Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng có gì chơi dịp lễ Quốc khánh khiến khách sạn, resort kín phòng?

Thị trường 24h

01/09/2018 10:53

Hiện các khách sạn dọc biển Đà Nẵng đã gần như chật kín khi số lượng du khách đến thành phố biển trong ba ngày lễ lên đến hơn 158.000 người.

Khách sạn, resort chật kín khách

Theo sở Du lịch Đà Nẵng, trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, sẽ có hơn 158.300 lượt khách đến Đà Nẵng, tăng hơn 10,4% so với năm 2017. Trong đó, có 48.700 lượt khách quốc tế và 109.500 lượt khách nội địa. Lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp này chủ yếu đến từ các thị trường quen thuộc như: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản… Còn khách nội địa vẫn đến từ hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. Lượng khách tăng đột biến nên các khách sạn, resort gần như chật kín, đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng ven biển.

Dịp lễ này, tại khu du lịch Bà Nà sẽ có nhiều chương trình, lễ hội đặc sắc.
Dịp lễ này, tại khu du lịch Bà Nà sẽ có nhiều chương trình, lễ hội đặc sắc.

Ông Trần Chí Cường - Phó Giám đốc sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, theo báo cáo của các phòng ban chức năng thì hiện công suất buồng phòng bình quân của các khách sạn 4-5 sao đã đạt 65%. Riêng trong ngày lễ 2/9 thì con số này lên đến hơn 75%. “Sau một thời gian phát triển, du lịch thành phố đã xây dựng được thương hiệu và đẳng cấp riêng của mình. Bên cạnh những khách sạn, resort lớn phục vụ khách quốc tế, du khách có nguồn tài chính dồi dào thì các khách sạn cỡ nhỏ 2-3 sao cũng phát triển rất mạnh. Do đó, số lượng buồng phòng khách sạn vẫn đáp ứng được nhu cầu của du khách, kể cả trong những thời điểm nóng như các ngày diễn ra lễ hội, kỳ nghỉ kéo dài…”.

Dẫn chứng cho việc này, ông Cường cho hay, hiện các khách sạn đẳng cấp 5 sao ven biển Mỹ Khê (thuộc hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn) gần như đã được đặt kín. Cụ thể như: Crowne Plaza DaNang (công suất buồng đạt: 88%), Fusion Maia (công suất buồng: 88%), Fusion Suite (80%)… Theo ông Cường thì nếu du khách đến Đà Nẵng không thể đặt được phòng khách sạn hạng sang hoặc có view ven biển thì có thể chọn các khách sạn dọc sông Hàn với giá mềm hơn. Những khách sạn 2-3 sao này vẫn có chất lượng phục vụ khá tốt và vẫn còn nhiều phòng trống.

Để đảm bảo an toàn cho du khách trong kỳ nghỉ lễ, sở Du lịch Đà Nẵng đã có công văn gửi các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn bảo đảm an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, thực hiện kê khai, niêm yết giá. “Sở sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch. Không để  những đơn vị này tự ý tăng giá dịch vụ, chặt chém… Gây mất hình ảnh của du lịch thành phố”, ông Cường nói.

Chơi ở đâu?

Một vấn đề được nhiều du khách quan tâm khi đến du lịch phố biển Đà Nẵng trong dịp lễ này là chơi ở đâu? Trên trang web của mình, sở Du lịch Đà Nẵng đã giới thiệu nhiều chương trình, sản phẩm du lịch mới, ấn tượng để du khách tham khảo.

Cụ thể như tour ngắm cầu Vàng ở đỉnh Bà Nà, tour ngắm voọc ở bán đảo Sơn Trà, điểm đến mới ở bãi cát Vàng (bán đảo Sơn Trà), tham quan hệ thống bảo tàng Đà Nẵng (bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Mỹ thuật), Danh thắng Ngũ Hành Sơn, tham quan Chùa Linh Ứng, Đỉnh Bàn Cờ, Bãi Bụt, Bãi Rạng…

Cầu Vàng là điểm tham quan mới thu hút khách du lịch trong thời gian gần đây.
Cầu Vàng là điểm tham quan mới thu hút khách du lịch trong thời gian gần đây.

Ngoài ra còn có các điểm vui chơi, chụp ảnh trung tâm thành phố như: Cầu tàu tình yêu, cầu Nguyễn Văn Trỗi, Khu vui chơi Công viên Châu Á Helio, Rạng Nam Ô, công viên suối nước khoáng nóng Núi Thần Tài…

Đến Đà Nẵng dịp này, du khách cũng sẽ có cơ hội tham dự nhiều lễ hội đường phố đặc sắc. Theo lịch dự kiến của sở Du lịch Đà Nẵng công bố các lễ hội như sau: Từ tối 1/9, tại công viên bờ đông cầu Rồng (khu đất đường Trần Hưng Đạo – Lý Nam Đế) diễn ra Ngày hội ẩm thực.

Từ ngày 26/8 đến hết ngày 2/9 tại công viên phía nam, bờ tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm) diễn ra triển lãm ảnh Thời sự - Nghệ thuật. Tối 1/9, tại quảng trường trước Trung tâm Hành chính quận Liên Chiểu, nhà hát Trưng Vương biểu diễn lưu động phục vụ miễn phí.

Từ ngày 11/8 đến 3/9 tại khu vui chơi giải trí SunWorld DaNang diễn ra lễ hội đèn lồng. Từ 14h30 đến 17h30, ngày 2/9, đoạn từ cầu Rồng đến cầu Sông Hàn và tại sân khấu chính đường Bạch Đằng (đối diện chợ Hàn) sẽ tổ chức chương trình “Sôi động sông Hàn” gồm: biểu diễn âm nhạc sôi động (DJ), diễu hành mô-tô nước theo đội hình, thi đấu mô-tô nước theo địa hình; biểu diễn lướt ván, tàu cao tốc chạy bằng động cơ phản lực, xoay 360 độ; thi đấu ca-nô kéo dù.

Tối 2/9, tại công viên bờ đông cầu Rồng tổ chức biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Trưng Vương. Từ ngày 19/8 đến 5/9, tổ chức chiếu phim về đề tài lịch sử tại rạp Lê Độ.

Dịp lễ 2/9 này, tại khu du lịch Bà Nà Hills cũng sẽ tiếp tục tổ chức lễ hội Bia lớn nhất Việt Nam - B’estival 2018; Carnavan Yến tiệc vua Mặt trời, lễ hội đèn lồng...

AN PHONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement