Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cúng ông Táo, không còn quá nhiều biệt thự, siêu xe

Thị trường 24h

08/02/2018 07:50

Đồ cúng ông Táo năm nay không còn xuất hiện quá nhiều siêu xe, biệt thự hay điện thoại thông minh đời mới…

Từ nhiều ngày nay, tại một số điểm bán hàng mã khu vực quận 5 (đường Lương Nhữ Học, Hải Thượng Lãn Ông…), khu vực chợ Bà Chiểu, Hàng Xanh…  giao dịch hàng mã phục vụ nhu cầu lễ cúng ông Táo (23/12 âm lịch) đã tăng mạnh. Hầu hết những cửa hàng bán đồ mã lại là những điểm bán đồ trang trí tết nên luôn trong tình cảnh tấp nập người mua.

Các cửa hàng bán đồ hàng mã luôn tấp nập trong những ngày này.
Các cửa hàng bán đồ hàng mã luôn tấp nập trong những ngày này.

Chị Hạnh, một người bán đồ cúng tại đường Chu Văn An, quận 6 cho biết, dù những sản phẩm “hàng sang” như biệt thự, xe hơi, xe máy, điện thoại… vẫn được các đầu mối làm hàng cung cấp, nhưng số lượng không nhiều vì nhu cầu của người mua từ hai năm trở lại đây cũng không cao.

“Khách mua chủ yếu là mũ áo, giầy dép, cá chép giấy, ngựa hay tiền vàng… để cúng ông Táo”, chị Hạnh cho hay.

Nhiều chủ cửa hàng bán đồ mã cho biết, những đồ công nghệ, đồ đắt tiền nhái theo “trần sao, âm vậy”, xuất hiện trong dịp cúng rằm tháng 7 nhiều hơn. Tuy nhiên, lượng khách mua những mặt hàng này không phải là phổ biến.

Năm nay không xuất hiện quá nhiều các sản phẩm chạy theo đồ công nghệ như điện thoại, xe hơi, nhà lầu...
Năm nay không xuất hiện quá nhiều các sản phẩm chạy theo đồ công nghệ như điện thoại, xe hơi, nhà lầu...

Mức giá bình quân các đồ hàng mã thông thường cho một mâm cúng ông Táo (bao gồm quần áo, giầy dép, mũ, cá chép giấy, tiền vàng) dao động từ 250.000-350.000 đồng. Với những gia đình cầu kỳ hơn trong lễ cúng, mua thêm ngựa, bánh chưng, trái cây… bằng giấy… giá cho mỗi mâm cúng lên đến 700.000 đến hàng triệu đồng.

Một mâm lễ cúng ông Công, ông Táo thông thường gồm 3 bộ áo, 3 chiếc mũ, 3 con cá chép giấy, 3 đôi hài, kèm tiền vàng có giá từ 120.000 – 200.000 đồng/bộ.  

Ông Huỳnh, một người bán hàng mã, đồ trang trí tại chợ Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức... cho biết, những mặt hàng được xem là hàng sang, hàng cao cấp như nhà lầu, xe máy... cũng khá nhiều mức giá. Những chiếc iphone, ipad, thẻ ATM… đời mới giá bình quân từ 30.000 – 120.000 đồng/sản phẩm. Nhà, xe hơi cao hơn, ở mức 150.000 - 200.000 đồng/sản phẩm.

Ngoài hàng mã thì cá chép cũng là mặt hàng không thể thiếu trong lễ cúng ông Táo. Từ hai ngày nay, trên một số tuyến đường hay ở bất cứ khu chợ nào cũng xuất hiện khá nhiều điểm bán cá chép vàng, chép đỏ phục vụ nhu cầu cúng ông Táo. Giá cá bình quân chỉ từ 3.000 đồng/con (loại cá nhỏ, có thân hình nhỉnh hơn ngón tay cái), với những con cá lớn hơn mức giá cao hơn.

Tại những tuyến đường tập trung các cửa hàng bán cá kiểng đông như đường Nguyễn Thông, quận 3, giá cá chép ở đây được bán với mức cao hơn hẳn. Có thể lên đến hàng trăm ngàn đống/con, nhân viên tại một cửa hàng cho biết, giá cá năm nay cao hơn mọi năm do lượng hàng về không nhiều.

Giá cá chép tại các chợ thấp hơn khá nhiều so với các cửa hàng cá kiểng.
Giá cá chép tại các chợ thấp hơn khá nhiều so với các cửa hàng cá kiểng.

Tuy nhiên, khảo sát tại các chợ cho thấy, nguồn cá chép phục vụ lễ cúng ông Táo khá dồi dào, cá có kích thước bằng 3 ngón tay tại các chợ như Nguyễn Văn Trỗi (Phú Nhuận), Phạm Văn Hai, Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình)  cũng chỉ ở mức 10.000 đồng/com, những loại lớn ở mức 30.000 đồng/con. Cá thường được người bán đóng sẵn bịch 3 con.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement