Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Củng cố hạ tầng mạng di động biển đảo giúp quân dân Trường Sa đón Tết

Vĩ mô

15/02/2018 09:06

Nhà mạng Viettel đã hoàn tất củng cố mạng lưới hạ tầng tại Trường Sa nhằm giúp quân dân liên lạc với đất liền dễ dàng hơn trong Tết Mậu Tuất 2018.

Cụ thể, 11/11 đảo trong kế hoạch củng cố, khắc phục hạ tầng mạng lưới được hoàn thành trong tuần lễ cuối cùng của năm Mậu Tuất, góp phần khắc phục việc khó khăn trong liên lạc bởi sự tàn phá của các cơn bão vừa qua.

Trong đó, ngoài việc bảo dưỡng định kỳ bao gồm sửa chữa, thay thế máy phát điện, củng cố thay thế dây co, thay pin mặt trời và dựng mới 1 cột BTS, Viettel cũng đã vận chuyển hơn 20 tấn vật tư dự phòng cấp cho 11 đảo để đảm bảo hoàn thành tiến độ trước Tết Nguyên đán. Nhân sự Viettel cũng đã huy động 12 người với thời gian 1 tháng thực hiện.

Nhân sự Viettel đang lắp mới và tu sửa các trạm phát sóng BTS tại quần đảo Trường Sa.
Nhân sự Viettel đang lắp mới và tu sửa các trạm phát sóng BTS tại quần đảo Trường Sa.

Quần đảo Trường Sa năm qua liên tiếp bị nhiều cơn bão quét qua khiến hạ tầng bị thiệt hại nghiêm trọng. Vào đúng dịp lễ giáng sinh 2017, bão Tembin với sức gió giật cấp 13-14 đã tràn qua Trường Sa, nhiều nhà giàn run lắc dữ dội trong dông bão gây nhiều thiệt hại cho hạ tầng mạng lưới viễn thông tại quần đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1.

Những ngày đầu năm 2018, người dân và chiến sĩ ở Trường Sa lại tiếp tục chống chọi với cơn bão Bolaven (bão số 1). Tại thời điểm hiện tại, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão Sanba được dự báo cũng sẽ quét qua quần đảo Trường Sa vào rạng sáng ngày mai 16/2, tức mùng 1 Tết Nguyên đán với vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 8 có bán kính khoảng 50km tính từ vùng tâm áp thấp nhiệt đới. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 7,5 đến 10,5 độ Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,0 độ Kinh Đông.

Để đảm bảo cho thông tin liên lạc được thông suốt, ngày 8/1, đoàn củng cố hạ tầng mạng lưới tại Trường Sa gồm 12 thành viên của Công ty Công trình Viettel và Tổng công ty Mạng lưới Viettel đã lên kế hoạch bắt tay khôi phục hạ tầng tại Trường Sa nhằm giúp quân dân liên lạc trong Tết.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement