Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cung ứng hàng hóa các tỉnh phía Nam đang tốt dần lên

Thị trường 24h

15/09/2021 23:49

Theo nhận định của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn TP.HCM tiếp tục được cải thiện sau khi điểm tập kết hàng hóa tại Chợ Đầu mối Bình Điền hoạt động.

Cơ quan này cho biết, hiện đã có 17/19 tỉnh, thành phía Nam đã và đang tiến hành triển khai xây dựng kế hoạch khôi phục sản xuất, dự kiến sẽ áp dụng khi tình hình dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát và sau khi TP.HCM bắt đầu nới giãn cách.

Một số điểm trung chuyển hàng hóa tại các chợ đầu mối lớn của TP.HCM như Hóc Môn, Thủ Đức đang có kế hoạch hoạt động sẽ góp phần tạo thuận lợi trong công tác cung ứng hàng hóa cho Thành phố, đồng thời giảm áp lực tồn đọng hàng hóa cho các tỉnh/thành phía Nam.

30-1625892968-cung-ung-hang-hoa-cho-nguoi-dan_446b7.jpg
Quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ thử nghiệm cho phép người dân đi chợ 1 lần/tuần.

Ngoài ra, tại TP.HCM trong những ngày tới cho phép shipper giao hàng công nghệ hoạt động liên quận, huyện với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch thay vì chỉ được hoạt động trong phạm vi một quận, huyện như trước đây và tiếp tục hỗ trợ xét nghiệm miễn phí COVID-19. Quy định này sẽ giúp cho việc đặt mua hàng trên các nền tảng thương mại điện tử được thuận lợi hơn.

Theo đánh giá của Tổ Công tác đặc biệt khu vực phía Nam của Bộ Công Thương, tình hình cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn TP.HCM tiếp tục được cải thiện. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đặt hàng của Tổ đi chợ hộ và đơn hàng trực tuyến của người dân. Hàng hoá thiết yếu tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi tương đối đầy đủ, giá bán khá ổn định.

Nhiều tỉnh thành đã liên lạc đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ, kết nối làm việc với hai hệ thống phân phối là Saigon Co.op, MM Mega Market để xúc tiến tiêu thụ hàng hoá nông sản, thuỷ sản tươi sống và chế biến đông lạnh.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ hàng hoá thông qua các hoạt động kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đa dạng hình thức phân phối… Trong đó, sẽ đưa vào vận hành gian hàng giao dịch ảo để tạo thêm kênh xúc tiến, bán hàng cho doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đ. KHẢI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement