Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Covid tạo nhu cầu nhà ở mới

Dịch bệnh đã làm thay đổi định hướng đầu tư cũng như nhu cầu ở, trong đó các sản phẩm bất động sản “vị nhân sinh” - hiểu nôm na là nhà ở kết hợp chăm sóc sức khỏe, ngày càng được quan tâm.

Covid tạo nhu cầu nhà ở mới

Phong cách sống như nghỉ dưỡng ngày càng được ưa chuộng. Ảnh: Thành Nguyễn

Định hình xu hướng mới

Bắt đầu câu chuyện với phóng viên, bà Lê Thu Hà, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển đầu tư Hà Nội (THM Land), cho biết THM Land là đơn vị phát triển kinh doanh dự án Horizon Bay (Hạ Long, Quảng Ninh) quy mô hơn 200 căn biệt thự liền kề, thuộc quần thể Khu đô thị du lịch Halong Marina do BIM Land làm chủ đầu tư. Theo bà Hà, trái với tâm lý lo ngại trước đó về tác động của Covid-19, khi dự án được công bố đã thu hút quan tâm từ đông đảo nhà đầu tư.

“Chúng tôi chỉ mới giới thiệu dự án và lên kế hoạch ra hàng theo phân kỳ với lượng hàng nhỏ, nhưng danh sách khách hàng thiện chí đã rất lớn. Nhiều đại lý F1 đang lo lắng không có đủ hàng để bán và điều đó khiến chúng tôi ‘đau đầu’ trong việc phân bổ sản phẩm. Trên thực tế, khách hàng không hề lo ngại việc thị trường suy thoái do dịch và lựa chọn đứng ngoài, mà ngược lại luôn âm thầm tìm kiếm sản phẩm tốt để đầu tư”, bà Hà cho hay.

Đánh giá về tiềm năng của phân khúc bất động sản chăm sóc sức khỏe, bà Hà cho rằng, đây là phân khúc nhiều triển vọng, nhất là sau khi xảy ra đại dịch Covid-19, khách hàng ngày càng quan tâm hơn tới chất lượng sống và sự an toàn. Với concept sản phẩm này, điểm giống với khu đô thị đơn thuần là dự án vẫn mang đầy đủ các tiện ích cơ bản, nhưng riêng cảnh quan, không gian được thiết kế, quy hoạch và chăm sóc đặc biệt, mang đến không gian sống đủ giãn cách và tái tạo sức khỏe.

Cũng chia sẻ về phân khúc này, ông Đoàn Ngọc Duy, Giám đốc Khối Marketing và kinh doanh Cát Tường Group cho biết, đầu tư và phát triển không gian sống khỏe cho cư dân là một trong những tiêu chí được Cát Tường Group ưu tiên hàng đầu.

Do đó, dù dự án lớn hay nhỏ thì Công ty vẫn đảm bảo các tiêu chí quan trọng như mật độ xây dựng thấp, tỷ lệ cây xanh và các tiện ích công cộng luôn chiếm hơn 40% diện tích xây dựng, các tiện ích chăm sóc sức khỏe cũng đặc biệt được chú trọng như các dụng cụ thể thao công cộng, khu thể thao chuyên biệt, đường đi bộ, vườn thiền, sân bóng đá, sân tennis, hồ bơi, phòng gym, yoga…

“Chính vì kiên định với mục tiêu này mà nhiều dự án của Cát Tường được các khách hàng đón nhận, nhất là khách hàng có nhu cầu ở thực”, ông Duy nói.

Nhận diện “mã gen”

Gần đây, thị trường đang nổi lên khái niệm sản phẩm bất động sản “wellness”. Theo Tổ chức Y tế thế giới (World Health Organization - WHO), “wellness” là một trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất, tinh thần và xã hội. Từ đó, “wellness investment” nổi lên như một mô hình bất động sản sở hữu sự cân bằng hoàn mỹ giữa sức khỏe thể chất với hạnh phúc tinh thần, mang đến cho người thụ hưởng những trải nghiệm chăm sóc sức khỏe và trau chuốt cảm xúc trong tâm hồn ngay tại nơi mình sinh sống.

Từ kinh nghiệm triển khai các dự án, ông Đoàn Ngọc Duy cho rằng, điều quan trọng quyết định thành công của sản phẩm nhóm này là chủ đầu tư phải có được định hướng xuyên suốt: Kiến tạo bất động sản nhân văn, bền vững. Theo đó, ngay từ khâu lên ý tưởng thiết kế, Cát Tường Group đã đặt ra bài toán tối ưu hóa không gian xanh, tiện ích, cảnh quan.  Từ bản vẽ thiết kế đến thi công, xây dựng phải được thống nhất, triển khai đồng bộ.

Mỗi công trình thiết kế cảnh quan, mỗi loại cây xanh, từng tiện ích đều được cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng nhằm mang lại giá trị thụ hưởng cao nhất khi đi vào sử dụng.

“Điển hình như tại dự án Khu đô thị Cát Tường Western Pearl (TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), bên cạnh việc kế thừa không gian xanh mát của dòng kênh Xáng Xà No kế cận, chủ đầu tư còn dành đến 55% diện tích đất cho thiết kế cảnh quan, tiện ích, đặc biệt là hệ thống 22 công viên chủ đề”, ông Duy nói và thông tin thêm, trong thời gian tới, Cát Tường Group sẽ triển khai các dự án mới tại những địa phương giàu tiềm năng khác như Bình Phước, Hậu Giang, Long An và có sự xoay trục về TP.HCM, trong đó bất động sản chăm sóc sức khỏe tiếp tục là mô hình được ưu tiên.

Không chỉ với các sản phẩm vùng ven, mà cả với phân khúc căn hộ, xu hướng “vị nhân sinh” cũng đang diễn ra mạnh mẽ. Môi trường sống có “chỉ số sức khỏe cao” thường gắn liền với “chỉ số sinh thái” hay các “giá trị sống xanh”, do đó hệ thống chăm sóc sức khỏe phải được tối ưu hóa ngay từ bên trong căn hộ.

Tại Hà Nội, đã có những chủ đầu tư tiên phong và các dự án bất động sản chăm sóc sức khỏe đầu tiên chuẩn bị được bàn giao. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hồng Huệ, Phó giám đốc MIK Home - chủ đầu tư dự án The Matrix One cho biết, những người có khả năng chi trả cao ngày càng có nhu cầu tìm kiếm một căn hộ có đầy đủ các tiện ích, đặc biệt là hệ thống chăm sóc sức khỏe.

“Trên thực tế, so với tiêu chuẩn một dự án hạng A, mật độ 10 căn/sàn của The Matrix One là siêu thấp, đồng thời với 7 thang máy/tòa căn hộ có tốc độ lên tới 3,5 m/giây, cư dân tại khu đô thị hỗn hợp đa tiện ích này luôn có mật độ sinh hoạt, đi lại thuộc loại ‘giãn cách’ nhất trong các khu chung cư ở Hà Nội hiện nay. Cùng với đó, dự án còn thừa hưởng ‘chiếc áo giáp xanh’ là công viên rộng 14 ha ngay bên cạnh, 4 lớp cây xanh nội khu có tác dụng lọc không khí, an thần và dưỡng tâm như Long Não, Nhài Nhật, Hồng, Nguyệt Quý, Chà là Trung Đông...”, bà Huệ cho hay.

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và tư vấn phát triển, CBRE Việt Nam, hiện nay, nhiều khách hàng đặc biệt chú trọng đến các yếu tố tạo nên không gian sống lý tưởng như thiết kế căn hộ, hệ thống tiện ích và cảnh quan..., là những yếu tố mang đến lợi ích lâu dài, giúp nâng cao chất lượng đời sống thường nhật của cư dân cũng như tăng giá trị của sản phẩm.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp kéo dài, người mua nhà trở nên thận trọng hơn, các tiêu chí đặt ra cũng cao hơn, với việc ưu tiên các yếu tố liên quan đến sức khỏe.

“Nắm bắt được xu hướng đó, các chủ đầu tư đã kết hợp yếu tố nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe vào sản phẩm nhà ở. Mặc dù vậy, để phát triển dòng sản phẩm này thành công, hướng tiếp cận toàn diện và xuyên suốt là điều mà các chủ đầu tư cần chú ý. Trong đó, khuôn viên bên ngoài căn hộ cần chăm chút hơn vào cảnh quan, cây xanh, hồ nước…, việc bố trí các tiện ích ngoài trời như khu vui chơi trẻ em, sân tập thể thao… cũng cần được lưu ý và bố trí với mật độ nhiều hơn so với dự án căn hộ thông thường”, bà An nói.

Về thiết kế sản phẩm, theo bà An, chủ đầu tư cần lưu ý đến ánh sáng, lưu thông không khí theo hướng gia tăng tiếp xúc với không gian bên ngoài và giải pháp là tiết diện cửa sổ cần rộng hơn, bên cạnh đảm bảo một loạt vấn đề khác như yếu tố xanh bên trong công trình, vật liệu xây dựng thân thiện môi trường, công nghệ trong quản lý - vận hành dự án…

THÀNH NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement