Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuộc chia tay của Bill Gates có thể sẽ trở thành vụ ly hôn đắt giá nhất lịch sử

Doanh nhân

04/05/2021 15:26

Tỷ phú Bill Gates và vợ Melinda Gates khiến truyền thông chao đảo khi bất ngờ tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sống vào sáng ngày 4/5. Câu chuyện được quan tâm nhất lúc này là khối tài sản khổng lồ của nhà sáng lập Microsoft.

"Sau nhiều suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng về mối quan hệ, chúng tôi đã đưa ra quyết định sẽ kết thúc cuộc hôn nhân hiện tại", Bill Gates viết trong một tuyên bố chung đăng tải trang Twitter cá nhân.

Theo đó, cả Bill Gates và vợ Melinda Gates đều cho rằng, cả hai không thể đi cùng nhau với tư cách là một cặp đôi trong tương lai. Tuy nhiên, cả hai sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau trong khuôn khổ quỹ từ thiện mà họ thành lập.

Bill Gates và bà Melinda thành hôn năm 1994 sau khi bà gia nhập Microsoft với tư cách là giám đốc sản phẩm, và có ba người con. Bill Gates lần đầu tiên trở thành người giàu nhất thế giới với tài sản 12,9 tỷ USD vào năm 1995, một năm sau khi ông kết hôn với bà Melinda.

“Trong vòng 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ kháu khỉnh, xây dựng được một tổ chức giúp nhiều người trên khắp thế giới sống khỏe mạnh và hiệu quả", tuyên bố chung viết.

Bill Gates từng tuyên bố rằng sẽ chỉ để cho mỗi người con của mình tài sản khoảng 10 triệu USD, phần còn lại ông sẽ dùng để làm từ thiện.

Trong trường hợp phải chia đôi tài sản, căn cứ trên giá trị tài sản ròng ở thời điểm hiện tại Bill Gates và vợ, mỗi người sẽ nhận về 65,25 tỷ USD.

Cặp đôi không tiết lộ chi tiết về việc phân chia tài sản sau ly hôn. Bill Gates, với khối tài sản khoảng 130,5 tỷ USD, đứng thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thế giới theo Tạp chí Forbes. Tạp chí này cũng xếp Melinda Gates ở vị trí thứ 5 trong danh sách những phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới vào cuối năm 2020.

Forbes cho biết, điểm đặc biệt cần chú ý trong cuộc ly hôn này đó là việc Bill Gates và vợ đang sống ở Washington, tiểu bang theo chế độ đồng sở hữu tài sản. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả tài sản của vợ hoặc chồng có được trong thời kỳ hôn nhân được xem là của chung.

Như vậy trong trường hợp không đạt được thỏa thuận phân chia tài sản hoặc là ký hợp đồng trước kết hôn thì khi ly hôn, tài sản sẽ chia đều cho hai bên. Các tài sản mỗi người sở hữu trước hôn nhân sẽ không được tính đến. Trong trường hợp phải chia đôi tài sản, căn cứ trên giá trị tài sản ròng ở thời điểm hiện tại Bill Gates và vợ, mỗi người sẽ nhận về 65,25 tỷ USD.

Năm 2019, tỷ phú Jeff Bezos, ông chủ Amazon và người giàu nhất thế giới hiện tại theo thống kê của Forbes, cũng có cuộc chia tay người vợ cũ sau 25 năm chung sống tốn nhiều giấy mực và được xem là vụ ly hôn đắt nhất lịch sử.

Theo đó, bà MacKenzie, vợ cũ của Jeff Bezos nhận 25% tổng tài sản của tỷ phú lúc đó, tương ứng với 4% cổ phiếu của Amazon, trị giá 38 tỷ USD. Số tiền này giúp bà Mackenzie trở thành người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới.

QUỲNH LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement