Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cựu Giám đốc phát triển Siri của Apple gia nhập Microsoft

Số hóa

21/08/2019 06:50

Bill Stasior, cựu Giám đốc Siri của Apple sẽ chuyển tới Microsoft làm việc, tuy nhiên không phải để phát triển Cortana.

Theo The Verge Bill Stasior, cựu Giám đốc bộ phận Siri của Apple rời công ty sau một thập kỉ gắn bó, để gia nhập bộ phận trí tuệ nhân tạo của Microsoft.

Mặc dù Stasior đã rời bỏ Apple vào tháng 5 nhưng đến tận cuối tháng này, ông  mới nhận việc tại Microsoft với tư cách là Phó Chủ tịch tập đoàn.

Stasior đã làm việc tại Apple trong gần một thập kỉ, tham gia phát triển dự án Siri vào năm 2012.

Năm ngoái, nhà sản xuất iPhone đã thuyết phục được John Giannandrea, cựu Giám đốc mảng Tìm kiếm và AI của Google về phát triển bộ phận AI của Apple.

Thời điểm Giannandrea được thuê, động thái này được coi là một sự thừa nhận từ Apple rằng những nỗ lực nghiên cứu, phát triển AI của họ hiện tại đang rất mờ nhạt và cần phải thay đổi.

Bằng chứng là trợ lý ảo Siri của Apple đã bị tụt lại quá xa so với Google Asistan hay Alexa của Amazon.

Ảnh của Amelia Holowaty Krales / The Verge.
Ảnh của Amelia Holowaty Krales / The Verge.

Mặc dù Siri được tích hợp sẵn trên mọi thiết bị iPhone và có cơ hội tiếp cận được với lượng người dùng khổng lồ, tuy nhiên Amazon và Google mới là hai kẻ dẫn đầu về tính năng trợ lý ảo.

Hai công ty công nghệ này đã tích hợp các trợ lý của họ vào các sản phẩm nhà thông minh, loa thông minh,… một lĩnh vực mà Apple đã bị chậm chân do những rào cản trong các quy định nghiêm ngặt về quyền riêng tư của người dùng.

Sau khi Giannandrea đảm nhận vai trò điều hành nhiều hơn trong dự án Siri. Chỉ trong thời gian ngắn, Giannandrea đã được thăng chức lên vai trò Phó Chủ tịch cấp cao tại Apple vào tháng 12 năm ngoái.

Điều đó có nghĩa là Giannandrea được phép làm việc trực tiếp với CEO Tim Cook, đồng thời cũng chịu trách nhiệm tất cả các dự án học máy, AI nói chung tại Apple.

Theo The Information, điều này đã dẫn tới việc Stasior xao lãng dần các nhiệm vụ điều hành bộ phận Siri hàng ngày.

Trước khi Giannandrea gia nhập Apple, Stasior là người duy nhất điều hành bộ phận Siri, ông từng là Phó Chủ tịch của bộ phận này trong suốt hơn 7 năm.

Điều đáng nói, đầu tiên người giám sát bộ phận Siri không phải là Stasior mà lại là cựu Giám đốc phần mềm iOS, ông Scott Forstall. Sau khi ông này rời đi vì những bất đồng xung quanh Apple Map, vai trò này đã thuộc về Giám đốc dịch vụ – Eddy Cue và sau đó là Phó Giám đốc kỹ thuật phần mềm – Craig Federighi.

Cuối cùng, khi Giannandrea gia nhập Apple, người này đã đảm nhiệm luôn vai trò giám sát ấy. Điều này dường như đã dẫn tới việc ra đi của Stasior.

Thật thú vị, Stasior đang gia nhập Microsoft, mặc dù tập đoàn này có bộ phận nghiên cứu AI khá mạnh, tuy nhiên Microsoft cũng đã bị tụt lại rất xa so với Amazon và Google.

Theo thông tin nhận được, cựu Giám đốc phát triển Siri của Apple sẽ không làm việc với dự án trợ lý ảo Cortana, thay vào đó, ông sẽ lãnh đạo một bộ phận AI. Hiện chưa rõ công việc cụ thể của Stasior là gì tại Microsoft.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement