Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Da dễ dị ứng có nên đắp mặt nạ?

Khỏe - đẹp

21/03/2017 03:21

Ngoài làn da đẹp trời phú (do di truyền) thì một phần là do chăm sóc. Chính vì vậy, có nhiều phương pháp làm đẹp da mặt được phổ biến, trong đó có đắp mặt nạ.

Ngoài làn da đẹp trời phú (do di truyền) thì một phần là do chăm sóc. Chính vì vậy, có nhiều phương pháp làm đẹp da mặt được phổ biến, trong đó có đắp mặt nạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đắp mặt nạ tùy ý, như vậy hậu quả sẽ khôn lường.

Nếu bạn muốn dùng phương pháp này, bạn nên đến khám ở chuyên gia thẩm mỹ để xác định mình thuộc loại da nhờn hay khô, nhạy cảm để được tư vấn lựa chọn phương pháp nào phù hợp.

Da tôi mỏng, nhạy cảm, dễ dị ứng. Tôi có thể đắp mặt nạ như thế nào để không bị tác dụng phụ?
Phương Lâm(congchuabuongbinh07442@yahoo.com)

Cần lưu ý, kể cả đắp mặt nạ bằng những loại hoa quả tươi từ thiên nhiên như lá lô hội, dưa leo, trứng gà mật ong hay tinh nghệ vẫn có thể dị ứng nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm. Nguy hiểm hơn nếu sản phẩm đắp lại không sạch, có khi là nguyên nhân gây nhiễm khuẩn da mặt nữa là khác.

Tốt nhất để có làn da đẹp, cần ăn uống đủ chất, uống nhiều nước, hạn chế dùng mỹ phẩm, tránh nắng bụi, mỗi khi đi đường về cần rửa mặt sạch sẽ.

Sức khỏe của da phản ánh cơ thể khỏe hay không, nhiều bạn sinh viên kinh tế khó khăn, cứ chú ý dành tiền để làm đẹp nhưng lại quá tiết kiệm trong ăn uống, thậm chí mua trứng mật ong để làm mặt nạ nhưng lại chẳng dám ăn những thứ đó nên cơ thể luôn suy nhược, thiếu chất, kèm với sự chơi bời thức thâu đêm,... thì làm sao da đẹp được.

Trường hợp của bạn, nếu da nhạy cảm không dùng được phương pháp mặt nạ thì còn nhiều phương pháp khác cũng đơn giản và an toàn, bền vững và tiện lợi hơn đó là tự massage da mặt hằng ngày.

Phương pháp này bạn có thể làm bất cứ lúc nào, trước khi đi ngủ, sáng dậy, giữa giờ làm việc, vừa giúp tỉnh táo lại giảm nếp nhăn và không bao giờ dị ứng. Lời khuyên của tôi là những người dễ dị ứng hãy dùng phương pháp này để làm đẹp.

BS. ĐỖ MINH HIỀN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement