Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CSGT TP.HCM tăng cường xử lý ‘ma men’ lái xe

Vĩ mô

09/07/2017 11:02

Lực lượng CSGT TP.HCM đang tổ chức thực hiện nhiều chuyên đề, nhất là về đêm, để xử lý những người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Đây là một biện pháp mà CSGT TP.HCM làm quyết liệt nhằm kéo giảm tai nạn.

Tăng cường kiểm tra, xử lý “ma men”

Trong những ngày vừa qua, các đội CSGT An Lạc, Bàn Cờ… thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã ra quân, thực hiện việc kiểm tra, đo nồng độ cồn của những người điều khiển xe gắn máy, xe ô tô.

CSGT TP.HCM trong một lần kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe gắn máy. Ảnh: B.M

Vào đêm 7/7, đội CSGT Bàn Cờ sau khi kiểm tra, đo nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn,đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm. Các trường hợp có nồng độ cồn vượt mức cho phép, đều bị tạm giữ phương tiện, để thực hiện các bước xử lý vi phạm hành chính tiếp theo.

Ngoài việc kiểm tra nồng độ cồn trong nội thành thành phố bằng phương pháp thông thường, Phòng CSGT còn tổ chức mô hình kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, tại 4 cụm trên địa bàn thành phố. Theo đó, mô hình này được tổ chức tại các trạm CSGT, trạm thu phí, hoặc một địa điểm trên quốc lộ, và đảm bảo an toàn cho người đi đường, không gây ùn tắc giao thông. Do đó, các đợt kiểm tra này thường được tiến hành vào ban đêm, từ khoảng 20h-24h.

Khi tổ chức kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế trên các tuyến quốc lộ, lực lượng CSGT sẽ đặt biển báo “chốt kiểm tra nồng độ cồn” để người tham gia giao thông có thể nhìn thấy từ xa, và bố trí một làn đường để kiểm tra bằng cọc phản quang.

Sau đó, các phương tiệnlưu thôngtrên quốc lộ sẽ được CSGT hướng dẫn di chuyển vào làn kiểm tra nồng độ cồn. Tại đây CSGT sẽ trò chuyện với tài xế, và dùng thiết bị hiện đại để phát hiện tài xế có uống rượu bia trước đó hay không. Nếu tài xếvi phạm nồng độ cồn thì sẽ bị dừng lại để xử lý, còn nếu không vi phạm thì tiếp tục được lưu thông như bình thường.

CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn theo kiểu quốc tế trên Quốc lộ 1. Ảnh: Người Lao Động

Thời gian vừa qua, lực lượng CSGT đã tập trung kiểm tra nồng độ cồn đối với các tài xế xe ô tô, nhất là xe tải, xe container.

Nhiều vụ tai nạn chết người đã xảy ra

Trong thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM đã liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người nghiêm trọng, chủ yếu do va chạm giữa xe container, xe tải với xe gắn máy, hoặc xe gắn máy va chạm với nhau. Hiện nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn này vẫn chưa được thống kê cụ thể, tuy nhiên biện pháp tăng cường kiểm tra, xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn khi lái xe là một biện pháp vô cùng cần thiết.

Mới đây nhất vào khoảng 23h30 đêm 8/7, một nam thanh niên điều khiển xe gắn máy chở theo một cô gái, chưa rõ lý do vì sao, nhưng nam thanh niên này đã chạy ngược chiều với tốc độ cực cao trong làn ô tô trên đường Phạm Văn Đồng.

Khi đến khu vực cầu Gò Dưa, thuộc quận Thủ Đức, một xe tải vì bất ngờ nên đã tông vào xe của "quái xế" này. Ngay lập tức đôi nam nữ bị tông văng xuống đường và nam thanh niên tử vong tại chỗ, còn cô gái tử vong tại bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn khiến đôi nam nữ tử vong trên đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: N.S

Được biết, đường Phạm Văn Đồng lâu nay đã trở thành một trong những phố ăn nhậu lớn nhất về đêm ở TP.HCM. Thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn giao thông chết người, hỗn chiến, thanh toánnhau… cũng xuất phát từ việc ăn nhậu.

Chỉ cách một ngày trước đó, vào khoảng 1h30 rạng sáng 7/7, tại giao lộ ngã tư Bốn Xã (thuộc quận Bình Tân), một nam thanh niên chạy xe máy đã tử vong tại chỗ sau khi va chạm với xe tải chở nước đá. Theo các nhân chứng và công tác khám nghiệm hiện trường ban đầu, thì tài xế xe tải đã băng sang đường đột ngột, khiến người đi xe máy phải phanh gấp, và ngã vào xe tải dẫn đến chấn thương nặng, tử vong.

Ngoài các vụ tai nạn kể trên, từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông chết người, nhất là vào thời điểm ban đêm và rạng sáng.

BẢO MAI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement