Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuba thắt chặt quy định cấp phép cho lao động tự doanh

Vĩ mô

14/07/2018 09:07

Người dân Cuba muốn trở thành lao động tự doanh phải cung cấp thêm giấy tờ và đáp ứng được các điều kiện mới, để có thể được cấp giấy phép.

Ngày 12/7, theo thông tin từ hãng Thông tấn Nhà nước Cuba (ACN), những người Cuba mong muốn được cấp giấy phép mở hoạt động kinh doanh riêng sẽ phải cung cấp thêm giấy tờ, đồng thời phải đáp ứng được các điều kiện mới.

Ảnh: havanatimes
Ảnh: havanatimes

ACN dẫn những quy định mới trong Nghị quyết 11/2018 của Bộ Lao động và An sinh xã hội Cuba cho biết, một trong những điều kiện mới có tính tiên quyết để người muốn làm việc ngoài khu vực nhà nước có được giấy phép là trình bày bằng văn bản chi tiết dự án và công bố địa điểm kinh doanh. Ngoài ra, nếu có kế hoạch thuê lao động, doanh nghiệp cần phải cung cấp thêm cho chính quyền một số văn bản khác.

Có 13 ngành nghề đòi hỏi việc công khai có cam kết về nguồn gốc tài chính và các khoản đầu tư.  Trong một số trường hợp, người kinh doanh sẽ phải chứng minh nguồn gốc các thiết bị và phương tiện, cũng như tuân thủ các quy định về vệ sinh, môi trường và phòng cháy - chữa cháy.

Các quy định mới cho hoạt động lao động tự doanh tại Cuba có hiệu lực từ ngày 7/12, trong đó bao gồm việc cấp phép mới cho 27 loại hình kinh tế tư nhân có vốn nhỏ bị ngừng từ tháng 8/2017. Chính phủ Cuba tin rằng đây là bước tiến quan trọng trong quá trình mở cửa kinh tế của đất nước sau nhiều thập kỷ khủng hoảng.

Theo thống kê chính thức, số người đăng ký lao động tự doanh đã tăng từ 157.000 người năm 2010 (khi hình thức lao động này bắt đầu được cho phép) lên mức 591.000 người hiện tại, tương đương 13% lượng người có việc làm trên cả quốc đảo này. 

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement