Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuối năm, cẩn trọng những đơn hàng tự gửi đến nhà

Đây là tình trạng "tự nhiên nhận đơn đặt hàng" qua mạng dù người mua hàng hoàn toàn không đặt hàng trên các trang web bán hàng này.

Ngày 11/1/2019, Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương đã phát thông báo cảnh báo về dấu hiệu lừa đảo khi nhận đơn đặt hàng qua mạng.

Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số vừa phát đi cảnh báo các trang web bán hàng lừa đảo. Ảnh minh họa: internet
Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số vừa phát đi cảnh báo các trang web bán hàng lừa đảo. Ảnh minh họa: internet

Theo đó, thông báo của Cục cho biết, thời gian gần đây, Cục đã tiếp nhận phản ánh của một số cơ quan báo chí truyền thông và người tiêu dùng về việc người tiêu dùng “bất đắc dĩ” nhận được đơn hàng từ các trang thương mại điện tử mặc dù họ không thực hiện đặt hàng trên các trang web đó.

Theo phản ánh, các đối tượng thường gửi bưu kiện đến địa chỉ nhà riêng người tiêu dùng (với đầy đủ thông tin cá nhân) khi người tiêu dùng không ở nhà, do đó người nhà nhận thay mà không xác nhận lại với họ về việc có đặt mua sản phẩm hay không.

“Thông thường, các đơn hàng này có giá trị nhỏ nên người nhà khi nhận hàng hộ đã trả tiền cho bên vận chuyển mà không kiểm tra sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm nhận được không đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng. Ví dụ, bên ngoài bưu phẩm ghi là phụ kiện thời trang, nhưng khi mở ra là 1 cái kẹp giấy, tuýp kem đánh răng hoặc vật dụng có giá trị nhỏ khác”, thông báo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nêu rõ.

Để tránh tình trạng nêu trên, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số khuyến cáo mgười nhận hàng cần thận trọng, xác nhận kỹ với người nhà về việc có đặt hàng tại trang thương mại điện tử hay không; kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán để đảm bảo sản phẩm đúng như mô tả tại vận đơn giao hàng.

Trường hợp gặp tình trạng bị giao sản phẩm mà mình không đặt hàng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đề nghị người tiêu dùng cần phản ánh với Cục theo địa chỉ: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Phòng Quản lý hoạt động thương mại điện tử; điện thoại: 024.22205512; email: qltmdt@moit.gov.vn).

HOÀNG BẢO
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement