Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cụ bà 103 tuổi vô địch giải chạy bộ nước Mỹ chia sẻ bí quyết sống lâu và hạnh phúc

Sức khỏe

22/06/2019 15:51

Julia Hawkins, 103 tuổi, là vận động viên lập kỷ lục tại Đại hội thể thao cấp cao quốc gia. Thời gian tốt nhất của bà là 100 mét với 39,62 giây.

Theo truyền thông Louisiana đưa tin, bà mới giành 2 huy chương vàng trong Giải thể thao quốc gia dành cho người cao tuổi ở bộ môn chạy bộ, cự ly 50m và 100m. Đồng thời, bà cũng xác lập kỷ lục là người phụ nữ lớn tuổi nhất từng tham dự giải đấu này. 

Với biệt danh "Bão tố" vì những chiến công của bà trên đường đua, Hawkins kết thúc cuộc phỏng vấn bằng một số lời khuyên: "Giữ cho mình trong trạng thái tốt nếu có thể. Có nhiều đam mê. Và tìm kiếm những khoảnh khắc kỳ diệu."

Julia Hawkins, 103 tuổi, là vận động viên lập kỷ lục tại Đại hội thể thao cấp cao quốc gia. 
Julia Hawkins, 103 tuổi, là vận động viên lập kỷ lục tại Đại hội thể thao cấp cao quốc gia. 

Cụ nói thêm: "Đó là điều mà tôi đã làm trong đời - nghĩ về những điều là khoảnh khắc kỳ diệu xảy ra với bạn, như hoàng hôn và bình minh, cầu vồng, chim chóc, âm nhạc và những bình luận đáng yêu của mọi người dành cho bạn. Đó là những khoảnh khắc kỳ diệu và chúng miễn phí cho tất cả mọi người".

Ngoài tập chạy, cụ vẫn thường đến nhà thờ, chơi nhạc cụ, hát và đi du lịch. “Nhiều người bảo tôi là nguồn cảm hứng cho họ. Điều đó chính là động lực lớn cho tôi tập luyện. Tôi tự hào vì đã làm người khác cảm thấy hứng thú hơn với thể thao”, cụ Julia Hawkins nói.

Các nghiên cứu cho thấy chạy bộ, đi bộ và bơi lội giúp tích cực, giải tỏa tâm trí và thậm chí bảo vệ khỏi sự suy giảm nhận thức, Erin Brodwin đã báo cáo trước đây cho Business Insider.

Cụ bà 103 tuổi vô địch giải chạy bộ nước Mỹ chia sẻ bí quyết sống lâu và hạnh phúc

Nhưng kết quả tốt nhất về sức khỏe tinh thần và thể chất cho những người trên 50 tuổi bắt nguồn từ sự kết hợp giữa tập luyện aerobic và rèn luyện sức đề kháng, bao gồm các bài tập như nâng tạ hoặc tập squats.

Và một nghiên cứu quan sát gần 4.000 người Mỹ trưởng thành cho thấy những người đi bộ khoảng hai phút mỗi giờ giảm khả năng tử vong ít hơn khoảng 33% so với những người ngồi cả ngày, Brodwin viết.

Có sở thích hoặc đam mê cũng có lợi ích. Chúng có thể có tác dụng trị liệu, kích thích sự sáng tạo, giúp người ta khám phá những cơ hội mới, giúp giảm căng thẳng và tăng cường sự tự tin. Và giống như cụ Hawkins đề nghị mở rộng tâm hồn để đón "những khoảnh khắc kỳ diệu", các nghiên cứu đã gợi ý rằng những người cởi mở hơn với những ý tưởng và khái niệm mới có thể có một cuộc sống lâu hơn.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement