Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuộc sống 'sang chảnh' của hotboy Jason Nguyễn, người chiếm đoạt 57 tỷ đồng của khách mua găng tay y tế

Chính sách - Hạ tầng

24/11/2020 13:04

Nguyễn Khánh Nguyên (Jason Nguyễn), CEO của 3 công ty, quản lý KOLs đình đám bị cáo buộc lừa đảo 57 tỷ đồng thông qua việc mua bán găng tay y tế.

Tối 23/11, Công an TP.HCM xác nhận vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên (SN 1988, còn có tên gọi khác là Jason Nguyễn) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Thông tin Jason Nguyễn bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt 57 tỷ đồng của đối tác nước ngoài, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Jason Nguyễn được biết đến là một CEO tuổi trẻ tài cao khi sáng lập và điều hành 3 công ty triệu đô.

Jason Nguyễn được mệnh danh là hotboy đồ hiệu, xe sang

Hotboy Jason Nguyễn tên thật là Nguyễn Khánh Nguyên (sinh năm 1988) từng là du học sinh Singapore. Jason Nguyễn khởi nghiệp từ rất sớm, khi mới 23-24 tuổi.

Jason Nguyễn được biết đến là quản lý của hàng loạt KOL đình đám, đồng thời là CEO của 3 start-up, trong đó có Công ty TNHH MTV Boowoo (quận 1, TP.HCM).

Jason Nguyễn có gương mặt điển trang và ngoại hình chuẩn.
Jason Nguyễn có gương mặt điển trang và ngoại hình chuẩn.

Trang Facebook cá nhân của Jason Nguyễn sở hữu gần 140.000 lượt theo dõi. Sở dĩ anh được cộng đồng mạng xã hội quan tâm vì thường có các bài viết chia sẻ về kinh nghiệm start-up, kinh doanh.

Ngoài ra, những hình ảnh về cuộc sống sang chảnh, xa hoa và việc thể hiện mình là một CEO tài giỏi, cũng được anh này chia sẻ trên Facebook cũng khiến nhiều người phải trầm trồ.

Jason trải nghiệm du thuyền, xe limosine xa hoa, sang chảnh.
Jason trải nghiệm du thuyền, xe limosine xa hoa, sang chảnh.

Ở độ tuổi 30, Jason Nguyễn đã đi du lịch đến 25 quốc gia, sở hữu loạt xe sang, du thuyền. Trong thời gian gần dây, đại gia trẻ vừa chia sẻ chuyến tham quan tại Dubai với những hình ảnh sanh chảnh trên du thuyền và xe limosine.

Cuộc sống ngập tràn đồ hàng hiệu của Jason Nguyễn khiến nhiều người phải ghen tị.
Cuộc sống ngập tràn đồ hàng hiệu của Jason Nguyễn khiến nhiều người phải ghen tị.

Jason Nguyễn lừa đảo 57 tỷ đồng như thế nào?

Liên quan đến vụ việc Jason Nguyễn bị tố lừa đảo với số tiền lên tới 57 tỷ đồng, TTXVN cho biết theo điều tra, khoảng tháng 5/2020, Khánh Nguyên quen người đàn ông ngoại quốc tên Philip Leigh Mckenzie.

Khi biết ông Philip có nhu cầu mua găng tay y tế để bán cho khách ở nước ngoài, Jason Nguyễn nói mình có nhà máy sản xuất găng tay y tế mang nhãn hiệu Boowoo Glove.

Để lấy lòng tin từ ông Philip, anh ta lấy trên mạng Internet và tạo dựng một số hình ảnh về nhà máy sản xuất găng tay y tế, công đoạn sản xuất, hàng thành phẩm mang nhãn hiệu Boowoo Glove.

Khánh Nguyên còn thuê kho tại một khu công nghiệp ở Long An, đặt in 1.000 thùng carton và vỏ hộp có in logo hiệu Boowoo Glove. Sau đó, anh ta mua 10 thùng găng tay y tế, đóng gói vào các thùng carton mang hiệu Vglove của Công ty Khải Hoàn, rồi quay video gửi cho đối tác.

Ngày 6/8, ông Philip ký hợp đồng đặt mua 10 triệu hộp găng tay y tế nhãn hiệu Boowoo Glove và chuyển 57 tỷ đồng vào tài khoản Công ty TNHH MTV Boowoo. 

Ngày 7/8, hai bên đã tổ chức họp trực tuyến để đảm bảo cho việc thực hiện hợp đồng được thuận lợi. 

Khoảng 2 tuần sau, ông Philip yêu cầu giao trước hai container hàng mẫu, để giao cho khách hàng tại Mỹ nhưng Nguyễn Khánh Nguyên không có hàng giao, và trốn tránh ông Philip. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra các Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên. Các quyết định được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement