Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuộc đua ngầm trên thị trường bất động sản hạng sang

Hàng loạt chủ đầu tư bất động sản hạng sang đang so kỳ với nhau từ vị trí đắc địa, tiện ích siêu sang, giá bán tính bằng USD…

Đua nhau nâng giá

Hồi đầu tháng 4/2019, thị trường bất động sản TP.HCM xôn xao trước thông tin, dự án The Centennial ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1 có giá lên tới 300 triệu đồng/m2. Chủ đầu tư dự án này là Công ty Alpha King.

Dự án The Centennial của Công ty Alpha King có giá bán đắt đỏ nhất thị trường hiện nay.
Dự án The Centennial của Công ty Alpha King có giá bán đắt đỏ nhất thị trường hiện nay.

Tính trên cả nước, đây là mức giá kỷ lục đối với dòng sản phẩm căn hộ hạng A trở lên, gắn mác hạng sang và siêu sang. Lý giải cho mức giá này, Alpha King đã đưa ra quảng cáo về hàng loạt tiện ích của The Centennial như hồ bơi tràn bờ trên không, rạp chiếu phim trên không, phòng gym trên không, sân golf giả lập trên không, hồ hơi trẻ em, nhà hàng cao cấp, khu tiếp tân riêng biệt cho cư dân, dịch vụ lễ tân...

Centennial sở hữu 46 tầng nổi, 3 tầng hầm nằm ở vị trí trung tâm của Khu đô thị phức hợp Ba Son. Dự án có 410 căn hộ nhưng chỉ chào bán 205 căn, còn lại là căn hộ dịch vụ được chủ đầu tư ủy quyền khai thác cho The Ascott Limited, thương hiệu quản lý vận hành chuỗi căn hộ dịch vụ đến từ Singapore. 

Mỗi tầng của Centennial chỉ giới hạn từ 6-8 căn hộ, hướng đến những người thành đạt và thực sự am hiểu giá trị của nghệ thuật, tận hưởng cuộc sống và tìm kiếm một không gian sống riêng tư, đẳng cấp đúng nghĩa.

Điểm nhấn của toà tháp Centennial Ba Son đó là công trình được phủ kính Laminated Double Glazed Triple Low-E kết cấu 8 lớp với sắc vàng đồng sang trọng, điểm xuyết ghi xám, biến toà tháp trở thành biểu tượng khác biệt của sự thành công và đẳng cấp.

Trước đó, hồi cuối năm 2018, Alpha King cũng từng khiến thị trường nhà ở tại TP.HCM phát hoảng trước thông tin, dự án Alpha City ở đường Cống Quỳnh, quận 1, TP.HCM lần đầu xuất hiện căn hộ 7.000-10.000 USD/m2, tương đương 160-230 triệu đồng mỗi m2.

Tuy nhiên, Alpha King không phải là đơn vị duy nhất ở TP.HCM định vị sản phẩm của mình ở phân khúc siêu sang. Một cái tên khác, cũng đến từ nước ngoài là Hongkong Land cũng đang bán dự án The Marq với giá 6.500-9.500 USD/m2.

Tọa lạc tại 29B Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, dự án căn hộ The Marq đang gây sự chú ý rất lớn từ thị trường. Dự án The Marq có quy mô 5.146m2 với thiết kế 2 toà tháp căn hộ cao 26 tầng và 3 tầng hầm và 1 tầng lửng.

Dự án căn hộ The Marq có giá bán 6.500-9.500 USD/m2.
Dự án căn hộ The Marq có giá bán 6.500-9.500 USD/m2.

Tổng số căn hộ của dự án The Marq là 515 căn, thuộc phân khúc hạng sang. The Marq có diện tích đa dạng từ 1-4 phòng ngủ, penthouse. Tại dự án The Marq, chủ đầu tư thiết kế thang máy riêng dành cho các khách hàng khi mua căn hộ 3 phòng ngủ đặc biệt, căn hộ 4 phòng ngủ và căn penthouse.

Dự án The Marq sở hữu cụm tiện ích nội khu đẳng cấp nằm trên tầng thượng của dự án bao gồm hồ bơi tràn dài 30m, hồ Jacuzzi, hồ bơi trẻ em, quầy bar ngoài trời, khu tiệc nướng ngoài trời, thư viện, khu vui chơi trẻ em, phòng sauna, vườn cảnh quan… Căn hộ dự án The Marq dự kiến được cất nóc vào tháng 7/2020 và bàn giao cho khách hàng vào tháng 2/2022.

Tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, dự án Empire City đang được rao bán với mức giá 6.000-11.000 USD/m2. Dự án Empire City tọa lạc tại vị trí đắc địa ven sông với diện tích 14,6ha tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án được quy hoạch bao gồm 3.000 căn hộ cao cấp, văn phòng, khu bán lẻ và tòa tháp phức hợp cao 88 tầng.

Sau hai lần ra mắt thành công phân khu Linden và Tilia Residences trong năm 2016 và 2017, vào tháng 6/2018, Empire City tiếp tục giới thiệu phân khu căn hộ thấp tầng giáp sông view trực diện Cảng Nhà Rồng mang tên Cove Residences, ký hiệu MU11.

Cove Residences là tòa tháp gần sông nhất trong tổng thể dự án Empire City Thủ Thiêm. Lần giới thiệu này chỉ giới hạn 136 căn trong đó gồm căn 2 phòng ngủ, căn 3 phòng ngủ nhỏ, căn 3 phòng ngủ lớn, căn 4 phòng ngủ, duplex, penthouse và villa.

Dự án Empire City đang được rao bán với mức giá 6.000-11.000 USD/m2. 
Dự án Empire City đang được rao bán với mức giá 6.000-11.000 USD/m2. 

Chủ đầu tư của Empire City là liên doanh giữa công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước, Công ty TNHH Bất động sản Trần Thái, Công ty Denver Power Ltd thuộc Tập đoàn Tài chính Gaw Capital của Vương Quốc Anh và Công ty TNHH Keppel Land.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa 100 Cô Giang, phường Cô Giang, quận 1 The Grand Manhattan là dự án hiếm hoi có quy mô lớn nổi bật tại trung tâm thành phố với khoảng hơn 1.000 căn hộ hạng sang, căn hộ sân vườn sở hữu lâu dài.

Dự án The Grand Manhattan sở hữu tầm nhìn hướng ra các công trình biểu tượng của Sài Gòn phồn hoa như chợ Bến Thành, bến Nhà Rồng, quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 23/9 cũng như tâm điểm kết nối đến chuỗi khách sạn 5 sao, chuỗi tháp văn phòng hạng A và khu trung tâm tài chính của TP.HCM…

Dự án cũng hội tụ chuỗi tiện ích nội khu đẳng cấp, tiện nghi, gồm khu mua sắm và công viên tầng trệt, khu hồ bơi, BBQ, vườn cây và ghế thư giãn lưng trời … Đặc biệt, The Grand Manhattan dành không gian lớn cho công viên và cảnh quan nội khu rộng đến 4.200m2. Đây được xem là điểm nhấn xưa nay hiếm và chỉ dành riêng cho chủ nhân sở hữu The Grand Manhattan.

Hiện tại, dự án The Grand Manhattan đang giới thiệu các căn hộ mới tại tháp Parkview. Không chỉ sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp về Công viên 23/9 và công viên nội khu của dự án khoảng 4.200m2, các sản phẩm ra mắt giai đoạn này đang có nhiều ưu đãi rất hấp dẫn. Giá bán căn hộ dự án The Grand Manhattan từ 11-14 tỷ đồng/căn 2-3 phòng ngủ.

Nhiều thách thức

Ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills Việt Nam cho rằng, thị trường căn hộ được thúc đẩy bởi nguồn cầu nhà ở mạnh mẽ, trong khi đó phân khúc cao cấp đang thu hút sự quan tâm của tầng lớp siêu giàu trong nước và khu vưc. Trong bối cảnh nguồn vốn dồi dào, sự gia tăng các chủ đầu tư nước ngoài và chính sách vĩ mô phù hợp, thị trường nhà ở có triển vọng tăng trưởng đầy lạc quan.

Giá bán căn hộ dự án The Grand Manhattan từ 11-14 tỷ đồng/căn.
Giá bán căn hộ dự án The Grand Manhattan từ 11-14 tỷ đồng/căn.

Với thu nhập trung bình tăng ổn định và các gói tài chính tốt dành cho người mua trong nước, thị trường đã chứng kiến ​​nhiều thay đổi tích cực. Hơn nữa, tốc độ đô thị hóa cao và cơ sở hạ tầng phát triển đã mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các sản phẩm cao cấp tại những thành phố trọng điểm. Do đó, các chủ đầu tư căn hộ sang đua nhau so kè về giá bán, tiện ích.

Giá căn hộ tại TP.HCM và Hà Nội vẫn thấp hơn so với các thị trường tương đương trong khu vực như Kuala Lumpur và Bangkok, dù tốc độ tăng trưởng ở TP.HCM cao hơn khi so sánh với các thị trường này.

Mức giá trung bình dự kiến sẽ tiếp tục tăng nhưng chậm hơn, sự tăng giá này sẽ phần nào phản ánh về những tiêu chuẩn phát triển cao hơn, nhu cầu nhà ở mạnh mẽ, quá trình đô thị hóa nhanh, sự bùng nổ của tầng lớp trung và thượng lưu cũng như cơ sở hạ tầng thuận lợi.

“Giá nhà mới tại khu trung tâm TP.HCM đang giữ mức trung bình khoảng 5.500-6.500 USD/m2, bằng một phần rất ít so với Hong Kong, nơi mà nhà ở luôn ở mức giá đắt đỏ kỷ lục”, ông Neil MacGregor nói.

Tổng Giám đốc Savills Việt Nam nói thêm, với sự thiếu hụt rõ rệt trong dự án cao cấp tại các đô thị lớn, người mua có thể thấy được tiềm năng tăng vốn dài hạn rõ rệt. Trong khi đó, với khoản lợi nhuận cho thuê vượt quá 5%, đây là một kênh đầu tư hấp dẫn so với lợi nhuận sụt giảm ở những địa điểm khác trong khu vực.

Sự xuất hiện ngày một nhiều của những cơ hội đầu tư dài hạn trong phân khúc nhà ở cao cấp, đặc biệt là khi các chỉ số kinh tế vẫn phát triển vượt trội, người mua hoàn toàn sẽ được hưởng lợi từ việc gia tăng giá trị đầu tư.

Dù chặng đường để thị trường bất động sản Việt Nam đạt đến đỉnh cao như Hong Kong và Singapore còn dài nhưng với tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, bùng nổ tầng lớp trung lưu và giá cả phải chăng, Việt Nam sẽ tiếp tục tiến bước, trở thành mãnh hổ tiếp theo của Châu Á.

Để tiếp cận người dùng, các chủ đầu tư dự án cao cấp phải tạo nên những sản phẩm chuyên biệt, phục vụ cho từng nhu cầu cụ thể của từng phân khúc khách hàng. 
Để tiếp cận người dùng, các chủ đầu tư dự án cao cấp phải tạo nên những sản phẩm chuyên biệt, phục vụ cho từng nhu cầu cụ thể của từng phân khúc khách hàng. 

Trong khi đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, 2019 sẽ là năm dòng phân khúc căn hộ cao cấp vươn lên dẫn dắt thị trường với tỷ lệ hấp thụ dự kiến gia tăng, thị trường này đang có nhiều tiềm năng khi số lượng người trung lưu, người có thu nhập cao tại Việt Nam đang tăng cao.

Cùng với thu nhập gia tăng, người dân có xu hướng chuyển đổi chỗ ở đến các dự án cao cấp hơn. Ngoài ra, phân khúc căn hộ cao cấp còn có sức hút với nhóm khách hàng nước ngoài.

Dù được đánh giá có sức hút lớn, nhưng sức ép cạnh tranh cũng không phải nhỏ với phân khúc căn hộ cao cấp và hạng sang. Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc phụ trách Bộ phận Phân tích CBRE Việt Nam cho biết, sau gần 2 năm không có nguồn cung mới, phân khúc chung cư cao cấp đã có sự trở lại và điều này không có gì quá bất ngờ.

Bởi thu nhập của người dân ngày một nâng cao, tầng lớp người giàu và siêu giàu gia tăng nhanh, thì nhu cầu về một nơi ở có chất lượng dịch vụ, chất lượng sống tốt sẽ ngày một cao và đó chính là dư địa cho các dự án cao cấp.

Tuy nhiên, để tiếp cận người dùng, các chủ đầu tư dự án cao cấp phải tạo nên những sản phẩm chuyên biệt, phục vụ cho từng nhu cầu cụ thể của từng phân khúc khách hàng. Chẳng hạn, phải cung cấp toàn diện các giải pháp chăm sóc sắc đẹp, bảo vệ sức khoẻ và phục hồi năng lượng, hay thậm chí, căn hộ âm nhạc dành cho giới trẻ ưa thích sự sôi động.

“Thực tế cho thấy, khách hàng ngày càng trở nên thông minh, đặc biệt là khi họ phải bỏ ra một số tiền lớn. Do đó, họ sẽ khắt khe hơn và không còn tin vào những quảng cáo quá hào nhoáng của chủ đầu tư”, bà An nói.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement