Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cụ ông 101 tuổi phá kỷ lục nhảy dù 'chịu chơi' nhất hành tinh là đây

Du lịch & Ẩm thực

17/05/2017 03:02

Nhảy dù vốn là một bộ môn cảm giác mạnh ít ai dám thử. Thế nhưng cụ ông 101 tuổi này lại khiến người trẻ phải khâm phục khi phá kỷ lục Guiness cho người nhảy dù lớn tuổi nhất hành tinh.

Vừa mới đây, cụ ông 101 tuổi Bryson William "Verdun" Hayes (thường gọi là Verdun) đến từ nước Anh đã có một trải nghiệm đáng nhớ nhất trong khoảng thời gian cuối đời khi phá kỷ lục người nhảy dù lớn tuổi nhất.

Cụ Verdun vừa khiến giới trẻ bái phục khi trở thành người nhảy dù lớn tuổi nhất thế giới. (Ảnh: CNN)

Người giữ kỷ lục này trước đây là cụ Armand Gendreau người Canada. Năm 2013, Cụ Gendreau 101 tuổi lẻ 5 ngày đã nhảy dù từ độ cao 10.000 ft (3.048 m).

Lần này, cùng với con trai, cháu trai và chắt của mình, cụ Verdun đã có quyết định lớn nhất trong cuộc đời mình khi nhảy dù từ độ cao 15.000 ft (4.572 m). Là một người thích cảm giác mạnh, cụ Verdun luôn muốn được thả mình trong những hoạt động thể thao mạo hiểm như thế này.

Vào ngày sinh nhật 100 tuổi năm 2016, cụ cũng đã cùng con cháu mình nhảy dù và không bao giờ quên được cảm giác đó."Lần nhảy dù đó quả thật là một trải nghiệm khó tả. Từ sau lần đó, tôi đã tự nhủ rằng nếu năm sau mình còn sống, chắc chắn phải làm lại lần nữa. Tôi thật sự rất phấn khích", cụ Verdun chia sẻ.

Cụ Verdun cùng đại gia đình tham gia trải nghiệm đầy mạo hiểm này. (Ảnh: CNN)

"Ông ấy quả thật là một người không biết sợ là gì. Hồi 90 tuổi ông còn chơi cả dù lượn và bảo rằng cảm giác đó chưa sướng lắm", Ian Honnor, chắt của ông Verdun chia sẻ.

Bên cạnh yêu thích mạo hiểm, ông Verdun cũng thường xuyên quyên góp cho The Royal British Legion, một tổ chức giúp đỡ những cựu quân nhân. Cho đến thời điểm này, cụ ông đã quyên góp được 3.100 USD (hơn 70 triệu đồng).

Tên của ông, Verdun, được đặc theo tên một trận chiến nổi tiếng ở Thế chiến thứ nhất. Bố của ông là đã từng tham gia trận chiến này và gọi điện về cho vợ, bảo đặt tên cho ông như thế. Lớn lên, Verdun cũng tham chiến trong Thế chiến thứ hai, thậm chí đóng góp một phần trong chiến dịch D-Day huyền thoại.

Có lẽ, nhờ quá khứ là một quân nhân, thừa hưởng sự rắn rỏi của cha cũng như từng chứng kiến bom đạn suốt Đệ nhị Thế chiến đã biến ông Verdun thành một người "không sợ trời không sợ đất". Liệu cụ ông nào có thể phá được kỷ lục vô tiền khoáng hậu này của ông Verdun?

TIÊU VIÊM (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement