Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

CSGT TP.HCM tạm thời không xử phạt xe hết hạn đăng kiểm tới hết ngày 30/10

Chính sách - Hạ tầng

07/10/2021 14:48

CSGT TP.HCM tạm thời không xử phạt các xe hết hạn đăng kiểm, bằng lái xe quá hạn từ nay tới hết ngày 30/10.

Chiều 7/10, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, căn cứ vào đề nghị của Sở GTVT TP, CSGT sẽ không xử phạt một số trường hợp liên quan đến phương tiện đã quá thời hạn kiểm định và thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe trong thời điểm nới lỏng giãn cách xã hội.

CSGT TP.HCM tạm thời không xử phạt xe hết hạn đăng kiểm tới hết ngày 30/10 - 1

Trong thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, CSGT TP.HCM tạm thời không không xử phạt phương tiện đã quá hạn kiểm định.

Theo PC08, thời gian qua TP.HCM đã tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Do đó, người dân được yêu cầu hạn chế ra đường, nên không thể thực hiện đăng kiểm phương tiện và xin cấp, đổi giấy phép lái xe theo quy định.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hoàn thành việc kiểm định an toàn phương tiện xe cơ giới và được cấp, đổi giấy phép lái xe trong tình hình TP.HCM từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, Phòng PC08 tạm thời không xử phạt lái xe, chủ xe đang điều khiển phương tiện đã quá thời hạn kiểm định đến các đơn vị đăng kiểm trên địa bàn thành phố để thực hiện kiểm định.

Phòng PC08 cũng tạm thời không xử phạt người tham gia giao thông có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thời gian tạm ngưng phạt những lỗi trên kéo dài tới hết ngày 30/10/2021. Sau thời gian này, các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Phòng PC08 cũng khuyến cáo các lái xe, chủ xe không được chở người đi cùng và phải mang theo đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, bao gồm chứng nhận đăng kiểm hết hạn, đồng thời tuân thủ “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Người dân đến cơ quan cấp đổi giấy phép lái xe phải tuân thủ quy định về y tế tại nơi làm việc.

KHUẤT NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement