Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cứu thuyền viên Philippines gặp nạn ở vùng biển Hoàng Sa

Vĩ mô

22/03/2019 13:59

Khi tàu di chuyển qua vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam thì một thuyền viên người Philippines bị nạn, phát tín hiệu ứng cầu khẩn cấp.

Ngày 22/3, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 - Danang MRCC cho biết, vừa thực hiện chuyến cứu nạn trên vùng biển Hoàng Sa, đưa một thuyền viên người Philippines vào bờ cấp cứu.

Trước đó, vào tối 21/3, tàu Maran Taurus quốc tịch Hy Lạp trên hành trình đến Singapore khi đi ngang qua vùng biển biển Việt Nam tại vị trí 15004 N -112039 E phía Nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa thì thuyền viên Michael Samorin (42 tuổi, quốc tịch Philippines) có các triệu chứng đau dữ dội vùng hạ sườn phải không rõ nguyên nhân.

Thuyền viên người Philippines được đưa vào bờ cấp cứu.
Thuyền viên người Philippines được đưa vào bờ cấp cứu.

Tàu không có khả năng chăm sóc y tế nên thuyền trưởng đã liên lạc đề nghị cơ quan chức năng của Việt Nam có giải pháp hỗ trợ y tế. Tiếp nhận thông tin từ tàu Maran Taurus, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu tàu Maran Taurus phối hợp chạy theo hải trình hướng về Đà Nẵng, phát báo động cho Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực sẵn sàng phương tiện triển khai cấp cứu.

Danang MRCC phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 thành phố Đà Nẵng triển khai tư vấn y tế cho tàu. Các y, bác sỹ cho biết triệu chứng của bệnh nhân Michael Samorin rất nguy hiểm, nhiều khả năng bị viêm ruột thừa cấp, cần sớm được tiếp cận y tế.

Trước tình thế cấp bách trên, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều tàu SAR 412 khẩn trương rời bến cấp cứu thuyền viên tàu Maran Taurus. 

Đến 1h45 ngày 22/3, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã tiếp cận tàu Maran Taurus và triển khai cấp cứu. Sức khỏe của bệnh nhân Michael Samorin lúc này đã có chuyển biển xấu, cơn đau đã lan sang vùng hố chậu phải, bệnh nhân được ê kíp cấp cứu ổn định tình trạng và đưa sang Tàu SAR 412 để chăm sóc y tế tích cực và khẩn trương đưa về bờ.

Đến trưa 22/3, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã đưa bệnh nhân Michael Samorin về đến Đà Nẵng. Bệnh nhân sau đó được Trung tâm cấp cứu 115 chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị.

An Phong
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement