Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đa dạng smartphone màn hình tràn viền tại thị trường Việt Nam

Số hóa

30/11/2017 08:09

Thị trường cuối năm tiếp tục được cập bến thêm nhiều dòng điện thoại tích hợp công nghệ màn hình tràn viền, một xu hướng hiện đang được các hãng sản xuất đẩy mạnh.

So với công nghệ trước đó, điện thoại màn hình tràn viền giúp tăng tỷ lệ hiển thị so với cùng một kích thước.

Ví dụ như với cùng một kích thước điện thoại 5,5 inch, nếu trang bị công nghệ màn hình tràn viền, độ hiển thị được tăng cường lên gần như toàn bộ, có thể lên 6 inch như cách mà Oppo trang bị cho dòng F5. Nếu so với công nghệ cũ thì màn hình hiển thị chưa đến 5,5 inch, vốn trước đó có thể sẽ gây khó sử dụng cho người tay nhỏ.

Smartphone công nghệ màn hình tràn viền tiếp tục có thêm nhiều tân binh mới tại thị trường Việt Nam.

Smartphone sở hữu công nghệ màn hình tràn viền cũng giúp thiết kế mỏng và gọn hơn so, đây được xem là một ưu điểm giúp điện thoại ngày càng thời trang và lịch lãm hơn cho người dùng.

Mặc dù có nhiều ưu điểm về hiển thị, công nghệ màn hình tràn viền cũng đi kèm sự bất tiện không nhỏ cho người dùng khi mỏng nhẹ có thể sẽ đi kèm với rơi vỡ dễ bể, tạo cảm giác không chắc chắn cho người dùng.

Bên cạnh đó, giá thành cao của công nghệ màn hình tràn viền cũng sẽ khiến giá smartphone có thể sẽ cao hơn so với thời điểm hiện tại.

Phân khúc trên 20 triệu đồng

Phân khúc "sang chảnh" của smartphone màn hình tràn viền trên 20 triệu đồng ghi nhận cho dòng sản phẩm Note 8 và iPhone X.

Samsung Note 8.

Trong đó, iPhone X được bán tại Việt Nam từ 8/12, còn Note 8 hiện đã bán từ cuối tháng 9 vừa qua. Thống kê mới nhất từ Apple cho biết đã có 15 triệu iPhone X được bán. Tronh khi đó, tại Việt Nam, Note 8 cũng đạt con số 40.000 máy trong ngày mở bán.

Phân khúc 10 - 20 triệu đồng

Ghi nhận trong tầm giá này, hiện thị trường đã có sự góp mặt từ HTC, Xiaomi và Samsung. Trong đó, Samsung Galaxy S8 hiện có giá 18,49 triệu đồng, HTC U11 có giá 19 triệu đồng và Xiaomi Mi Mix có giá 10,49 triệu đồng.

HTC U11.

Chỉ riêng Samsung sử dụng dòng chip Exynos 8895 8 nhân 64-bit cho sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam, trong khi đó cả Mi Mix và HTC U11 đều dùng vi xử lý Snapdragon của Qualcomm. Về phần cứng, các sản phẩm khá mạnh mẽ với bộ nhớ trong tăng cường 64GB và RAM 4GB, đây được xem là một thế mạnh của phân khúc này.

Phân khúc tầm trung dưới 10 triệu đồng

Thị trường tầm trung của dòng smartphone công nghệ màn hình tràn viền hiện đang có nhiều đối trọng cùng mức giá giữa thương hiệu Việt lẫn quốc tế, trong đó có Huawei với dòng Nova 2i (6 triệu đồng), Oppo với dòng F5 (7 triệu đồng), Vivo với bộ đôi V7/V7 Plus (8 triệu đồng) và Mobiistar với dòng Prime X Max 2018 dự kiến mở bán từ 9/12 với giá 6 triệu đồng.

Mobiistar Prime X Max 2018 góp mặt trong phân khúc smartphone công nghệ màn hình tràn viền tầm trung tại Việt Nam.

Trong khi Huawei trang bị dòng chip riêng HiSilicon Kirin 659 8 nhân trên Nova 2i thì Oppo F5 và Mobiistar Prime X 2018 dùng vi xử lý MediaTek, còn Vivo V7/V7 Plus sử dụng chip Qualcomm 450.

Về cấu hình, phân khúc ghi nhận RAM 4GB, bộ nhớ trong tùy chọn từ 32GB/64GB tùy phiên bản, đáp ứng đủ cho nhu cầu người dùng từ phổ thông đến nâng cao.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement