Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Cuộc chiến trên mạng xã hội' của hai người đàn ông giàu nhất thế giới

Doanh nhân

12/10/2021 10:17

Ông Musk đã trả lời người sáng lập Amazon trên Twitter bằng biểu tượng cảm xúc huy chương bạc, một ám chỉ về sự giàu có của họ.

Giám đốc điều hành Tesla hôm thứ Hai đã trả lời một tweet từ ông Bezos với một biểu tượng cảm xúc hiển thị một huy chương bạc với số 2 trên đó. Câu trả lời của ông Musk dường như ám chỉ việc ông Bezos là người giàu thứ hai thế giới, sau chính ông Musk.

Tweet của ông Musk phản hồi lại một tweet từ ông Bezos, người sáng lập của Amazon.com Inc. đã tham chiếu đến một bài báo từ năm 1999 nghi ngờ mô hình kinh doanh của gã khổng lồ công nghệ.

“Hãy lắng nghe và cởi mở, nhưng đừng để bất kỳ ai nói cho bạn biết bạn là ai”, ông Bezos viết trong tweet của mình vào tối Chủ nhật. “Ngày nay, Amazon là một trong những công ty thành công nhất thế giới và đã cách mạng hóa hai ngành công nghiệp hoàn toàn khác nhau”.

Giá trị tài sản ròng ước tính của Musk là 222 tỷ USD tính đến thứ Sáu tuần trước. Nó đã tăng hơn gấp đôi trong năm qua, theo chỉ số tỷ phú Bloomberg. Ông Bezos có tài sản ròng ước tính là 191 tỷ USD.

Đầu năm nay, ông Musk đã vượt qua ông Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới, chủ yếu nhờ giá trị của Tesla và công ty tên lửa tư nhân SpaceX của ông tăng mạnh.

Cả hai đã trở lại với tư cách là những người giàu nhất thế giới trong những tháng gần đây, soán ngôi hai đối thủ lớn nhất của ngành công nghệ. Việc xác lập giá trị ròng chính xác của những người giàu nhất thế giới có thể rất khó khăn, một phần là do nhiều tài sản của họ là tư nhân.

Musk và Bezos đã từng xảy ra những cuộc tranh luận nảy lửa trên mạng xã hội. Ông Musk đặt câu hỏi về quyền lực của Amazon đối với việc xuất bản sách, gọi đây là sự độc quyền. Ông Bezos đã nói đùa về sự quan tâm của ông Musk trong việc định cư trên hành tinh sao Hỏa.

Năm ngoái, Amazon đã mua một công ty khởi nghiệp xe hơi tự lái nhằm cạnh tranh với Tesla.

Musk và Bezos cũng đang cạnh tranh trong cuộc đua không gian. Ông Bezos sở hữu công ty tên lửa tư nhân Blue Origin LLC. Vào tháng 7, ông Bezos và ba hành khách đã đến rìa không gian ở New Shepard, một chuyến bay nằm trong sứ mệnh mở rộng hoạt động du hành vũ trụ của con người.

Blue Origin đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về tính an toàn và các trường hợp bị cáo buộc quấy rối tình dục. Các cơ quan quản lý hàng không Mỹ vào tháng trước cho biết họ đang xem xét một lá thư có chữ ký của một cựu nhân viên tại công ty vũ trụ của ông Bezos, tuyên bố rằng công ty ưu tiên tốc độ hơn sự an toàn trên một số tên lửa của họ.

Tweet của ông Bezos hôm Chủ nhật liên quan đến một câu chuyện của Barron's được xuất bản vào năm 1999. Barron's thuộc sở hữu của Dow Jones & Company, Inc., công ty cũng sở hữu The Wall Street Journal.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement