Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

COVID-19 bùng phát mạnh trở lại, người Mỹ tiếp tục gom giấy vệ sinh

Thị trường 24h

19/11/2020 11:29

Làn sóng COVID-19 bùng phát mới ở Mỹ khiến người tiêu dùng quay lại tích trữ hàng hóa, giấy vệ sinh, buộc nhà bán lẻ phải đặt giới hạn mua.

Hôm 17/11, Walmart cho biết đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu về nguồn cung cấp dịch vụ tẩy rửa ở một số cửa hàng. 

Các chuỗi siêu thị Kroger và Publix đang hạn chế lượng giấy vệ sinh và khăn giấy mà người tiêu dùng có thể mua, sau nhu cầu tăng đột biến gần đây. Cả Amazon cũng đã cạn kiệt các loại khăn lau và khăn giấy khử trùng.

Cảnh thu gom giấy vệ sinh, khăn giấy, chất khử khuẩn đã diễn ra vào tháng 3, khi đại dịch lần đầu tiên ập đến và mọi người bắt buộc phải ở trong nhà.

Geoff Freeman, Chủ tịch kiêm CEO của Hiệp hội Thương hiệu Người tiêu dùng, cho biết ông không nghĩ mọi thứ sẽ tồi tệ như thế này, vì việc giãn cách xã hội đang được xử lý trên cơ sở khu vực, và người tiêu dùng đã có sự chuẩn bị tốt hơn.

Freeman nói: “Một người tiêu dùng hiểu biết, kết hợp với một nhà sản xuất và một nhà bán lẻ thông minh, sẽ mang lại cho tất cả chúng ta cảm giác thoải mái và đảm bảo có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này".

Các kệ đựng giấy vệ sinh và khắn giấy đã cạn kiệt trong một cửa hàng Meijer Store ở Carmel. Ảnh: AP
Các kệ đựng giấy vệ sinh và khắn giấy đã cạn kiệt trong một cửa hàng Meijer Store ở Carmel. Ảnh: AP

Vấn đề nguồn cung lớn nhất hiện nay dường như là các sản phẩm giấy. Theo công ty nghiên cứu thị trường IRI, đến 21% số kệ chứa khăn giấy và giấy vệ sinh đã trống. Đây là mức cao nhất trong ít nhất một tháng qua.

Vấn đề trở nên trầm trọng hơn khi có khoảng 10% lao động tại các nhà máy, nơi sản phẩm được sản xuất ra, đang bệnh. Phần lớn họ đã tiếp xúc với những người  được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Kelly Anderson ở Colorado Springs, Colorado, cho biết hiện cô cần thêm nguồn cung cấp giấy, vì trường học trong khu vực của cô đã đóng cửa hồi đầu tháng này, và hai con của cô ở nhà nhiều hơn. 

Cô nhận thấy những người khác cũng đang dự trữ hàng hóa. Các cửa hàng Safeway và Walmart gần như cạn kiệt nước đóng chai và khăn lau khử trùng trong lần mua hàng gần đây.

Việc giao hàng tạp hóa cũng trở nên khó khăn hơn thời điểm này. Anderson nói rằng cô đã phải đợi đến hai ngày, thay vì giao hàng trong ngày. Nhưng thật may, mọi việc vẫn không tệ như hồi đầu năm.

“Tháng Ba có vẻ giống như một triệu năm trước. Nhưng tôi thực sự nhớ". Cô nói: "Tôi không thể nhận hàng tạp hóa trong một tuần".

Chuỗi bán lẻ Walmart cho biết có thể xử lý lượng hàng dự trữ ngay bây giờ so với đầu năm nay. Amazon cũng thông tin họ đang làm việc với các nhà sản xuất, để bổ sung thêm các mặt hàng như khăn lau khử trùng, khăn giấy và nước rửa tay.

 
NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement