tránh lây lan. Đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo phòng chống dịch bệnh tới các đoàn du khách, người dân tới các cùng có dịch…

Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng đóng cửa, ngưng đón khách tham quan

Ngày 27/1 (mùng 3 Tết), nhà thờ Chính toà Đà Nẵng, một trong những địa điểm thu hút đông du khách tham quan ra thông báo sẽ tạm đóng cửa, không đón tiếp du khách.

Theo đó, bắt đầu từ chiều 26/1 (mùng 2 Tết Canh Tý), giáo xứ Chính toà số 156 đường Trần Phú và cổng phụ số 47 đường Yên Bái sẽ đóng cửa, không tiếp đón du khách.

"Xin lưu ý bà con giáo dân cũng cần theo dõi tình hình và có sự tự bảo vệ thích hợp. Khi nào mở cửa lại, giáo xứ Chính toà sẽ có thông báo sau. Rất mong mọi người thông cảm cho sự bất tiện này", thông báo nêu.

Trước đó, từ ngày 24/1 (30 Tết), lo ngại dịch viêm phổi do virus Corona mới lây lan, một khách sạn ở Đà Nẵng đã dán thông báo ngưng phục vụ khách đến từ Trung Quốc. Khách sạn này đã hoàn tiền và từ chối hợp đồng nhận khách của một đoàn khách Trung Quốc đặt phòng từ vài tháng trước.

Theo chủ khách sạn, việc làm này nhằm đảm bảo cho nhân viên và những khách hàng khác lưu trú tại được an toàn, dù bị thiệt hại về kinh tế. (Nguồn: ViietNamNet)

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement