Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng phát hiện cửa hàng hải sản bơm tạp chất vào tôm hùm

Chính sách - Hạ tầng

22/10/2019 17:01

Để tăng trọng lượng, chủ một cửa hàng hải sản có tiếng ở Đà Nẵng đã bơm tạp chất vào tôm hùm trước khi bán cho khách hàng.

Ngày 22/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Môi trường (Công an TP. Đà Nẵng) cho biết, vừa phối hợp với Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng phát hiện một cơ sở mua bán hải sản có hành vi bơm tạp chất vào tôm hùm trước khi bán ra thị trường.

Cụ thể, vào sáng 18/10, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng hải sản TN (trụ sở tại đường Hoàng Hoa Thám, P. Tân Chính, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) thì phát hiện ra sự việc trên. Đoàn liên ngành đã lấy mẫu tôm hùm để kiểm nghiệm, kết quả xác định tôm hùm nhiễm tạp chất Agar, còn gọi là thạch rau câu, tạp chất này bị bơm vào tôm hùm nhằm tăng trọng lượng tôm.

A1
Cảnh sát môi trường thu giữ toàn bộ số tôm hùm bị bơm tạp chất.

Chủ cửa hàng hải sản này khai nhận, hàng ngày, đã nhập tôm hùm từ vựa hải sản ở Thị xã Sông Cầu (H. Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) về Đà Nẵng bằng đường xe khách.Do giá tôm hùm khá cao và nhu cầu các cửa hàng ăn uống phục vụ khách du lịch ngày càng lớn nên đã yêu cầu nhân viên bơm tạp chất vào tôm hùm để kiếm lời nhiều hơn.

Theo cơ quan chức năng, chất Agar làm tôm hùm phồng lên, chắc thịt nhưng thực tế không làm tôm tươi ngon lâu hơn, thậm chí có trường hợp bơm vào tôm ươn, chết để giữ trọng lượng và hấp dẫn."Để xác định rõ các sai phạm của cửa hàng này, chúng tôi đã đình chỉ hoạt động của cửa hàng. Đồng thời, lấy mẫu tôm hùm đang tồn lại trong quá gửi đi kiểm nghiệm tại Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 2 để xác minh thêm", một cán bộ liên ngành cho hay.

Kiểm tra các giấy tờ liên qua, Ban quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng còn phát hiện cửa hàng này mới hoạt động, không có giấy phép kinh doanh, chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điểu kiện an toàn thực phẩm.

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement