Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đã bắt giữ được 8 người trong 152 du khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan

Vĩ mô

27/12/2018 15:39

Cơ quan di trú Đài Loan (NIA) ngày 27/12 xác nhận đã bắt được 8 thành viên trong đoàn khách du lịch Việt Nam mất tích cuối tuần qua .

Hiện đã có tổng cộng 8 người trong nhóm 152 người bỏ trốn đang bị lực lượng chức năng Đài Loan tạm giữ. Ngoài 5 người bị bắt tại các huyện thị khác nhau trên toàn Đài Loan, 3 người khác hôm 27/12 đã tự ra trình diện tại huyện Trung Lực, TP. Đào Viên.

Một phụ nữ 32 tuổi (áo vàng) trong nhóm 152 người nghi bỏ trốn bị bắt ở huyện Gia Nghĩa khi đang ở nhà bạn. Ảnh: Apple Daily.
Một phụ nữ 32 tuổi (áo vàng) trong nhóm 152 người nghi bỏ trốn bị bắt ở huyện Gia Nghĩa khi đang ở nhà bạn. Ảnh: Apple Daily.

3 du khách đầu tiên bị bắt là ở các vùng Chương Hóa, Gia Nghĩa và Tân Trúc vào ngày 26/12, theo hãng thông tấn CNA.

3 du khách Việt Nam bao gồm 2 nam, 1 nữ bị bắt đầu tiên biện hộ, một người trong số đó được cho là đến Đài Loan để thăm người thân, những người còn lại thì thừa nhận rằng mục đích đến Đài Loan là để làm việc bất hợp pháp.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết có 153 người trong nhóm du khách Việt Nam đến TP. Cao Hùng thì có một nam thanh niên 17 tuổi chưa trốn thoát, 3 du khách rời Đài Loan, 3 người bị bắt sáng hôm nay và 1 người bị bắt giữ chiều nay. Hiện vẫn còn 145 du khách Việt Nam mất tích.

Những du khách Việt bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ lại. Ảnh:CNA.
Những du khách Việt bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ lại. Ảnh:CNA.

Theo Phó đại đội trưởng đội công tác phía nam của Cục Di trú Liệu Duy Nguyên, 3 người bị bắt có người nói đến Đài Loan thăm người thân, có người thừa nhận đến để lao động bất hợp pháp. 

Ba người được cho đã quay về Việt Nam đều xuất cảnh trước ngày 25/12, thời điểm Đài Loan lập lực lượng đặc nhiệm để truy tìm những du khách bỏ trốn. Trong đó, một người nam đáp chuyến bay ở Đài Nam vào ngày 22/12 và hai người nam khác xuất cảnh tại sân bay Cao Hùng.

Hai nam du khách bị bắt giữ ở huyện Tân Trúc. Ảnh: Apple Daily.
Hai nam du khách bị bắt giữ ở huyện Tân Trúc. Ảnh: Apple Daily.

Truyền thông Đài Loan tối 25/12 đưa tin 152 trong tổng số 153 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn sau khi đến hòn đảo. Những người này nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng với hành trình được công ty lữ hành International Holidays Trading Travel của Việt Nam sắp xếp.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, phía NIA ngày 27/12 cho biết đã liên hệ được với một du khách còn đang ở Đài Loan. Người này trước đó được thông báo mất tích. Ba người khác trong đoàn được cho là đã rời khỏi Đài Loan. Tổng số du khách Việt "mất tích" hiện còn 148 người.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement