Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuộc thi ‘kỳ lạ’ ngồi yên một chỗ tại Hàn Quốc thu hút nhiều người tham gia

Nóng trong ngày

13/05/2017 12:19

Tại Hàn Quốc Cứ đến mùa kè hàng năm, lại có cuộc thi rất đặc biệt mang tên Space Out, những người tham gia cuộc thi này đều phải ngồi yên một chỗ, bất động càng lâu càng tốt.

Được biết, cuộc thiSpace Outbắt đầu được tổ chức từ năm 2014, do nghệ sĩWoopYangkhởi xướng với mục tiêu cho trí não bạn được nghỉ ngơi, thư giãn. Mục đích mà cuộc thi hướng tới: “Hàng ngày, đầu óc bạn luôn phải thu nạp quá nhiều thông tin và phải xử lý chúng. Vì vậy, nó rất cần được nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, lấy lại năng lượng".

Tất cả mọi người, già trẻ lớn bé đều có thể tham gia. Nhiệm vụ của người chơi là ngồi yên một chỗ trong vòng 90 phút, nhắm mắt hoặc mở mắt tùy ý, miễn sao để tâm trí được giải phóng, thả lỏng. Nếu bạn tưởng rằng đây là cuôc thi quá dễ thì bạn đã nhầm to rồi đấy!

Theo thể lệ cuộc thi, người nào lăn ra ngủ, hay lấy điện thoại, máy tính bảng ra sử dụng, lôi sách ra đọc, mang đồ ăn ra đánh chén hay nói chuyện với người bên cạnh coi như phạm luật buộc phải ngừng cuộc thi ngay lập tức.

Và dĩ nhiên, đối với ai có thể tĩnh tâm lâu nhất thì người ấy sẽ giành chiến thắng. Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng khibước vào cuộc thi mới biết, ngồi yên mơ mộng cũng không hề dễ dàng chút nào. Được biết , tại cuộc thi này rất nhiều người chỉ nhìn trời nhìn đất được khoảng 10 phút là không thể chịu nổi đành ngậm ngùi rời khỏi cuộc chơi.

Ngoài ra, điều thú vị hơn nữa của cuộc thi này là sẽ tổ chức vào ngày thường, ngay tại một khu vực đông đúc nhộn nhịp người qua lại của thủ đô Seoul. Như thế đòi hỏi người chơi phải tĩnh tâm tốt hơn, có thể thả hồn thư giãn giữa một không gian tấp nập. Điều này càng làm tăng độ tương phản giữa những người ngồi yên không làm gì cả, và đám đông đang hối hả tấp nập đi lại xung quanh.

NAM NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement