Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cư dân tố chủ đầu tư lập lờ địa chỉ dự án

Bất động sản

14/02/2017 07:24

Đinh ninh dự án mình mua nằm trên phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) theo quảng cáo của chủ đầu tư, song đến khi về ở, cư dân lại phải vào nhà bằng con đường khác, mà theo họ là không "đắc địa" bằng.

Phản ánh với báo chí những ngày qua, đại diện cư dân mua căn hộ Home City (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) bày tỏ nhiều bức xúc gặp phải sau khi nhận nhà, trong đó nổi cộm nhất là việc địa chỉ và lối vào khu phức hợp không giống như những gì được chủ đầu tư quảng cáo cũng như cách hiểu của họ khi làm hợp đồng.

Biển quảng cáo bên ngoài khu nhà của chủ đầu tư vẫn ghi địa chỉ 177 phố Trung Kính.

Cụ thể, người mua phản ánh khi được chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn phú - Trung Kính chào bán vào cuối năm 2014, dự án được thông báo có địa chỉ 177 Trung Kính.

Địa chỉ này cũng được thể hiện trên Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh được thành phố Hà Nội cấp cho doanh nghiệp cuối tháng 4/2014. Hiện biển quảng cáo phía bên ngoài khu nhà do chủ đầu tư dựng lên cũng vẫn ghi địa chỉ nói trên.

"Đó là vị trí đắc địa. Đây cũng là một trong các điểm cộng của dự án nên chúng tôi đã quyết định xuống tiền để mua", đại diện cư dân cho hay. 

Tuy vậy, sau khi được bàn giao và chuyển về sinh sống từ cuối năm 2016, các hộ gia đình lại bị chủ đầu tư bịt lối đi phía Trung Kính, không cho đi qua đường này. 

"Hiện chúng tôi phải đi lại bằng một lối phụ trên đường Nguyễn Chánh, không có địa chỉ rõ ràng, không có nhận diện chung cư trên cổng. Xét về giá trị, chung cư xây dựng trên 2 con đường là hoàn toàn khác nhau. Nếu dự án rao bán tọa lạc trên đường Nguyễn Chánh thì giá sẽ mềm hơn so với nằm trên phố Trung Kính", vị đại diện cộng đồng cư dân cho hay. 

Hiện tại cư dân phải đi qua phố Nguyễn Chánh, không phải lối Trung Kính như họ đã nghĩ khi xuống tiền mua dự án. Ảnh chụp vệ tinh

Ngoài bức xúc về địa chỉ, đại diện cư dân còn cho biết dự án từng được quảng cáo do một đơn vị chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ bất động sản tại Việt Nam vận hành.

Song khi nhận nhà, chủ đầu tư lại giới thiệu đơn vị quản lý mới được thành lập hơn một năm. Mức phí gửi xe ôtô đơn vị này đang áp dụng là 1,5 triệu đồng mỗi tháng với xe đầu tiên, 2 triệu đồng với xe thứ 2 được nhìn nhận là quá cao so với mặt bằng khu vực...

"Chưa kể họ phí gửi ôtô theo block. Nếu gửi xe từ 6h tối đến 6h sáng hôm sau theo giờ, thì trong vòng 12 tiếng, tôi phải trả 130.000-150.000 đồng. Trung bình gửi ban ngày giá 25.000 đồng cho 2 tiếng đầu, 10.000 đồng cho một tiếng tiếp theo. Ban đêm phí gửi xe lên tới 45.000 đồng cho 2 tiếng đầu tiên", đại diện cư dân cho hay.

Trao đổi với báo chí, đại diện Công ty TNHH MTV Đầu tư Văn phú – Trung Kính cho biết đơn vị này chưa từng quảng cáo dự án có địa chỉ 177 Trung Kính."Nếu có thông tin quảng cáo địa chỉ dự án như trên thì là do đơn vị môi giới, phân phối bán hàng tự thực hiện", vị này nói.  

Đại diện chủ đầu tư cũng cho hay, theohợp đồng ký với người mua, địa chỉ khu đất thực hiện dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và trường tiểu học được ghi nằm tại Tổ 51, Trung Kính, thuộc ô quy hoạch số 34 được thành phố Hà Nội phê duyệt từ năm 2011. Hợp đồng này không ghi địa chỉ 177 Trung Kính. 

Theo chủ đầu tư, trong điều khoản hợp đồng mua bán ký với khách hàng, đơn vị này đã nêu ký hiệu lô đất thuộc Tổ 51, Trung Kính, phường Yên Hòa nhưng đây không phải tên đường.

Riêng về lối ra vào khu nhà, chủ đầu tư lý giải dự án có 2 hạng mục gồm khu hỗn hợp và trường tiểu học. Trong đó, hạng mục trường tiểu học sẽ đi theo cổng đường Trung Kính (177 Trung Kính), còn công trình dự án khu nhà ở cao tầng sẽ phải đi theo đường quy hoạch 21m (theo lối Nguyễn Chánh).

 Đại diện Văn Phú - Trung Kính cho rằng, tại mô hình dự án nhà mẫu giới thiệu cho khách hàng, họ đã xác định rất rõ đường đi như trên nên không sai khi quy hoạch cho người dân đi lối Nguyễn Chánh. "Hiện tuyến đường vào nêu trên đã hoàn thiện và đang được cư dân sử dụng", đại diện chủ đầu tư thông tin.

Liên quan đến mức phí đỗ xe, vị này cũng cho biết, theo quyết định của thành phố, mức phí tối đa đối với ôtô đến 9 chỗ ngồi là 3 triệu đồng mỗi xe một tháng.

Tại Home City, mức phí này đang ở mức 1,5 triệu đồng một tháng được phía Văn Phú - Trung Kính đánh giá là đúng quy định hiện hành, phù hợp với mặt bằng chung của một số tòa nhà trong khu vực và cơ sở hạ tầng mà đơn vị này đã đầu tư.

Luật sư Nguyễn Hải Nam - Văn phòng Luật sư Trí Việt (Hà Nội) cho hay, điều cần phải làm rõ giữa 2 bên là trong quá trình giao dịch, chủ đầu tư có cung cấp đầy đủ thông tin về lối vào của dự án cho người mua nhà hay không, có những tài liệu nào thể hiện điều đó.

"Nếu chủ đầu tư không cung cấp đầy đủ thông tin cũng có thể coi là thiếu trung thực trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ. Trong trường hợp Công ty Văn Phú - Trung Kính để những đơn vị bán hàng ký hợp đồng phân phối trực tiếp với mình có dùng thông tin không chính xác để quảng bá nhằm bán được nhiều nhà thì chủ đầu tư cũng không thể phủ nhận trách nhiệm", ông Nam nhận định. 

Theo NGỌC TUYÊN (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement