12/01/2019 10:48
Cuối năm, doanh số toàn thị trường xe hơi Việt Nam tăng đều
Các dòng xe du lịch, thương mại lắp ráp trong nước và nhập khẩu đều tăng vào tháng cuối cùng của năm 2018.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 34.234 xe, bao gồm 23.984 xe du lịch, 9.745 xe thương mại và 505 xe chuyên dụng.
Dù có nhiều trở ngại nhưng thị trường xe hơi tại Việt Nam vẫn có tốc độ tăng trưởng tốt. Theo VAMA, tính đến hết tháng 12/2018, hơn 270.000 chiếc xe du lịch đã được bán ra, cao hơn năm 2017. |
Theo đó, trừ các dòng xe chuyên dụng, tỷ lệ tăng trưởng của các dòng xe khác đều tăng. Cụ thể, doanh số xe du lịch tăng 9.3%, xe thương mại tăng 14.5% và xe chuyên dụng giảm 15.8% so với tháng 11/2017.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 21.407 xe, tăng 10.2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.827 xe, tăng 11.7% so với tháng trước.
Trong bảng báo cáo tháng 12/2018 vừa công bố, trong nhóm các thương hiệu xe du lịch, Toyota, Thaco và Ford chiếm 3 vị trí đầu về tốc độ tăng trưởng so với tháng trước. Ở nhóm dưới, Nissan, Lexus và GM chiếm các vị trí có tăng trưởng thấp.
Với Thaco, nếu bóc tách ra từng thương hiệu thì trong nhóm các thương hiệu xe du lịch, Peugoet có mức tăng trưởng khá thấp (0,7%) trong tháng cuối cùng của năm 2018.
Tháng 12/2018 cũng là tháng cuối cùng GM Việt Nam (Chevrolet) có báo cáo bán hàng. Từ năm 2019, Chevrolet tại Việt Nam sẽ thuộc về VinFast. Hiện VinFast chưa có bất kỳ thông tin nào mới về hoạt động của Chevrolet tại Việt Nam liên quan đến bán hàng, đại lý và hậu mãi.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp