Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cung ứng hàng hoá đầy đủ cho các tỉnh đang có dịch COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

28/01/2021 18:39

Bộ Công Thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp phải đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu, không để xáo trộn đời sống của nhân dân.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm mới tại Hải Dương, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các địa phương, doanh nghiệp chủ động có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, các vùng sản xuất, tăng lượng cung ứng cho địa bàn các tỉnh, thành phố có dịch bệnh, cần cách ly hoặc giãn cách xã hội. 

Theo các tỉnh nguồn cung các mặt hàng rau, củ, quả, gạo, mì, thịt, gia vị… đang được cung cấp, bày bán trong hệ thống các siêu thị với số lượng khá nhiều, giá được niêm yết rõ ràng, đầy đủ và ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, “sốt giá”.

vinmart.jpg
Hàng hóa đang được cung ứng ổn định, không có hiện tượng khan hàng, sốt giá. Ảnh minh họa.

Báo cáo nhanh của Sở Công Thương tỉnh Hải Dương, Sở đã xây dựng, ban hành Kế hoạch chuẩn bị nguồn cung hàng hóa để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chuẩn bị lượng hàng phục vụ nhu cầu nhân dân trong tỉnh.

Hiện nay, sức mua trên địa bàn tỉnh Hải Dương ổn định, không có hiện tượng đổ xô đi mua hàng, người dân tiếp tục nâng cao tinh thần phòng dịch theo Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Sở Công Thương tỉnh Hải Dương cũng đã kích hoạt các biện pháp cần thiết để phòng, chống dịch, hàng hóa về đầy đủ để phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Tương tự tại Quảng Ninh, nguồn hàng trên thị trường trong tỉnh phong phú, không có hiện tượng khan hiếm hàng.

Hệ thống siêu thị và doanh nghiệp thương mại, dịch vụ đang áp dụng các chương trình kích cầu khuyến mại với nhiều ưu đãi về giá, kích thích người tiêu dùng mua sắm.

Tỉnh cũng phát triển hình thức bán hàng online để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, hạn chế tập trung đông người...

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã chủ động, thường xuyên theo dõi diễn biến tình hình cung cầu hàng hóa để có biện pháp phù hợp điều tiết thị trường, không để tình trạng găm hàng, khan hiếm hàng.

Cũng theo Sở Công Thương Quảng Ninh, lượng hàng hóa tại Quảng Ninh đang dự trữ tương ứng 6.000 tỷ đồng phục vụ bà con trong dịp Tết Nguyên đán, cũng như công tác phòng chống dịch.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement