Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đã có 25 triệu lượt tấn công mạng nhắm vào vòng chung kết World Cup 2018

Thị trường 24h

16/07/2018 19:10

Tổng thống Nga Putin cho biết bảo vệ an ninh cho World Cup 2018 không phải là điều dễ dàng đối với nước Nga.

Tổng thống Nga Putin cho biết có gần 25 triệu cuộc tấn công mạng trong thời gian diễn ra vòng chung kết FIFA World Cup 2018.

Để bảo đảm cho World Cup, các đơn vị an ninh đã phải kiểm tra tới 2 triệu người và đảm bảo quét sạch các nguy cơ tấn công phóng xạ, hóa học, sinh học và chất nổ. Ảnh minh họa
Để bảo đảm cho World Cup, các đơn vị an ninh đã phải kiểm tra tới 2 triệu người và đảm bảo quét sạch các nguy cơ tấn công phóng xạ, hóa học, sinh học và chất nổ. Ảnh minh họa

Hãng tin Tass dẫn lời Tổng thống Putin cho biết đã có gần 25 triệu cuộc tấn công mạng và hoạt động tội phạm khác nhằm vào cơ sở hạ tầng thông tin của Nga liên quan đến FIFA World Cup hay nói cách khác là đã có ngần ấy số lần (cơ sở hạ tầng thông tin) bị phá hoại trong suốt giải đấu.

Nói về công tác đảm bảo an ninh cho FIFA World Cup 2018 , Tổng thống Phutin nhấn mạnh có gần 130 đại diện cho các dịch vụ đặc biệt đến từ 34 quốc gia tham gia vào việc duy trì an ninh trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

"Tôi muốn cảm ơn tất cả nhân viên của các cơ quan thực thi pháp luật và dịch vụ đặc biệt của nước Nga và tất nhiên, tôi cũng cám ơn các đại diện đến từ hơn 30 quốc gia khác. Tôi biết đã có tổng cộng 126 đại diện của 55 dịch vụ đặc biệt và cơ quan thực thi pháp luật đến từ 34 quốc gia tham gia vào công việc chung đó", thông cáo báo chí của Điện Kremlin trích dẫn lời Tổng thống Putin cho biết.

Nga đã có lần đầu tiên đăng cai vòng chung kết FIFA World Cup từ ngày 14/6 đến ngày 15/7/2018. Mười một thành phố đã đứng ra tổ chức giải đấu này là Moscow, St. Petersburg, Sochi, Kazan, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Rostov-on-Don, Nizhny Novgorod, Yekaterinburg và Samara.

Đội tuyển bóng đá quốc gia Nga đã lọt vào vòng tứ kết và phải dừng bước sau khi bị Croatia hạ gụt trong loạt sút luân lưu với tỷ sối 4-2 vào ngày 7/7 tại SVĐ Fisht Arena ở TP Sochi. Tại trận chung kết diễn ra vào ngày 15/7, đội tuyển Pháp đã hạ đội Croatia 4-2 để đăng quang ngôi vô địch.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement