Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cục hàng không tạm dừng bay đối với phi công quốc tịch Pakistan

Chính sách - Hạ tầng

27/06/2020 13:30

Bộ GTVT yêu cầu Cục hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, đánh giá lực lượng phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không trong nước.

Sau khi công bố báo cáo điều tra ban đầu về vụ tai nạn máy bay làm 98 người chết tháng trước, nhà chức trách Pakistan đã phát hiện và đình chỉ công tác 262 phi công vì nghi ngờ họ sử dụng bằng lái gian lận.

Trước những thông tin trên, theo thông tin trên báo Giao Thông, để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công quốc tịch Pakistan, phi công người nước ngoài (đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam) sử dụng bằng cấp, chứng chỉ (nghi vấn giả mạo) do Pakistan cấp.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ rà soát và tạm dừng nhiệm vụ bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam để kiểm tra tính xác thực của bằng cấp, chứng chỉ.

Rà soát, xác minh tính xác thực đối với bằng cấp, chứng chỉ của tất cả phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không của Việt Nam, và xử lý đối với các trường hợp có dấu hiệu bằng cấp, chứng chỉ giả.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả xử lý về Bộ GTVT trước ngày 31/7.

Được biết hiện nay, đội ngũ phi công đang làm việc tại các hãng hàng không của Việt Nam đa phần là người nước ngoài, ngoại trừ Vietnam Airlines từ lâu đã đào tạo phi công trong nước, còn lại các hãng đa số thuê phi công nước ngoài. 

Theo TTXVN, trước đó một vụ tai nạn mới nhất của PIA xảy ra cuối tháng 5 khi chiếc máy bay Airbus A320 thực hiện chuyến bay trong nước đã rơi xuống bên ngoài đường băng tại thành phố Karachi ở miền Nam Pakistan, khiến 97 người trong số 99 người trên máy bay thiệt mạng. 

Báo cáo điều tra ban đầu cho thấy các phi công cũng như các nhân viên kiểm soát không lưu đã không tuân thủ các quy tắc tiêu chuẩn, dẫn tới xảy ra thảm kịch trên.

Hiện trường vụ rơi máy bay tại miền Nam Pakistan hồi tháng 5.
Hiện trường vụ rơi máy bay tại miền Nam Pakistan hồi tháng 5.

Sau vụ tai nạn, ngày 24/6, Bộ trưởng Hàng không Pakistan Ghulam Sarwar Khan tiết lộ có tới 262 phi công trong tổng số 860 phi công ở Pakistan sử dụng “giấy phép lái máy bay đáng ngờ”.

Trong ngày 26/6, PIA thông báo sẽ đình chỉ bay các phi công nghi vấn của hãng để điều tra nghi vấn sử dụng bằng lái "có vấn đề".

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement